ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2015
Car Brand: nissan
Engine Type: 1jz-vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 3
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใครเลือกใช้พัดลมฟรีปั๊มครับ ขอเหตุผลดีๆของคนเลือใช้ด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เคยประสพเหตุกับพัดลมไฟฟ้าพังกลางทางตอนวิ่งต่างจังห วัดตอนกลางคืนครับเล่นเอาแทบแย่ครับกว่าจะคลานมาถึงบ ้าน หลังจากนั้นก็กลับไปใช้ฟรีปั้มดังเดิมครับ
-ข้อดีคือไม่เคยจุกจิกเลย ผมตรวจเช็คความหนืดปีละ1ครั้งเท่านั้นครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มันดีกว่าไฟฟ้า ไม่กี่ข้อเองครับ แต่เหตุผลนั้นเพียงพอที่จะทำให้ รถที่วางเครื่องแล้วที่มีที่ยัดมันลงได้ ก็จะนิยมใช้กันครับ (ไม่นับเครื่องโมระดับสูงๆที่ใช้แต่รอบจัด หรือรถแข่งนะ)
1. ทน ไม่ต้องดูแลรักษา ถ้าสภาพมันดีๆ ใช้ได้เกิน แสนโล และถ้ามันเริ่มเสื่อม หรือเสีย มันไม่ลาจากไปในทันที แต่มันจะลื่นขึ้นเรื่อยๆแค่นั้น ถ้าเป็นไฟฟ้า ต้องมาคอยระวังเรื่องขั้วเสียบสายไฟหลวม ต้องมีรีเรย์ อยู่ๆมันจะดับก็ดับแบบไม่มีลางบอกเหตุ 2. ไม่กินไฟ ไม่ต้องกลัวไฟตกตอนกลางคืน โดยเฉพาะเครื่อง VVTi ที่รอบเครื่องเดินเบาต่ำ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Pon_L For This Useful Post: | C220 (03-09-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แล้วข้อเสียหล่ะครับขอแจมด้วยเพื่อความรู้ครับ มันอืด มันกินกำลังเครื่องยนต์มากกว่าไฟฟ้าไหม มันเสียงดังมากกว่าไหมครับ (รถผมยัดไม่ลงหน้าไม่ยาวพอให้ใส่ฟรีปั้ม )
__________________
CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าไม่เติมน้ำมันฟรีปั้มจนมันหนืดเกินความจำเป็น มันก็แทบจะไม่แตกต่างกันเลยครับในเรื่องกินกำลังเครื ่อง ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องดูว่าเทียบกับอะไร ถ้าเทียบกับพัดลมไฟฟ้าแบบคู่(toyota หรือ nissan)อันนี้ฟรีปั้มดังกว่า แต่ถ้าเทียบกัย Volvo ก็เงียบกว่าครับ
ข้อเสียคงมีอยู่เรื่องเดียวคือกินพื้นที่ติดตั้งนี่แ หละครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to khwan For This Useful Post: | C220 (03-09-2015), joe-civil@jz (10-09-2015) |
![]() |
|
|