ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-02-2015, 19:58   #1
storyof
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2015
Car Brand: d max
Engine Type: 2JZ VVTI
ที่อยู่: พระราม 2
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 storyof is on a distinguished road
เลย์ใหญ่ใช้เครื่องมือพิเศษอะไรครับ
storyof is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-02-2015, 08:29   #2
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ถ้าเราจะถอดมูเลย์ตัวใหญ่เลยก็ดีครับ การใส่สายพานจะได้แม่นยำขึ้น แตัระวังเฟืองตัวเล็ก ๆ ที่อยู่หลังมูเลย์ใหญ่นะครับ เฟืองตัวนี้บิ่นหรือหัก เครื่องยนต์จะไม่ติดนะครับ มีแผ่นดักกันเลื่อนขันด้วยน๊อตเบอร์ 12 อยู่ด้านข้าง ต้องขันตัวนี้ออก ถึงจะดึงเฟืองออกมาได้ เพื่อเปลี่ยนซีลคอหน้า ใช้มือเท่านั้น ห้ามใช้ไขควงงัดเด็ดขาด สำหรับเครื่องมือที่ต้องใช้ทั้งหมดมีดังนี้
1. ไขควง
2. บล๊อคยาวเบอร์ 12, 14
3. บล๊อคสั้นเบอร์ 22
4. หกเหลี่ยมยาวเบอร์ 5
5. Ratchet ใหญ่ หรือประแจปอนด์
6. ปากตายหรือประแจแหวนเบอร์ 10, 13

โดยมีขั้นตอนการปฏิบัติดังนี้
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jeab Klong7 (05-02-2015), khwan1j (07-02-2015)
เก่า 04-02-2015, 10:36   #3
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
การถอดมูเลย์ใหญ่มีหลักปฏิบัติดังนี้
1. ใช้บล๊อกเบอร์ 22 และใช้ประแจปอนด์ด้ามยาว เสียบคาไว้ โดยให้ด้ามประแจปอนด์ไปขัดกับผนังหรือตัวถังรถ
2. ใส่ขั้วแบต
3. หมุนสตาร์ท ย. นิดเดียว เอาแค่ 1 รอบ อย่าให้ ย.ติด น๊อตยึดมูเลย์ใหญ่ก็จะหลวม
4. ถอดน๊อตยึดมูเลย์ออก
5. ใช้ฆ้อน เคาะ ซ้ายที ขวาที ไม่ต้องแรง และใช้มือเขย่ามูเลย์
6. ใช้โซแนกส์ฉีกเข้าไปตรงเพรามูเลย์
7. ใช้ฆ้อนเคาะอีก ในกรณีไปทำที่อู่ อู่จะไม่เคาะตอนเจ้าของรถยืนดูอยู่ ต้องเชิญให้เจ้าของรถไปไกล ๆ ก่อน
8. ใช้มือเขย่าซ้ายขวา มูเลย์ใหญ่ก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jeab Klong7 (05-02-2015), khwan1j (07-02-2015)
เก่า 04-02-2015, 10:47   #4
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ปล.การถอดลูกปืนกดสายพานวาล์วลิ้น ใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 12 ครับ ในปัจจุบันลูกปืนกดสายพานวาล์วลิ้นส่วนใหญ่เป็นของเท ียม ทำขาไม่ได้ขนาดเท่าของแท้ มันจะยาวเลยไปชนผนัง ทำให้เกิดการเคาะได้เช่นเดียวกัน ถ้ากรณีย์อย่างนี้ให้ขันออกใช้ขาเดิม เปลี่ยนเฉพาะลูกกลิ้งและลูกปืนทีเป็นชุดอยู่ด้วยกัน ครับ หมุนแกนตรงกลาง น๊อตเบอร์ 10 แล้วดึงลูกกลิ้งออก ใช้ขาเดิมครับ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jeab Klong7 (05-02-2015), khwan1j (07-02-2015)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels