ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก่อนจะเลือกว่าจะไปแนวไหน
ผมขอคอมเม้นท์ก่อนนะครับ 1. เสียง ITB โหดสุดๆ แต่จะไม่ได้อารมณ์เมกันนะครับ มันจะเรซซิ่งมากกว่า 2. ถ้าแค่ชอบเสียงคาร์บู แต่ไม่ต้องลงทุนมากแนะนำให้ตัด air flow มาใส่ที่ท่อไอดี และใส่ปากแตร ตัวใหญ่ๆแทนหม้อกรองอากาศ เสียงจะโหดกว่าคาร์บูอีกรับรอง 3. เสียงท่อแบบเมกันที่ผมเคยเห็นรถเพื่อนๆทำมี 2 แบบ 3.1 Flowmaster ลอง search ใน youtube มีเยอะเลย เสียงจะแหบๆ 3.2 เดินท่อขนาดใหญ่หน่อย 2.5" - 3" ใส่พักปลายไส้ตรงหรือเยื้อง จะแยก 2 ข้าง หรือรวม 1 ก็ได้ เสียงจะทุ้มหน่อย 4. ถ้าชอบงวงท่อไอดีที่ออกกลางเหมือนเครื่อง Chevy ก็จะมี 1UZ vvti และ 3UZ 2 เครื่องนี้เหมาะที่จะใช้เดิมๆ หาก modify ค่ากล่องจะแพงต้องใช้กล่องรุ่นสูงถึงจะคุม vvti กับ direct coil ได้พอ 5. ถ้าชอบ ITB เครื่องต้อง modify แนะนำให้เลือก 1UZ-FE ฝาธรรมดา ไม่ต้อง vvti ใช้กล่องรุ่นธรรมดาคุมได้ ฝาวาล์วสวยกว่า ไม่มี vvti กวนใจ ค่อยๆดูและตัดสินใจได้ครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2013
Car Brand: datsun 260c
Engine Type: 1 uz fe
ที่อยู่: bkK
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
ตามคำแนะนำ ถ้าแนวเรซซิ่งนี่ไม่ไหว ไม่เอาเลยครับ ท่าทางต้องหลบ IBT แน่นอนละครับ ![]() ส่วน airflow นี่หมายถึงตัววัดปริมาณอากาศหรือเปล่าครับ หรือ คือกรองเปลือยครับ อันนี้ไม่แน่ใจว่าเข้าใจผิดไหมน่ะครับ ส่วนปากแต่ หามาใส่แทนกรองอากาศมีตัวอย่างไหมครับ เรื่องท่อนี่สงสัยเหมือนกันครับ ว่าเดินท่อคู่ยาวออกมาเป็น H pipe นี่เสียงจะทุ้มนุ่มกว่า หรือ เดินท่อรวมออกเดี่ยว เสียงทุ้มุน่มกว่าครับ ท่อนปลายเสียงแบบ Flow Master ไม่ชอบเสียงแหบๆแบบนั้นมากๆเลยอ่ะครับ ชอมทุ้มๆ นุ่มๆ ออกเป็นลูกๆชัดๆมากกว่าน่ะครับ เลยพยายามหาฟังอยู่ครับ ![]() ![]() ปล. ชอบเสียงสายพันธุ์ v8 อเมริกันมากๆครับเหมือน พี่ตู่ (ขอนุญาติเรียกนะครับ) จะรู้ใจผมเลยครับว่าจะเอาไปลงรถเมกันเก่าๆครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ชอบนุ่มทุ้มๆ เดินรวมเดี่ยว2.5นิ้วพักเยื้องครับนุ่มเงียบ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | C220 (11-02-2015), super41300 (22-06-2015) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 |
เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ | nanthachai1jz | ClubJZ ! Talk | 7 | 08-06-2014 20:09 |
2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 | inno | ClubJZ ! Talk | 1 | 26-03-2014 22:38 |
1J-ge ติด แลมด้า หรือ fixmix คุ้มกว่ากันครับ | SungKung-1Jmo gas | ClubJZ ! GAS | 8 | 08-03-2008 20:51 |