ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
หลังจากล้างเสร็จก็ไม่ได้ถ่ายรูปอีกเช่นเคย ผมล้างเสร็จก็ตากแดดให้แห้ง และนำมาประกอบโดยฝาครอบวาล์วจะใส่ประเก็นเหลวด้วยครั บ เมื่อประกอบเสร็จก็จะเป็นดังภาพครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#22 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อันนี้เป็นข้อควรระวังครับ ผมระหว่างใส่ดันทำเขี้ยวคอล์ยหัวเทียนหักครับ:rolley es: แต่ก็ใส่ได้จนสำเร็จครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#23 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() สุดท้ายทำการประกอบครับ เสร็จดังภาพครับ จบชุดที่สองแล้วครับ ชุดหน้าเป็นชุดล้างหัวฉีดแน่นอนครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#24 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
หลังจากที่ใช้น้ำยาล้างหัวฉีดไป 3 ขวด น้ำมันอีก 3 ถัง คราวนี้ไม่ไหวแล้ว เปลี่ยนหัวฉีด ทั้ง 6 หัว ถอดประกอบเล่นเอาเหงื่อตก เพราะติดชุดหัวฉีดแกส
ไหนๆก็รื้อแล้วก็เลยถือโอกาสถอดหัวเทียน หัวละ 70 บาท ที่วิ่งมาแล้ว 4 หมื่นกิโล ออกมาดู อะ ยังใช้ได้ แต่จัดการเปลี่ยนเสียเลย มีแต่คนค่อนแคะว่านอกคอก เขาใช้หัวละ 5-6 ร้อยกัน ![]() สรุปเปลี่ยนหัวฉีด(ของมือ 2)แล้วใช้น้ำมันเบาเรียบนิ่ง เร่งน้ำมันเรียบรื่นได้เหมือนเดิมแล้ว ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014), idea_nova (18-09-2014) |
![]() |
#25 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#26 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j vvti
ที่อยู่: chiangmai
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เยี่ยมเลยครับรถผมก่อมีอาการเดียวกันเลย ใช้น้ำมันวิ่งไม่ออก ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to uan5067 For This Useful Post: | Apple JZ Power (25-09-2014) |
![]() |
#27 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าอยากทราบความนิ่มนวล และความแรงของเครื่อง 2J vvti แท้ ๆ หัวเทียนต้อง หัวเทียน Denso pk20tr11 เท่านั้นครับ ส่วน 2J ge หัวเทียนเข็มธรรมดาก็ OK
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 25-09-2014 เมื่อ 17:50. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | idea_nova (01-10-2014) |
![]() |
#29 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#30 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ให้สังเกตุที่คันเกียร์ครับ ขณะเร่งเครื่องคันเกียร์จะต้องไม่มีการสั่น เครื่องยนต์ต้องเงียบสนิท บางคนหมดเงินไปหลายหมื่น มากกว่าวางเครื่องใหม่เสียอีก ผลสุดท้ายมาจบลงตรงหัวเทียน สาระพัดอู่จะเปลี่ยนให้
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | idea_nova (01-10-2014) |
![]() |
#31 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
งั้นของผมผ่านเพราะเหยียบจนกล่องตัด เรียกตามภาษาบ้านนอกว่า เหยียบจนแห้งได้ ไม่สะดุด ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | idea_nova (01-10-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |