ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: BMW
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 28
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความร้อนขึ้นครับช่วยแนะนำหน่อยครับ
เครื่อง1jvv bo วางในdmax4ประตูครับ หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมดูด2ตัวเป่าแอร์1ตัว ครับ เวลาขึ้นเขาความร้อนเกือบขีดแดงครับ วัดจากเกจ 110องศาครับ หรือแช่ความเร็วที่150ขึ้นไป แต่จอดหรือรถติดความร้อนปรกติครับ รถผมใช้แก๊สหัวฉีดครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แนะนำเช็คพัดลมไฟฟ้าว่าทำงานคุมได้ทุกสปีดหรือเปล่าก ับขนาดหม้อน้ำว่าเพียงพอหรือเปล่า จริงๆอลูมิเนียมแล้วน่าจะเอาอยู่ยกเว้นยังเล็กไปหรือ ช่องหนาไป
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | SatitpongJ (10-09-2014) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
1.พัดลมดูด สปีดไม่พอ (เก่า หรือไฟไม่พอ)
2.อุ้มลมไม่ดี หรือไม่มี 3.ทางเดินลมมีอะไรบัง 4.วาวล์น้ำ (อันนี้ลองถอดวิ่งดูได้ครับให้หายข้องใจ ถอดลองครั้งเดียว มันไม่ถึงกับทำให้เครื่องพังหรอกครับ นอกจากมันถอดยากแค่นั้น) รถถ้าทางลมไม่อั้น วิ่งทางยาวๆ พัดลมไฟฟ้าแทบไม่ทำงานครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: BMW
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 28
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อุ้มลมมีครับ ทางเดินลมมีคอยร้อน ออยล์เกีย แล้วก็พัดลม1ตัวครับ วันนี้ไปหาช่าง แนะนำให้เพิ่มหม้อน้าอีกใบใต้ท้อง หรือย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้อง วิธีไหนดีกว่ากันครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ก่อนนี้ผมก็มีปัญหาเรื่องพื้นที่หน้ารถและความร้อน
ผมทำทั้งสองแบบ รถผมขับสี่ มันยกสูงมาจากโรงงานแล้ว หม้อน้ำเดิมอลูมิเนียม ขั้นแรก แผงแอร์ไว้ใต้ท้อง แอร์เย็นดี ทั้งนอกเมือง ในเมือง ทางราบอัดยังไงความร้อนก็ไม่ขึ้น ใช้อยู่นาน.. ไปภูทับเบิกอาการออก ความร้อน ที่OBDขึ้นไป 110 องศา เครื่อง 3000 cc แรงหดหายหมด กลับมาเลยจัดหม้อนำ้ทองแดงไว้ใต้แคร้งหน้าอีกใบ เพราะพอที่จะมีพื้นที่ และผมไม่อยากติดปั้มน้ำไฟฟ้าเพิ่ม จบเรื่องความร้อน ในกรณีที่พืนที่มันบังคับ ถ้าจะทำผมว่าลองเรื่องแอร์ก่อนจะดีกว่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: BMW
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 28
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: BMW
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 28
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นช่างว่าจะเอาน้ำจากหม้อต้มมาระบายจะได้ผลมั๊ยครั บ น้ำออกจากหม้อต้มผ่านหม้อน้ำลูกที่สองแล้วเข้าเครื่อ งครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
น้ำผ่านหม้อต้มมันจะเย็นลงนะครับไม่ได้ร้อนขึ้น
ถ่ายรูปรถท่านมาพร้อมบอกรายละเอียด สมาชิกที่นี่จะได้แนะนำได้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|