ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-01-2008, 11:45   #6
turbofever
Member
 
รูปส่วนตัว turbofever
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ
อายุ: 46
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 turbofever is on a distinguished road
เอาว่าให้แรงที่สุดเลยใช่ไหมครับ งั้นก็ต้องเครื่อง2เจที่คุณดีจูนนี่ละครับ3เจของเขาเ องทำได้900แรงม้า+(วัดที่ล้อ)แล้วบอกว่าไม่ทำแล้วคือ เลิกเล่นเครื่องนั้นแล้วรู้สึกจะขายไปแล้วด้วยครับ ต่อมาก็ไปรับจูนเครื่อง2เจใช้เทอโบสั่งพิเศษจากworld tech ทำม้าได้1200+ แต่เคล็ดไม่ลับแต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงคือเครื่อง2เจตัว นี้ใช้วาล์วไอดีไอเสียจากเครื่องrb26ครับ ส่วนอื่นๆไม่ต้องพูดถึงไม่มีอะไรเดิมลิ้นก็ใหญ่กว่าข องvh45ด้วยซ้ำ ท่อร่วมไอดีก็ของทำเอง แต่ทีเด็ดคือท่อนล่างเปลี่ยนแต่ลูกสูบแหวนแต่ชาพเดิม โรงงานครับ(เป็นรถในอู่monzaครับ)

*สรุปตามที่ติดตามวงการรถแข่งบ้านเรามาเครื่องเจที่ท ำม้าสูงสุดเป็น2เจโบแน่นอนเพราะทางเดินอากาศในฝาสูบ( runner)ใหญ่ที่สุดครับ แค่วาล์วไอเสียเล็กกว่า1เจโบมิลเดียวไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเขาเปลี่ยนวาล์วกันหมด แต่งขยายพอทไอดีไอเสียใหม่หมด แต่runnerตลอดทั้งแนวมันขุดใหม่ยากนะครับมันโค้งเว้า อยู่ในฝาสูบเลยแต่งได้เฉพาะที่หัวขัดเข้าถึงเท่านั้น
**ถึงแม้ฝาสูบ1เจจะมีวาล์วไอเสียที่ใหญ่กว่า2เจโบแต่ อย่าลืมว่าวิศวะกรเขามีเหตุผลเรื่องแรงบิดในรอบต่ำนะ ครับถึงทำอย่างนั้น แต่แก้ไขโดยใช้แคมที่มีลิฟและองศากว้างกว่า1เจโบ และที่สำคัญวาล์วไอดีของ2เจโบใหญ่กว่า1เจโบถึง1.5มิล นะครับอันนี้ชัดเจนว่าอากาศเข้าจะโฟวดีกว่า ยังไงเครื่องความจุมากกว่าตั้ง500ซีซีเขาไม่ทำมาให้ด ้อยกว่าเครื่องที่ดีไซมาก่อนหน้าถึง4-5ปีหรอกครับแต่เขามีเหตุผลเรื่องที่ต้องการให้เครื่อ ง2เจโบผ่านมาตรฐานของรถญี่ปุ่นได้บางประการ และให้เครื่องมีนิสัยใช้ง่ายไม่ต้องลากรอบแบบรถสปอร์ ตเพราะเครื่องเดียวต้องใช้กะหลายตัวถังรถ และคงรับฟังข้อเสียของ1เจโบมาจากลูกค้าและนักทดสอบที ่เคยขับ1เจโบ ก่อนจะพัฒนาเป็น2เจโบแล้วละครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย turbofever : 29-01-2008 เมื่อ 11:59.
turbofever is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to turbofever For This Useful Post:
momotarojz (14-08-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ระหว่าง e34 กับ เซฟิโร ตัวไหนวาง j gte แล้วปัญหาไม่เยอะครับ nik0078 ClubJZ ! Talk 22 13-12-2013 11:57
สอบถามความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง e-g@s กับ AG e34Neba ClubJZ ! GAS 3 24-01-2010 17:36
ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ recycle11 ClubJZ! Useful Information 3 04-11-2009 07:05
ขอความรู้เรื่อง โช๊คอัฟ ระหว่าง โช๊คแก๊ส กับ โช๊คน้ำมัน หน่อยครับ.. buggyman ClubJZ! Useful Information 2 09-10-2009 12:45
ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร NATEBALLZ ClubJZ! Useful Information 14 08-10-2009 17:18


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels