ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 084-0767570ยินดีเป็นที่ปรึกษา ผมชื่อ"เก่ง"นะครับ
อายุ: 46
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอาว่าให้แรงที่สุดเลยใช่ไหมครับ งั้นก็ต้องเครื่อง2เจที่คุณดีจูนนี่ละครับ3เจของเขาเ องทำได้900แรงม้า+(วัดที่ล้อ)แล้วบอกว่าไม่ทำแล้วคือ เลิกเล่นเครื่องนั้นแล้วรู้สึกจะขายไปแล้วด้วยครับ ต่อมาก็ไปรับจูนเครื่อง2เจใช้เทอโบสั่งพิเศษจากworld tech ทำม้าได้1200+ แต่เคล็ดไม่ลับแต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงคือเครื่อง2เจตัว นี้ใช้วาล์วไอดีไอเสียจากเครื่องrb26ครับ ส่วนอื่นๆไม่ต้องพูดถึงไม่มีอะไรเดิมลิ้นก็ใหญ่กว่าข องvh45ด้วยซ้ำ ท่อร่วมไอดีก็ของทำเอง แต่ทีเด็ดคือท่อนล่างเปลี่ยนแต่ลูกสูบแหวนแต่ชาพเดิม โรงงานครับ(เป็นรถในอู่monzaครับ)
*สรุปตามที่ติดตามวงการรถแข่งบ้านเรามาเครื่องเจที่ท ำม้าสูงสุดเป็น2เจโบแน่นอนเพราะทางเดินอากาศในฝาสูบ( runner)ใหญ่ที่สุดครับ แค่วาล์วไอเสียเล็กกว่า1เจโบมิลเดียวไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเขาเปลี่ยนวาล์วกันหมด แต่งขยายพอทไอดีไอเสียใหม่หมด แต่runnerตลอดทั้งแนวมันขุดใหม่ยากนะครับมันโค้งเว้า อยู่ในฝาสูบเลยแต่งได้เฉพาะที่หัวขัดเข้าถึงเท่านั้น **ถึงแม้ฝาสูบ1เจจะมีวาล์วไอเสียที่ใหญ่กว่า2เจโบแต่ อย่าลืมว่าวิศวะกรเขามีเหตุผลเรื่องแรงบิดในรอบต่ำนะ ครับถึงทำอย่างนั้น แต่แก้ไขโดยใช้แคมที่มีลิฟและองศากว้างกว่า1เจโบ และที่สำคัญวาล์วไอดีของ2เจโบใหญ่กว่า1เจโบถึง1.5มิล นะครับอันนี้ชัดเจนว่าอากาศเข้าจะโฟวดีกว่า ยังไงเครื่องความจุมากกว่าตั้ง500ซีซีเขาไม่ทำมาให้ด ้อยกว่าเครื่องที่ดีไซมาก่อนหน้าถึง4-5ปีหรอกครับแต่เขามีเหตุผลเรื่องที่ต้องการให้เครื่อ ง2เจโบผ่านมาตรฐานของรถญี่ปุ่นได้บางประการ และให้เครื่องมีนิสัยใช้ง่ายไม่ต้องลากรอบแบบรถสปอร์ ตเพราะเครื่องเดียวต้องใช้กะหลายตัวถังรถ และคงรับฟังข้อเสียของ1เจโบมาจากลูกค้าและนักทดสอบที ่เคยขับ1เจโบ ก่อนจะพัฒนาเป็น2เจโบแล้วละครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย turbofever : 29-01-2008 เมื่อ 11:59. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to turbofever For This Useful Post: | momotarojz (14-08-2011) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ระหว่าง e34 กับ เซฟิโร ตัวไหนวาง j gte แล้วปัญหาไม่เยอะครับ | nik0078 | ClubJZ ! Talk | 22 | 13-12-2013 11:57 |
สอบถามความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง e-g@s กับ AG | e34Neba | ClubJZ ! GAS | 3 | 24-01-2010 17:36 |
ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ | recycle11 | ClubJZ! Useful Information | 3 | 04-11-2009 07:05 |
ขอความรู้เรื่อง โช๊คอัฟ ระหว่าง โช๊คแก๊ส กับ โช๊คน้ำมัน หน่อยครับ.. | buggyman | ClubJZ! Useful Information | 2 | 09-10-2009 12:45 |
ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร | NATEBALLZ | ClubJZ! Useful Information | 14 | 08-10-2009 17:18 |