ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-08-2014, 11:15   #1
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
Talking

ขอโทษน้าๆที่อาจจะคอยดูผลการล้างหัวฉีดนะครับ คือเมื่อวันเสาร์ผมได้ทำการถอด ตั้งแต่หม้อกรองรถ ลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อไอดี จนสามารถที่จะถอดรางหัวฉีดได้แล้ว แต่ดันเจอปัญหาเสียก่อนครับ ในระหว่างที่ผมถอดท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดเสร็จกำลังจ ะถอด ตรงรีเทอนกลับถังน้ำมัน โอ้แม่่จ้าว น๊อตที่ต้องขันออกต้องใช้ประแจใหญ่กว่าเบอร์ 19 (ผมมีใหญ่สุดเบอร์ 19) สรุปคือที่ถอดมาทั้งหมดประกอบเข้าไปใหม่ครับ ต้องไปหาประแจก่อนครับ น่าจะเป็นเสาร์ที่16 เลยครับ ถ้ามีความคืบหน้ายังงัย จะมารายงานนะครับ ออ ลืมบอกไปครับ พอดีเวลาเหลือครับ ผมเลยถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดอ่างออกมาล้าง (สกปรกมากๆเลยครับ) เดี๋ยวจะลงรูปให้ดูนะครับ
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-09-2014), holden@rd28 (05-08-2014), Khun_Thian (05-08-2014), khwan1j (05-08-2014), Tester (06-08-2014)
เก่า 02-09-2014, 12:49   #2
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
ขอโทษน้าๆด้วยนะครับที่มาอัพรูปช้า พอดีติดธุระติดพันอยู่ วันนี้เลยมาอัพให้ครับ ชุดเเรกจะเป็นตอนเปิดแคร้งเกียร์ครับ รูปแรกจะเป็นการถอดท่อน้ำมันเกียร์ตรงหม้อน้ำครับ ใส่ขวดเอาไว้กลัวเลอะเทอะ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CAM03648.jpg (43.5 KB, ดาวน์โหลด 145 ครั้ง)
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-09-2014)
เก่า 02-09-2014, 12:53   #3
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
หลังจากถอดน๊อตตรงแคล้งน้ำมันเครื่องออก แล้วใช้คัตเตอร์ แซะลงไประหว่างร่อง แซะไปแซะมาก็ออกแล้วครับ สภาพก็เป็นดังรูปที่สองครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CAM03654.jpg (54.9 KB, ดาวน์โหลด 143 ครั้ง)
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014)
เก่า 02-09-2014, 12:55   #4
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
อันนี้เป็นสภาพของสมองกลครับ ผมได้ถอดตัวโซลินอยออกมาล้างด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายรูปครับเพราะมือเปื้อน(ทำอยู่คนเดียว): emo_toon24:
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CAM03655.jpg (53.0 KB, ดาวน์โหลด 143 ครั้ง)
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to idea_nova For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-09-2014), chay_sk (04-09-2014)
เก่า 02-09-2014, 12:58   #5
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
Talking

อันนี้เป็นแคล้งเครื่องที่ผ่านการล้างแล้วครับ แต่ผมก็ยังสงสัยอยู่ครับว่าตำแหน่งของแม่เหล็กมี 4 ตัว แต่ไหนมีแค่ 2 ตัว (มึนตึบเลย)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CAM03659.jpg (49.5 KB, ดาวน์โหลด 143 ครั้ง)
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2014, 13:05   #6
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
Talking

หลังจากนั้นไม่ได้ถ่ายรูปเลยครับ ขอโทษทีนะครับ เมื่อล้างเสร็จผมก็ประกอบเข้าที่โดยใช้ประเก็นเหล็วส ีแดงทาเอาไว้ก่อนประกอบครับ เมื่อประกอบเสร็จทำการสตาร์ตเครื่องเพื่อที่จะไหล่น้ ำมันออกมาครับ (ตอนนี้พ่อตาเดินผ่านมาพอดีจึงให้พ่อตาดูให้หน่อย ) เมื่อน้ำมันขาดสายก็ดับเครื่อง ทำการเปลี่ยนสายอ่อนด้วยเลย และทำการเติมน้ำมันใหม่ครับลงไป 8 ลิตร ทำกาารสตาร์ตเครื่องและคอยวัดระดับน้ำมันเครื่องครับ หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ได้ทำการวัดน้ำมันเกียร์รู้สึกว่าจะเกิน จึงถ่ายออกครับ ขอจบการรายงานชุดแรกนะครับ
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2014, 13:07   #7
idea_nova
Senior Member
 
รูปส่วนตัว idea_nova
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15 idea_nova is on a distinguished road
ชุดที่สอง ทำการถอดหัวฉีดมาล้างครัง แต่ก็ไม่ได้ทำเพราะถังลมไม่อยู่ จึงทำการเปลี่ยนประเก็นฝาครอบวาล์วแทน ดังรูปครับทำการถอดท่อ Id
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CAM03716.jpg (53.1 KB, ดาวน์โหลด 140 ครั้ง)
idea_nova is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-09-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels