ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: 1jvvti 
                                
                                ที่อยู่: สกลนคร 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามปัญหา สตาร์สยากตอนเช้า หรือจอดนานๆ 4ชม.ขึ้นไป
			 
			สอบถามปัญหา สตาร์สยากตอนเช้า หรือจอดนานๆ 4ชม.ขึ้นไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สตาร์สยาวๆ ประมาน 2 ครั้งถึงติด ตอนเช้า ตอนสตาร์สติด เครื่องจะเบาๆเหมือนจะดับประมาน 1-2วิแล้วค่อยๆเร่งขึ้นเดินเบาปกติ เป็นแค่ตอนจอดนานๆ พอดับเครื่องแล้วสตาสอีกที ก็ติดตึบทีเดียว ไม่มีอาการเหมือนตอนสตาสตอนจอดนานๆ ใครพอทราบบ้างครับเป็นกับอะไร เครื่อง 1jz gte สตาสน้ำมัน  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rangsit 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหมือนหัวฉีดจะรั่วนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้ำมันในรางหาย เวลาสตาร์ทจึงใช้เวลา รอน้ำมันฉีดเข้าห้องเผาไหม้จึงจะติด ลองต่อให้ปั๊มติ๊กทำงานก่อนแล้วสตาร์ท ถ้าติดง่ายใช่เลย 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	แมน, JZM-112  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: 1jvvti 
                                
                                ที่อยู่: สกลนคร 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เบื้องต้นต้อง เช็คอะไรบ้างอ่ะครับ รถเดินเบาปกตินะครับ ขับน้ำมันก็ได้ปกติ ซัดปกติ ถ้ามันรั่ว มันจะรั่วจากตรงหัวฉีดเลยหรอครับ ต้องเช็คยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ผมลองบิดสวิต on ให้ปั้มติ๊กทำงานแล้ว ประมาน1นาที ดมๆ แถวหัวฉีดกับราง ไม่มีกลิ่นน้ำมัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย koezaa : 01-07-2014 เมื่อ 15:53.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่เคยเจอ ตัวเร็กกูเลเตอร์ที่ท้ายราวหัวฉีดรั่วปล่อยน้ำมันไหล  กลับถัง ตอนสตาร์ทเลยต้องรอปั้มทำงานสักพัก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เป็นแบบเดียวกันเป๊ะเลย ตั้งแต่ทำฝาสูบมา เมื่อก่อนแค่มือโดนกุญแจ เครื่องยนต์หมุนแค่ครึ่งรอบก็ติดแล้ว แต่พอรื้อเอาฝาสูบออกไปทำมาใหม่ ติดยากต้อง 2 เที่ยว เป็นแค่ครั้งเดียวต่อวัน แต่ถ้าจอดนานเป็นอีก สันนิฐานความเป็นไปได้มากสุด ตัวกักเชื้อเพลิงปลายรางหัวฉีดรั่ว ชพ.ไหลกลับหมด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  i_herejoke (02-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2011 
				
                                Car Brand: e36 
				Engine Type: 1jvvti 
                                
                                ที่อยู่: สกลนคร 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมไม่รู้จะเริ่มจาก ตรงไหนดี หาจุดรั่วไม่เจอ ไม่มีกลิ่นเลย สงสัยต้องรื้อระบบเชื้อเพลิงใหม่หมด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ของผม เปิดสวิตส์ on ให้ปั้มติ๊กทำงาน ประมาน 1 นาทีแล้ว ยังสตาร์สยากเหมือนเดิม แต่ครั้ง 2 ทีเดียวติดง่ายมาก  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รั่วที่เรคกลูเตอร์ งานนี้รั่วไม่มีกลิ่นครับ เพราะมันจะรั่วในระบบเอง และไหลกลับถังไปต้องติดเกจแยกถึงจะรู้ แต่ถ้ารั่วที่หัวฉีด เวลาสตาร์ท มันจะออกทางท่อไอเสีย อันนี้พอได้กลิ่นบ้างแต่แว๊บเดียวเท่านั้น กลิ่นจะฉุนน้ำมันในช่วงเวลาสตาร์ท และควันดำๆ  
		
	
		
		
		
		
			ลองหาดูครับ ว่าเป็นแบบไหน 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  khwan1j (07-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดยังไงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองบีสายน้ำมันหลังกรองดูครับมันแน่นพอมีแรงดันเปล่า  ตอนสตาทใหม่ๆ ของผมก็เป็นพึ่งแก้หายตะกี้เองสรุปกรองตันครับไล่ของ  ง่ายไปหายากดู อาการคือจอดนานสตาทยากเหยียบคันเร่งมีวูปต้องรอสักพั  ก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |