ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
|
สอบถามหน่อยครับ 1 jz gte vvti สูบ 5-6 ไม่ยอมจุดระเบิด
สอบถามหน่อยครับ 1 jz gte vvti สูบ 5-6 ไม่ยอมจุดระเบิดครับ รอบสูงเร่งได้ รอบต่ำสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ ช่วยผมวิเคราะห์หาสาเหตุหน่อยครับ งงไปหมดแล้ว
![]() สิ่งที่ตรวจแล้ว 1 หัวฉีด ทำงานปกติ (เปลี่ยนใหม่ แล้วก็เหมือนเดิม) 2 คอล์ยจุดระเบิด ทำงานปกติ ไฟออกแรงดี (เปลี่ยนใหม่แล้ว ก็เหมือนเดิม) 3 วาว์ลไม่ยัน (ยังอยู่ใน Spec) 4.แคมฯ ปกติ ไม่มีสึก 5.ไม่มีกำลังอัด รั่วลงด้านล่าง รถคันนี้ไม่ได้ใช้แก๊สครับ น้ำมันอย่างเดียว งงไปเลย ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ
ผมเคยเป็น สูบ 5-6 ไม่จุดระเบิด เดินเบาสั่นเจ้าเข้า กำลังอัดตก สาเหตุของผม เกิดจาก ปะเก็นฝาสูบ แตก ทำให้น้ำเข้าสูบ 5-6 จนปลาไปอยู่ได้ เลยได่โอกาศโมฝาไปด้วยซะเลย อิอิ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จากรูปเป็นการถอดฝาสูบออกมาโดยไม่ปลดสายพานไทม์มิ่ง น่าคิดเวลาใส่มันจะยากไหม น้ำเข้าสนิมขึ้นเต็มเป็นเรื่องปกติธรรมดาของโลหะครับ เอาผ้าลูบ ๆ ก็หาย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | somtao (23-06-2014) |
![]() |
#6 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบตุณครับ เป็นความรู้ ผมถอดหมดเลย สายพาน มูเลย์
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
|
อ้างถึง:
เรกุเรตมันรั่วครับ พอดีท่อเวคมันเข้าระหว่างสูบ5-6 พอดี ทำให้น้ำมันมันท่วมแค่สองสูบ ถ้าใครเจอเหมือนผมอย่าลืมเช็คด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนมากครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to no1973 For This Useful Post: | Apple JZ Power (19-06-2014), BEE_E36 (02-07-2014), holden@rd28 (19-06-2014), Khun_Thian (20-06-2014), SatitpongJ (22-06-2014), ป้อมjz (23-06-2014) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo945
Engine Type: 1jzgte
ที่อยู่: nonthaburi
อายุ: 50
กระทู้: 50
Thanks: 25
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอวิธีเช็ครั่วด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to holden@rd28 For This Useful Post: | Khun_Thian (20-06-2014) |
![]() |
#10 |
Member
|
|
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to no1973 For This Useful Post: | anan naksiri (24-06-2014), Apple JZ Power (20-06-2014), BEE_E36 (02-07-2014), borancar (20-06-2014), holden@rd28 (20-06-2014), i_herejoke (20-06-2014), Khun_Thian (20-06-2014), muudkung (21-06-2014), SatitpongJ (22-06-2014), somtao (23-06-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |