ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-06-2014, 11:35   #1
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
คือจะถามว่าที่มันไหม้นี่กระทืบบ่อยไหมและโหดแค่ไหนไ ด้ปิดแอร์เวลาซัดไหม ที่สำคัญเวลาจอดเปิดฝาดึงกระชากสายคันเร่งครัชคอมแอร ์มันตัดให้หรือเปล่าครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
khwan1j (11-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014)
เก่า 09-06-2014, 14:30   #2
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
จากอาการที่เล่ามาผมว่าหน้าคลัชไม่ได้ไหม้ เพราะถ้าลองไหม้อย่างแรกต้องเห็นควันหรือกลิ่นเหม็นไ หม้ และครั้งต่อไปที่ใช้รถแอร์จะไม่เย็นอีกเลยเพราะคอมไม ่ทำงาน และคอมคงไม่รั่วตามซีลเพราะถ้ารั่ว สุดท้ายน้ำยาจะหมดและไม่มีความเย็นเลย รถผมเคยเป็นมาทั้งสองกรณีแล้ว

แต่นี่เย็นทุกครั้งที่ใช้รถ แม้จะแป๊ปเดียวก็ตาม ผมคิดว่าพัดลมไม่ทำงาน หรือรังผึ้งแอร์สกปรก หรือน้ำยาแอร์ขาด มากกว่า

ลองให้ร้านเช็คดูก่อนครับ ถ้าไม่ใช่จากสาเหตุข้างต้น ให้เช็คเซ็นเซอร์ความดันน้ำยาแอร์ และวัดความดันน้ำยาแอร์ด้วยครับ อาจสูงเกินไป (น้ำยาเกิน) หรือเซ็นเซอร์เพี้ยน
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post:
Khun_Thian (10-06-2014), khwan1j (11-06-2014), SatitpongJ (09-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014), TUNKTUNK (09-06-2014)
เก่า 09-06-2014, 20:36   #3
TUNKTUNK
Member
 
รูปส่วนตัว TUNKTUNK
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 TUNKTUNK is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khun_Thian อ่านกระทู้
คือจะถามว่าที่มันไหม้นี่กระทืบบ่อยไหมและโหดแค่ไหนไ ด้ปิดแอร์เวลาซัดไหม ที่สำคัญเวลาจอดเปิดฝาดึงกระชากสายคันเร่งครัชคอมแอร ์มันตัดให้หรือเปล่าครับ
หน้าครัชยังคงทำงานครับ เปิดปิดแอร์คอมยังเปิดยังปิด แต่ตอนนี้ผมว่าน้ำยาขาดด้วย เพราะผมลองปล่อยน้ำยาทิ้งบ้างเพราะตอนแรกคิดว่าน้ำยา เกิน ตอนนี้คอมแอร์เลยฉีดน้ำยาตลอดครับ
ผมว่าพรุ่งนี้จะลองไปเติมน้ำยาแอร์ใหม่อีกสักครั้ง จะดูว่าอาการเป็นยังไงบ้าง
TUNKTUNK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post:
tatizoodlor (14-06-2014)
เก่า 10-06-2014, 00:19   #4
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
หน้าครัสทำงาน แอร์ตันปะคับ ....
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post:
khwan1j (14-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014), TUNKTUNK (11-06-2014)
เก่า 10-06-2014, 11:04   #5
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
ลองเติมน้ำยาแล้วเช็คกำลังอัดก่อนครับว่าดีไหม ตอนน้ำยาวิ่งดูที่ตาแมวจะต้องมีฟองนิดนึงถึงจะพอดีกั บระบบ
น้ำยานี่ถ้าขาดก็ยังพอเย็นอยู่ ถ้าเกินจะเย็นแค่ตอนจอดเพราะรอบต่ำกำลังอัดจะน้อย
ตู้ตันก็ไม่เย็น
วาล์วตันนี่น้ำยาไม่วิ่งเลย
ถ้ารั่วจริงให้ดูที่ตาแมวตอนเติมน้ำยาแล้วจำไว้ อีก2วันน้ำยาที่ตาแมวจะมีฟองเยอะขึ้นให้ไล่ดูข้อต่อว ่ามีรอยฝุ่นจับตรงไหนนั่นแหละซึม ถ้าฟองมาเยอะกว่าแสดงว่ารั่วครับ
ไดเออร์ถ้าเป็นแบบถอดกรองได้ ถอดมาดูด้วยว่าดำไหม ดำก็เปลี่ยนแล้วล้างระบบใหม่
พอมีความรู้เท่านี้ครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
khwan1j (14-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014), TUNKTUNK (11-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels