ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คือจะถามว่าที่มันไหม้นี่กระทืบบ่อยไหมและโหดแค่ไหนไ ด้ปิดแอร์เวลาซัดไหม ที่สำคัญเวลาจอดเปิดฝาดึงกระชากสายคันเร่งครัชคอมแอร ์มันตัดให้หรือเปล่าครับ
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | khwan1j (11-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
จากอาการที่เล่ามาผมว่าหน้าคลัชไม่ได้ไหม้ เพราะถ้าลองไหม้อย่างแรกต้องเห็นควันหรือกลิ่นเหม็นไ หม้ และครั้งต่อไปที่ใช้รถแอร์จะไม่เย็นอีกเลยเพราะคอมไม ่ทำงาน และคอมคงไม่รั่วตามซีลเพราะถ้ารั่ว สุดท้ายน้ำยาจะหมดและไม่มีความเย็นเลย รถผมเคยเป็นมาทั้งสองกรณีแล้ว
แต่นี่เย็นทุกครั้งที่ใช้รถ แม้จะแป๊ปเดียวก็ตาม ผมคิดว่าพัดลมไม่ทำงาน หรือรังผึ้งแอร์สกปรก หรือน้ำยาแอร์ขาด มากกว่า ลองให้ร้านเช็คดูก่อนครับ ถ้าไม่ใช่จากสาเหตุข้างต้น ให้เช็คเซ็นเซอร์ความดันน้ำยาแอร์ และวัดความดันน้ำยาแอร์ด้วยครับ อาจสูงเกินไป (น้ำยาเกิน) หรือเซ็นเซอร์เพี้ยน |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | Khun_Thian (10-06-2014), khwan1j (11-06-2014), SatitpongJ (09-06-2014), tatizoodlor (14-06-2014), TUNKTUNK (09-06-2014) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่าพรุ่งนี้จะลองไปเติมน้ำยาแอร์ใหม่อีกสักครั้ง จะดูว่าอาการเป็นยังไงบ้าง |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post: | tatizoodlor (14-06-2014) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
|
หน้าครัสทำงาน แอร์ตันปะคับ ....
![]() ![]() ![]()
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองเติมน้ำยาแล้วเช็คกำลังอัดก่อนครับว่าดีไหม ตอนน้ำยาวิ่งดูที่ตาแมวจะต้องมีฟองนิดนึงถึงจะพอดีกั บระบบ
น้ำยานี่ถ้าขาดก็ยังพอเย็นอยู่ ถ้าเกินจะเย็นแค่ตอนจอดเพราะรอบต่ำกำลังอัดจะน้อย ตู้ตันก็ไม่เย็น วาล์วตันนี่น้ำยาไม่วิ่งเลย ถ้ารั่วจริงให้ดูที่ตาแมวตอนเติมน้ำยาแล้วจำไว้ อีก2วันน้ำยาที่ตาแมวจะมีฟองเยอะขึ้นให้ไล่ดูข้อต่อว ่ามีรอยฝุ่นจับตรงไหนนั่นแหละซึม ถ้าฟองมาเยอะกว่าแสดงว่ารั่วครับ ไดเออร์ถ้าเป็นแบบถอดกรองได้ ถอดมาดูด้วยว่าดำไหม ดำก็เปลี่ยนแล้วล้างระบบใหม่ พอมีความรู้เท่านี้ครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
|
|