ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมว่าหม้อน้ำต้องใหญ่นะครับ ลองไปหาข้อมูล ดูว่า เครื่องตัวนี้ใช้น้ำกี่ลิตรครับ และระบบพัดลมเป่าต้องดีด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
แนะนำให้เพิ่มพัดลมไฟฟ้าดูด10นิ้ว2ตัวด้านในหม้อน้ำ พร้อมครอบและพัดลมไฟฟ้าเป่า10นิ้วอีก2ตัวด้านหน้าหม้ อน้ำ....เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใช้แบบ1.5บาร์....เปลี่ยนวา ล์วน้ำใหม่....เติมน้ำยาหม้อน้ำSped เหลือง2ขวดและเติมน้ำโพลารีสให้เต็ม....ถ้าไม่จบแสดง ว่าฝาสูบมีปัญหาแล้วนะคัฟ....เพราะผมทำสเต็ปนี้กด200 ความร้อนยังอยู่แค่95....
ปล.แต่ตอนนั้นผมใช้น้ำมันเครื่องHKS 10W-55 ![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | nik0078 (09-06-2014) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไล่เปลี่ยนไล่เช็คระบบระบายความร้อนทุกอย่างไม่หาย ต่อพัดลมตรง ขยับระยะห่างหม้อน้ำกะแผงแอร์ ถอดพัดลมหน้า1ตัว ใส่วาล์วน้ำ76.5ตรงรุ่น แง้มฝากะโปรง เปิดฝาครอบเครื่อง วิ่งเกิน130ไม่ได้ความร้อนมาเป็น100แต่ยกเหลือ8-90ความร้อนลงเร็วมาก วิ่งช้าๆยิ่งเย็น ยิ่งถ้าจอดเดินเบาเปิดแอร์แค่80องศา
เชื่อไหม...เปลี่ยนพัดลมใหม่เหมือนของเดิมแล้วต่อตาม เทอร์โม แตกต่างเลย พัดลมเก่ามันแรงตกเลยอั้นลมไว้ อันนี้รถผมนะเอามาแชร์ตามที่บอกแล้ว เอาไปปรับใช้แล้วกันครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
|
เวลาวิ่งแล้วความร้อนขึ้น ดูขนาดหม้อน้ำ ระบายพอเปล่าห้องเครื่อง แน่นเปล่า และระวังตายน้ำตื้น ไล้อากาศในระบบน้ำไม่หมด น้ำหายเช็คดูใส่น้ำยาหล่อเย็นไปเลยคับไม่ต้องเสียดาย เราจะเห็นรอยน้ำยาหล่อเย็นไหล ออก ถ้าน้ำเปล่าธรรมดา จะไม่เห็น
![]() ![]() ![]() ![]()
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปัญหาความร้อน ที่แก้ไม่ตกครับ | anusak | ClubJZ! Useful Information | 12 | 07-10-2009 13:26 |