ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมฟังแล้วก็มึนตาม....
![]() ความร้อนกับรถแปลงนี้...ปัญหายอดฮิตเลย....งั้นผมช่ว ยสงสัยแล้วกันนะครับเพื่อๆมันจะฝลุ๊คโดน ......ผมไม่รู้ว่าหลังวางมาเสร็จความร้อนปกติไหม.... .รบกวนตีวงให้แคบหน่อยครับ......แต่ผมเดาเองนะว่าวาง เครื่องเสร็จก็มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยนะครับ 1. หม้อน้ำใหญ่พอหรือป่าว....UZ..ผมจำไม่ได้ว่าใช้น้ำกี ่ลิตร...แต่ที่แน่ๆ...หม้อน้ำเดิมมังกรทองเอาไม่อยู่ แน่ๆครับ..สำหรับ v8 ....คันเก่าผมใช้ jz ฝาดำ..มังกรทอง...พัมลมเป่าอัดหน้าหม้อน้ำ....ต่อตรง พัดลมเป่าตลอด...ก็ok อยู่แต่ขึ้นทางชันๆยาวๆก็..เอาไม่อยู่เหมือนกัน..... .ออกอาการเหมือนกันครับ...มันเหมือนไม่พอ....สรุปคือ เช็คว่าหม้อน้ำใช้น้ำกี่ลิตร 2.ผมก็แปลกใจทำไมใส่ N แล้วลดวู้ปเลย....ก็แยกส่วนไปใช้เป็นออยล์ล่ะ...จริง ๆถ้าผมจำไม่ผิดตามบอดี้เก่าออย์มันจะฝังอยู่ในหม้อน้ ำข้างล่างเลย..(ถ้าแยกส่วนแล้วความร้อนมันต้องไม่เกี ่ยวล่ะ ร้อนเครื่องก็ร้อนไป เกียร์ร้อนก็ร้อนไป)..แล้วหม้อน้ำบอดี้เดิมของ UZ ก็ใหญ่โตมโหราฬมากๆ....ระบบเค้าคำนวณมาดี...มาจากโรง งาน.........หรือของคุณมันอาจจะกล้ำๆกลึ่งๆที่จะไม่พ ออยู่แล้ว.....พอมาเจอโหลดที่เกียร์กระทำ.....มันเลย ส่งผล? 3.ลองหาวาวล์น้ำที่เปิดเร็วกว่าเดิมลองดูเพื่ออาจจะด ีขึ้น...จริงๆตรงวาวล์น้ำนี้แก้ปลายเหตุนะครับ.... 4.พัดลมกลับด้านไหม (จุดใต้ตำตอ) หรือ พัดลมเสื่อมรอบไม่ได้.....หรือแรงไม่พอ...ที่จะเป่าอ ัด ประมาณว่าพัดลมแรงไม่พอกับความหนาของหม้อน้ำ... ทุกอย่างมันต้องสัมพันธ์กันหมด ช่องทางรับลม...หม้อน้ำใหญ่พอไหมและไม่ตัน.....ปั๊มน ้ำปั่นหมุนแกนดี....วาวล์น้ำokไหม......พัดลมแรงพอไห มปิดเปิดตามจังหวะที่ตั้งไว้ไหม....ผมว่ามันก็ไม่เกิ นแค่นี้นะ..... ปล. ขอโทษที่ไม่ฟันธงนะครับ....ผมเพียงเสนอจุดที่ผมสงสัย เท่านั้นครับ...เพื่ออาจจะฟลุ๊คโดนจุด... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย power357 : 07-06-2014 เมื่อ 15:00. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post: | Khun_Thian (07-06-2014) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปัญหาความร้อน ที่แก้ไม่ตกครับ | anusak | ClubJZ! Useful Information | 12 | 07-10-2009 13:26 |