ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายมีพื้นฐานการคำนวนเหมือนกั น แต่การนำไปใช้พิจารณาต้องใช้เปรียบเทียบกับรถและเครื ่องที่เราเคยขับจะทำให้ตัดสินใจได้ เช่น รถกระบะ เครื่อง 2J ไม่โบ auto อัตราทดเกียร์ 1 2.8 แปลว่าตอนเกียร์ 1 เครื่องหมุน 2.8 รอบ เพลากลางจะหมุน 1 รอบ เฟืองท้าย 4.1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.1 รอบ เพลาข้างหรือล้อจะหมุน 1 รอบ อัตราทดรวมคือ 2.8x4.1 = 11.48 หมายความว่าที่เกียร์ 1 เครื่องหมุน 11.48 รอบ ล้อจะหมุน 1 รอบ เครื่องที่แรงบิดน้อยๆจะสามารถใช้อัตราทดเฟืองท้ายสู งๆมาช่วยให้การออกตัวดีขึ้นได้ ในทางกลับกันหากเราเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาที่ส่วนใหญ่จะ มีอัตราทดเฟืองสูงเราก็สามารถลดเฟืองท้ายได้โดยที่อั ตราทดรวมของเกียร์ 1 ยังใกล้ของเดิมอัตราเร่งยังดีเหมือนเดิม เช่น เดิมเราใช้เกียร์ auto อัตราทดเกียร์ 1 2.8 เฟืองท้าย 4.1 อัตราทดรวม 11.48 หากเราเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาที่มีเกียร์ 1 อัตราทด 4.3 เราสามารถลดเฟืองท้ายต่ำกว่า 3 ได้โดยอัตราเร่งเกียร์ 1 ยังดีเหมือนเดิม พอได้มั้ยครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
รถ e34 ผมก็ เฟืองท้ายเดิมครับ 525i ตามคุ่มือก็ 4.1 ครับ
ตีนต้นถึงกลาง แรงดี พุ่งดี ถ้าชอบพุ่งๆ หลังติดเบาะ0-150km/hr เฟือง 4.1 นี่ก็เหมาะดีแล้วครับ จนมาเจอ 180เพราะล็อคความเร็ว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: | C220 (29-05-2014) |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เคยเห็นรถเซอร์กิต จับเกียรวีโก้ตัว 3000 มาชนในบอดี้บีเอ็ม แต่ไม่ทราบเฟืองท้าย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ord6859 For This Useful Post: | joeyb870 (22-06-2014) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: BMW 2002
Engine Type: 1 UZ-FE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 105
Thanks: 96
Thanked 319 Times in 69 Posts
คะแนน: 15
![]() |
vigo 2500เสื้อเล็ก หรือ d4d ไหวอยู่ครับ
ผมใช้อยู่ จะมีก้อตำแหน่งเกียร์ที่โผล่ขึ้นมา อาจไม่ตรงช่องเดิม เสื้อเกียร์กระบะส่วนมาจะสั้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | ||
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
ถ้ารถเซอร์กิตคันนี้ ลองมาหมดทุกเฟืองแล้วครับ เครื่องใหญ่เกียร์ธรรมดา เกียร์ 1 ทดเยอะดันไหวหมด แล้วแต่ชอบเลือกได้เลยครับ ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
||
![]() |
![]() |
![]() |
|
|