ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: volvo 240 gl 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: on-nut suanluang 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ
			 
			volvo 960 2j vvti lpg หัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ ไม่มีเสียงใดๆ อาการเป็นบางครั้ง ปัจจุบันจะต่อสายสวิทจากรีเลย์ช่วยสตาร์ทเอาไว้ช่วยส ตาร์ท เมื่อมีอาการสตาร์ทแล้วเงียบ - ได้เปลี่ยน แบต ไดชาร์ท รีเลย์ช่วยสตาร์ท รีเลย์ก่อนเข้ากล่อง ECU ทั้งหมด - เช็คกล่อง ECU ไดสตาร์ท แล้วปกติ ***ตอนนี้หาข้อมูลคาดว่าน่าจะมาจากหน้าสัมผัสเซ็นเซอ ร์เกียร์ ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ / ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: volvo 240 gl 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: on-nut suanluang 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: volvo 240 gl 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: on-nut suanluang 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีก 1 อาการ รบกวนทุกท่านด้วยครับ แก้ไม่หายสักที 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือเมื่อเครื่องร้อนเข้าเกียร์จาก N มา D จะกระตุก ส่วนเกียร์อื่นไม่เป็นครับ *** เมื่อวิ่งเกียร์เปลี่ยนตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร *** ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทเข้าเกียร์ไม่กระตุกครับ *** เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ล้างกรองเกียร์ ก็เหมือนเดิม รบกวนจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการแรกลองเช็ค 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สายไฟตรงคันเกียร์ หรือหน้าคอนแทร็คตรงคันเกียร์น่าจะสกปรก หรือสายไฟอาจจะหลวม หลุด หรือใกล้ขาดนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตรวจสอบ safe gear ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หน้าคอนแทคในเซฟเกียร์ขาด ไฟเดินไม่สะดวกครับ หรืออีกกรณี safe gear ปกติ ตำแหน่งของก้าน safe gear ไม่ตรงตำแหน่ง กรณีนี้ให้ขยับเกียรเล็กน้อยแล้วลองสตราท์ดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Tanmodify For This Useful Post: |  somtao (08-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีก 1 อาการ รบกวนทุกท่านด้วยครับ แก้ไม่หายสักที 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือเมื่อเครื่องร้อนเข้าเกียร์จาก N มา D จะกระตุก ส่วนเกียร์อื่นไม่เป็นครับ *** เมื่อวิ่งเกียร์เปลี่ยนตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร *** ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทเข้าเกียร์ไม่กระตุกครับ *** เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ล้างกรองเกียร์ ก็เหมือนเดิม รบกวนจริงๆ ครับ ขอบคุณครับ อาการนี้ลองเช็ค ได้ต่อสัญญานเบรค เข้าล่องหรือเปล่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หรือเกิดจากใช้น้ำมันเกียร์คนละเบอร์กับที่เคยใช้ก็ท ำให้เกียร์กระตุกได้เช่นกัน เช่นสลับจาก T-IV เป็น Dex III เป็นต้น ดังนั้นวิ่งไปอู่เช็คอีกที ถ้าไม่หายก็ต้องเปิดอ่าง เพื่อล้างกรองเกียร์ ล้างวาล์วบอดี้หรือสมองเกียร์ รวมถึงเช็คโซลินอยด์เกียร์ ว่ามีตัวไหนทำงานผิดพลาด หรือเสีย เป็นลำดับต่อไป   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 08-06-2014 เมื่อ 20:13.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 | 
| สงสัยเรื่องติดหัวฉีดใน 1j gte ครับ ว่าใช้หม้อ super หรือ หม้ออะไรครับ | tuaa_e34 | ClubJZ ! GAS | 3 | 20-06-2008 00:34 | 
| 1 jz ge m/t ติด lpg หรือ ngv ติดอะไรดีกว่ากันครับ | ohm | ClubJZ ! GAS | 1 | 25-12-2006 00:12 | 
| 1jz ge m/tติดแก็สแล้วเป็นไงบ้างแล้วติด ngv หรือ lpg ครับ | ohm | ClubJZ ! GAS | 2 | 23-12-2006 00:52 |