ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2014
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Pattaya
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เคยลองขับ 1u-vvti ของอีกคนบน TFR เฟือง 10/41 แก็สหัวฉีด นี่ถูกใจเลยครับ เผลอกดออกตัวแรงด้วยความที่ไม่คุ้นชินกับรถได้ยินเสี ยงยางเลย มาครบเครื่องมาก |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2014
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Pattaya
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปกติผมวิ่งอยู่พัทยา แหลมฉบัง ศรีราชา จะมีวิ่งยาวแค่ช่วงจากพัทยาไปแหลมฉบัง และจากแหลมฉบังไปศรีราชา ส่วนใหญ่แค่วันละรอบ ที่เหลือจะวิ่งทำธุระเรื่องงานในเมือง เติมแก็ส 800 ก็วิ่งได้ 330-350km ตามไมล์อ่อนๆตอนนี้ ถ้าเปลืองขึ้นอีกสัก 10% ก็รับได้ครับ ถ้าออกตัวดีขึ้นไม่ต้องกดคันเร่งลึกมาก ปัจจุบันก็ไม่ได้อืดมากมาย น่าจะมาตรฐาน แต่ถ้าอยากแรงก็ต้องกดลึกหน่อย เสียงจะออกแนวแว้นเลย
แอบตั้งความหวังไว้กับเฟือง 4.5 ครับ ถ้าออกตัวได้พอๆ กะ 1U-VV ก็พอใจแล้วครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิธีเช็คถ้าไม่ถอดเฟืองท้าย มี 2 คนก็จะสะดวกดี
1. ยกแม่แรงให้ล้อหลังลอยข้างเดียว ปลดเกียร์ว่าง 2. มุดใต้ท้องรถเอาชอล์กหรือเทปกาว mark ตำแหน่งเพลากลางเทียบกับเฟืองท้าย mark ตำแหน่งล้อกับพื้นไว้ด้วย 3. ให้เพื่อนค่อยๆหมุนล้อจนครบ 2 รอบ ระหว่างหมุนก็นับรอบเพลากลางไปด้วยว่าได้ประมาณกี่รอ บ เช่น 4 รอบครึ่ง ก็ 4.5:1 ที่เป็น 2 รอบเพราะหมุนผ่าน differential ล้อข้างนึงหยุดอีกข้างจะหมุน 2 เท่า ที่ให้ยกข้างเดียวเพราะถ้ายกลอย 2 ล้อเวลาหมุนล้อจะวิ่งสวนทางเพลาจะไม่ค่อยหมุน ถ้าเฟืองท้ายเป็น Limited slip ให้ยกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง เพราะล้อจะหมุนไปพร้อมกันในทางเดียวกัน ก็ให้หมุนล้อแค่รอบเดียว
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | nueng5092 (20-04-2014), super41300 (24-07-2014) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2014
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Pattaya
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากๆเลย จะลองทำดูครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้ารู้เบอร์เฟืองท้ายของเราแล้ว วิธีลองแบบง่ายๆก่อนจะเปลี่ยนเฟืองท้ายก็คือ ไปยืมล้อรถเตี้ยของชาวบ้านมาลองใส่ล้อหลังวิ่งดูฟิลก ่อน ยกตัวอย่างเช่น ปัจจุบันล้อยางเราสูงประมาณ 30นิ้ว เฟืองท้าย 3.9 ลองเปลี่ยนล้อเตี้ย 26 นิ้ว จะเทียบเท่ากับเปลี่ยนเฟืองท้ายเบอร์ 4.5 (วิธีคิด =3.9x30/26) ลองวิ่งดูว่าใช่อย่างที่เราคิดไว้รึเปล่า ก่อนที่จะเปลี่ยนเฟืองท้ายจริงๆ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เฟืองท้ายสำหรับ strada | ptsuwan | ClubJZ ! GAS | 6 | 10-11-2007 03:16 |