 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-01-2008, 08:16 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  มีใครซัดแล้วสะดุด ปราย 5,000 รอบขึ้นไปมั่งครับ มีใครซัดแล้วสะดุด ปราย 5,000 รอบขึ้นไปมั่งครับ ((ยิ่งเร่งสู้)) ยิ่งสะดุดเป็นคนบ่น เลยนะครับแต่พอยกคันเร่งช่วยหน่อย (แต่ยังซัดอยู่นะครับ ) จะดีขึ้นมานะครับ แต่ก็ยังสะคุดอยู่แต่น้อยลงนะครับ ส่วนรอบที่ตำกว่า 5,000 ขับได้ดีปรกติหมดนะครับ (เเต่มีครั้งนึงเคยใช้ โซฮอลร์91 ลองดูนะครับ ขับได้ปรกติหมด ประหยัดมาก แต่พอจะเรียก ม้า ((รอบประมาณ4,000-5,000)) เร่งเฉยๆ ก็สะดุดเป็นคนบ่นเลยนะครับ จอดเร่งตัวเปล่าก็ สะดุดบ่นเหมือนเดิมนะครับ ((รบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ)) Bmwe36 1jz-gte A/t ท้าย4.1 215/45/17 ใช้95 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-10-2009) | 
|  24-01-2008, 08:57 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: europe Engine Type: 2j ที่อยู่: chonburi 
					กระทู้: 546
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เปลี่ยนปั้มติ๊กรึยังครับ สงสัยคงไม่พอครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tiger_jz For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-10-2009) | 
|  24-01-2008, 09:37 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แต่เวลาซัดแรงดันเบนซิน ไม่ตกนะครับ มีอีกไหมครับ นะครับ ๆ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-10-2009) | 
|  24-01-2008, 10:44 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 43 
					กระทู้: 211
				 Thanks: 954 
		
			
				Thanked 170 Times in 67 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ลองเช็คจุดยึด คอยล์หัวเทียนดูครับ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 11:11 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เออครับ แต่เช็คยังไงนะครับ ว่ามันใช้ได้ไม่ได้อย่างไรนะครับ..รบกวนอธิบายด้วยนะ  ครับ... ขอบคุณนะครับทุกๆท่านที่มาตอบ มีขอมูลอื่นๆอีกไหมนะครับ ((ไม่ค่อยมีเวลาเวลาไปทำ จะได้เช็คทีเดียวเลยนะครับ จะได้ไม่บานปลายนะครับ เบี้ยน้อย หอยคู่อีกต่างหาก เฮอๆ ๆ ๆ)) | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 13:07 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 57 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | บูสมาเท่าไรครับ ผมเคยมีอาการคล้ายที่เล่า คือโบเดี่ยวบูสประมาณ1บาร์มันจะสะดุดกล่องมันตัด ตอนหลังเลยติดกล่องปลดบูส(fcd)มันก็หายครับ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 13:52 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2007 Car Brand: Benz W126 SEC Engine Type: 2JZ GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 44 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่อง 2JZ-GTE ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนปั้มติ้กก็ไม่หายครับ เห็นช่างว่าให้เปลี่ยนหัวเทียน ยังไม่ได้ซื้อมาเลยครับ แต่ของผมถ้าโน้มจะไม่ค่อยสดุดลากได้เกิน 6000 รอบเลยอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพิ่งวางเสร็จมาด้วย เอิ้ก  | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 14:49 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | บูทธ แค่0.7-0.8 เองนะครับ เมื่อก่อนเปลี่ยนเองจะไล่รอบ ที่7,500 ถ้าตัดมันจะหัวทิ่มนะครับ แต่อันนี้ ((ปุก.ปัก..ปุก.ปักๆๆๆๆ))ยิ่งเร่งยิ่งบ่นนะครับ นะครับ มีอีกไหมคร้าบ นะครับ นะครับ ๆ  ๆ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 16:56 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 57 
					กระทู้: 26
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 5 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเช็คคอยซ์ตรงหัวเทียนรึยังครับถ้าแตกหรือร้างไฟมั  นจะรั่งก็สะดุดรอบสูงๆเหมือนกันนะครับ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 17:21 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 43 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 135 
		
			
				Thanked 97 Times in 59 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมพึ่งเป็นสดๆร้อนๆเลยครับพอกดเต็มบูสมาที่0.5 สะดุด ปัง ปังเลยครับ มีไฟออกท่อด้วยครับ แต่เช็คดูปรากฏว่าปลั้กคอยล์หัวเทียนไม่แน่ครับ ก็ดีขึ้นครับแต่ยังไม่ได้ลองซัดเต็มๆครับ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 19:12 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2007 อายุ: 45 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองดูสายลมที่เข้าแม๊ปดูนะครับว่าหลวมเป่า ของผมเคยเป็นเปลี่ยนหมดเลย หัวเทียน + คอยล์ + ปั๊มติ๊ก ก็ไม่หาย เพื่อนบอกสงสัยเป็นที่แม๊ป.........เลยเอาแม๊ปอีกตัว มาใส่ ช่วงที่กำลังถอดเห็นสายลมมันหลวมๆ ก็เลยตัดใหม่แล้วใส่แม๊ปตัวเก่าหายเลย งง มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สงสัยผีหลอก..........หมดตังไปเกือบครึ่งหมื่น ซะง้าน............. | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 20:52 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 55 
					กระทู้: 245
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 109 Times in 73 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ปลั้กคอยมีแตกร้าวหรือป่าว ลองขยับๆดู หรือไม่ก็ถอดออกมาให้หมด แล้วเอาลมเป่าในร่องหัวเทียน เป่าแล้ว ไหนๆก็ถอดหัวเทียนออกมาดูเลย | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 20:57 | #13 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 48 
					กระทู้: 80
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เมื่อก่อนเจ...ก้อเจออาการแบบนี้คับ......แล้วก้อรื้  อหัวเทียนมาเปลี่ยนใหม่......ทีนี้...ลื่นๆเลยคับ...  .อิอิ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 21:24 | #14 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 46 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 50 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ของผมก็เคยเป็นครับออกมาจากอู่ใหม่ๆ พอเติมโซฮอล์ 95 แล้วเอาไปกดมันมีไฟออกท่อเลยครับ ตดป๊าดๆๆๆๆเลยครับแต่พอเติม 95 วิ่งไม่สะดุดเลย คนอื่นเป็นบ้างไหมครับ งงมากครับ | 
|   |   | 
|  24-01-2008, 22:17 | #15 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ครับผมก็เป็นเมือนกันนะครับ ใช้แก๊ซโซฮอล เเค่เร่งตัวเปล่าๆก็สะดุดมากๆเลยนะครับ แต่ตอนนี้ใช้ 95 ดีมากเลยครับ แต่ตอนนี้มัน ซัดได้ไม่เนียนเลยนะครับ((เออแต่ที่ว่าหัวเทียน ใช้แบบไหนดี ขอราคากับที่ซื้อด้วยได้ไหมครับ อยู่พัทยานะครับ.......สวัสดีครับพี่สัน..ตัวแรงแห่ง แหลมฉบัง..... | 
|   |   | 
|  25-01-2008, 12:10 | #16 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ดูหัวเทียน คอล์ยต่างๆครับว่ามีร้าวมีแตก ไหม  เปิดดูกล่องครับว่ามีอะไรเสียไหม้หรือป่าว น้ำเข้าหรือป่าว ประโยคยอดฮิตครับ (รีเซ็ตกล่อง แล้วเช็คโค๊ดดู) ถ้าแรงดันไม่ตกก็คงต้องดูเรื่องไฟล่ะครับ เอาที่ผมเคยเจอนะครับ มันดันต่อวัดแรงดันไว้ก่อนเข้ากรองนะครับ แต่กรองมันตัน มันเลยวัดค่าได้แต่ ไม่ใช่ค่าที่อัดเข้าเครื่อง ก็เลยเป็นอาการแบบนี้ครับ ลองดูครับ | 
|   |   | 
|  25-01-2008, 15:58 | #17 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2007 Car Brand: Benz W126 SEC Engine Type: 2JZ GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 44 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เมื่อวานโทรไปเช็คราคาหัวเทียนมาที่ MACTEC NGK Iridium เบอร์ 8, 9 ราคา 420 บาทครับ แต่เบอร์แปดของหมดของมาอาทิตย์หน้าครับ เหอๆๆๆ | 
|   |   | 
|  25-01-2008, 21:49 | #18 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: VOLVO 940 GTR Engine Type: 1 JZ-GTE A/T ที่อยู่: BKK อายุ: 39 
					กระทู้: 83
				 Thanks: 4,294,967,294 
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองถอดหัวเทียนมาดูก่อนครับ ผมเคยขับอัดไปแล้วถอดหัวเทียนโตโยต้าธรรมดามาดูปรากฎ  หัวมันขาดหมุนได้รอบเลย  แต่ยังขับได้นะมันจะสดุดหน่อย แล้วก็อย่าลืมเช็คไฟที่คอยมันด้วยทั้งคอยแยกที่หัวเท  ียนด้วยนะมันแตก ร้าวบ้างมั้ยอะ | 
|   |   | 
|  26-01-2008, 11:54 | #19 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 อายุ: 47 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | --หัวเทียนก็ปรกตินะครับ คอยมีรอยแตกสีเป็นขีดเท่าเส้นผม ที่ข้างแท่นน็อตไขควงแฉกที่ยึดคอยนะครับขันแน่นเละดั  ง แปะเลยนะครับ บางลูกก็เป็นบางลูกไม่เป็นนะครับ แต่ติดเครื่องปรกติตอนมืดสนิทก็ไม่มีการกระโดดของไฟน  ะครับ (1jz-gte A/t บาง) 1. (1jz-gte A/t บาง) หัวเทียน Denso Q24 (อิริเดี้ยม) เป็นของเดิมติดรถ...หรือเขาเปลี่ยนมานะครับ...(ถ้าเป ลี่ยนมา...ของเดิมนี่ยี่ห้ออะไรครับ..เบอร์อะไรนะครั บ ) 2. แล้วพวกท่านๆ...ใช้หัวเทียนเบอร์อะไร...ยี่ห้ออะไรกั นบ้างครับ...ถ้าได้ราคาด้วยเจ๋วเลยนะครับ แล้วถ้าแรงดันเบนซินไม่ถึงละครับเกี่ยวไหมเวลาซัดสุด ๆเล้วสะดุดในรอบสูงๆนะครับ 5,000ขึ้นยิ่งเร่งยิ่งรัวเลยนะครับ แต่ผ่อนช่วยค่อยๆเลี้ยง ยังสะดุดอยู่แต่น้อยลงนะครับ --ผมอยู่ที่ ((51psi,3.4bar)) ซัดสุดๆ บูทธ 0.7 bar นะครับ พวกท่านๆเท่าไหร่กันนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 05-12-2009 เมื่อ 21:17. | 
|   |   | 
|  27-01-2008, 16:30 | #20 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2007 Car Brand: Benz W126 SEC Engine Type: 2JZ GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 44 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเพิ่งไปเปลี่ยนหัวเทียนกับ Regulator มาครับ สรุปยังสะดุดเหมือนเดิม กรรมจิงๆ ช่างบอกต้องให้ช่างไฟมาดู เพราะรถผมถ้ากระทืบคันเริ่งมันจะสะดุดแต่รอบต้นเลยอ่  ะครับ แต่ถ้าโน้มให้เทอร์โบทำงานก่อนเหยียบสุดคันเร่งก็ไม่  สะดุดครับ เห็นช่างว่าน่าจะเป็นตัวคุมลิ้นเร่งอาจจะตั้งองศาไม่  ตรง ต้องเช็คดูอีกทีครับ ถ้าได้ทำแล้วผลเป็นไงแล้วจะมาบอกครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
