ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่ว่าอาการเครืีองร้อนกว่าปกติ เมื่อขับไปเรื่อยๆเหมือนพัดลมจะเอาไม่อยู่บางครั้ง ช่างใช้เครืีองวัดค่าวัดไอเสาีดูปรากฎว่า น้ำมันลีน เพิ่งสังเกตุจากเรกูเลเตอร์ที่ตั้งไว้ 2.5 บาร์ แต่บางจังหวะ เดินเบาแรงดันตกไปเหลือ 1.8-2 บาร์ แล้วเวลาเร่งแรงดันน้ำมันตก
![]() ช่างแนะนำให้ใส่ติกนอกอีกตัว ติ๊ก 2j มันคงยังไม่พอใช่ไหมครับ ![]() หมายเหคุ อยากจะลงรูป แต่ยังลงไม่เป็นเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองอัพรูปหน่อยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อืม... ได้ข้อมูลมากขึ้นก็คงจะเข้าใกล้ข้อสรุปแล้วละครับ 1. น้ำเข้าก็น่าจะมีผลเหมือนกัน แต่คงแห้งหมดแล้วใช่มั้ยครับ 2. ถ้าสลับคอยล์แล้วหายสงสัยว่าอาจมีปลั๊กหลวม พอถอดใส่ใหม่ก็ดีขึ้น 3. อันนี้สำคัญเลยคือน้ำมันแรงดันตก อาจบางจนสะดุด แต่ก็น่าจะเป็นเฉพาะวิ่งน้ำมัน จริงๆแล้วติ๊กอะไรก็ได้ตอนเดินเบาก็ต้องพอลองเช็คเรค กูเลเตอร์ด้วยนะครับว่าเพี้ยนรึเปล่าอาจถอดออกแล้วใส ่เกจวัดแรงดันดู รถผมตั้ง 3 บาร์ หัวฉีดส่วนใหญ่ก็แจ้งหน่วยซีซีที่แรงดัน 3 บาร์ 4. แก๊สคงต้องลอง test อีกทีว่าบางเหมือนกันหรือไม่
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 59
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นด้วยกะพี่ตู่เรื่องเช็ค Regulator ควรเช็คครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ถ้าแรงดันไม่พอจริงๆ เปลี่ยนเอาตัวอื่น อาจเป็น 2jโบ เห็นเพื่อนสมาชิกก็ใช้กันนะ ราคาไม่แพงด้วย ไม่งั้นก็ต้องเล่นของแรง ราคาก็แพงอีก ผมว่าตัวเดียวแบบว่าอาการครบสามสิบสอง น่าจะพอนะ ถ้าไม่ได้ขับแบบรถแข่งนะ ซึ่งเล่นรอบตลอดเวลา ถ้าแบบนั้น คงต้องทำถังน้ำมันอีกใบ พร้อมติ๊กอีกตัว |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 59
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเดาว์ว่าพอสลับคอยล์แล้วดีขึ้น
เป็นเพราะ การกระจายการจุดระเบิดทั้งแปดสูบดีกว่าเก่า ถ้าจะ test ลองเอาคอยล์กลับเข้าตำแหน่งเดิมซิ เพื่อดูว่าอาการกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ถ้าใช่ ก็แปลว่าน่าจะเป็นที่คอยล์ละครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอตัวการแล้วหนอ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เจอตัวการที่หนึ่งแล้วครับ
กล่อง ecu เปิดออกมา ไอซีไหม้เป๋นตับเลย ![]() ![]() ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ![]() คืออาการมันสะดุดรอบเดินเบา เวลาออกตัว แต่จอดเฉยๆ เครื่องนิ่งปกติ อย่างถ้าเวลาใช้รถตอนกลางคืนเครื่องจะร้อนมาก อุณหภูมิขึ้นเร็ว ความร้อนแผ่ลงมาถึงเบาะกับคอนโซล แต่พอขับตอนกลางวันช่วงที่แดดร้อนมากๆ เครื่องกลับเย็น เงียบ รถวิ่งดี -"- |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to andante12pm For This Useful Post: | anakin (19-02-2014) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: | andante12pm (23-02-2014) |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: bmw
Engine Type: 1uz VVTi
ที่อยู่: bangkoknoi
กระทู้: 26
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เพราะไฟลงทั้งแถบ ผมเองก็ไม่รู้ ![]() แต่ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่ ตอนเป็นพัดลมฟรีปั้ม ก็เริ่มมีอาการนิด แต่หาจุดไม่เจอ เข้าๆออกๆอู่ อาการสะดุดตอนออกตัว ตอนแรกสงสัยว่าวาล์วหรือไม่ก็คอยล์ เพราะเหมือนอาการวาล์วยัน ไปเช็ตระยะวาล์วก็ปกติ เช็คคอยล์ก็ไม่พบความปกติ ไล่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด อาการคือเครื่องร้อน เหมือนพัดลมเอาไม่อยู่ อุณหภูมิหนีไปเรื่อยๆ แต่เพิ่งมาสังเกตุหลังๆ ว่าถ้าอากาศภายนอกร้อนๆ เช่นช่วงบ่ายสามของวัน รถกลับวิ่งดี เครื่องไม่ร้อนเลย กลับเข้าไปที่อู่ ช่างที่วางเครื่องเลยเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าวอลโว่ให้ เปลี่ยนวาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้น หลังจากเปลียนแล้ว ดูจาก obd อุณหภูมิอยู่ช่วงแตะ 94-95 ตลอด แต่รู้สึกเลยว่าเครื่องร้อน ความร้อนมาถึงคอนโซล เบาะนั่ง แต่พอพัดลมไฟฟ้าทำงานอุณหภูมิก็ลง ทั้งๆที่ขับแบบรถไม่ติด สัก 80-120 ไปเรื่อยๆ รอบไม่สูง อุณหภูมิก็จะขึ้นแตะ 94-95 ตลอด แต่พอขับตอนบ่ายสามอากาศภายนอกร้อนๆ รถกลับวิ่งดี อุณหภูมิเครื่องจาก obd อยู่ที่ 87-90 ตลอด หลังๆ พี่ๆในคลับทักเรื่องระบบเชือเพลิงลีน ลองไปเช็คเครื่องวัดการเผาไหม้กับเรกูเลเตอร์ ปรากฎว่าน้ำมันลีน ดูจากเลกูเลเตอร์ ปรับไว้ 3 บาร์ แต่พอเร่ง เข็มลง บางทีแตะเกือบสุด เลยกะว่าจะแก้ระบบจ่ายน้ำมันก่อน แต่พอช่างเอารถไปเทสเห็นอาการตัด 180 แปลกๆ เลยลองเปิดกล่องดูปรากฎว่าแถบไอซีไหม้ทั้งแถบ ส่วนในรถก็ไม่ได้มีเครื่องเสียงอะไรมากครับ แอมป์ดิจิตอลขับกลางแหลมตัวเดียว ฟ้อนท์ตัวนึง ไฟหน้าซีนอลวัตต์ไม่สูงมาก |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 59
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าลองแก้ปัญหากล่องไหม้ให้จบก่อนจะดีกว่า แล้วดูอาการต่อ อย่างอื่นค่อยว่ากันหลังซ่อมกล่อง
ดูในหน้า classified มีคนรับซ่อมกล่องอยู่ ถ้าจะหามือสอง ท่าจะยากครับ คิดว่าคงต้องลองส่งซ่อมดูครับ สู้ สู้ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tong For This Useful Post: | andante12pm (24-02-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |