ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-01-2014, 10:39   #1
parkpoom_p
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว parkpoom_p
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19 parkpoom_p is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ drinkmaster อ่านกระทู้
ในเครื่องยนต์เบนซิลเขาเรียกโบออฟและเครื่องดีเซลเรี ยกเว็สเก็ทใช่ไหมครับ ผิดถูกยังไงขออภัยไม่มีความรู้ อยากถามว่า เสียงของอันไหนที่ดังกว่ากัน เคยได้ยินของ10ล้อเวลามันคายออกมาเสียงมันดังเพราะจั ง ยกตัวอย่างนะครับ ถ้าเป็นเครื่องเจโบใส่โบออฟกะดีเซลเซ็ทโบใส่เว็สเก็ท เกียร์ธรรมดาทั้งคู่ เสียงของอันไหนจะดังกว่ากันครับ ถ้าเอาเว็สเก็ทของ10ล้อมาใส่เครื่องดีเซลกระบะมันจะด ังเหมือนของ10ล้อไหมอ่ะ ขอบคุณครับ
มันคนละอย่างกันเลย ครับ ระหว่าง โบออฟ กับเวสเกต

โบออฟ ทำหน้าที่ป้องกันลมย้อนเข้าหน้าใบเทอร์โบเวลาที่ถอดค ันเร่งอะครับ ลมที่ย้อนกลับมาก็คายออกที่โบออฟแทนที่จะเข้าหน้าใบเ ต็มๆ (จะใส่เฉพาะเครื่องยนต์เบนซินที่ Set Turbo ครับ)


เวสเกตทำหน้าที่ควบคุมบูสตามความต้องการของเจ้าของรถ ว่าต้องการบูสเท่าไหร่ เช่นต้องการบูส 1 bar เราก็ปรับตั้งที่เวสเกต ให้ได้ 1 bar ถ้าแรงดันเกิน 1 bar เมื่อไหร่เวสเกตก็ทำหน้าที่คายไอเสียที่ไปปั่นใบหลัง เทอร์โบ ครับ เผื่อไม่ให้บูสเกินความต้องการของเจ้าของรถ (ใส่ทั้งดีเซล และเบนซิน ที่ Set Turbo)


ผิดถูกประการใดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ ผมพอมีความรู้ งูๆ ปลาๆ อะครับ แห่ะๆ
__________________
-

-


โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ)



Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1
Tune By: Vtuner



" ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp "
parkpoom_p is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post:
Apple JZ Power (20-01-2014), ekimms (22-01-2014), Jeab Klong7 (20-01-2014), khwan1j (20-01-2014), kkk (20-01-2014), minispy (22-01-2014), opol2 (25-01-2014), pooturbo (27-01-2014), samasun_007 (20-01-2014), somtao (21-01-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels