ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-01-2014, 09:02   #1
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
แล้วแบบนี้ ตอนที่มันอยู่ในบอดี้เดิมๆของมัน ลูกค้าหรือคนที่ใช้งานทั่วๆไปเวลาที่ขับรอบสูงๆต้องค อยปิดเหมือนกับเราๆหรือเปล่า....อยากรู้ ไม่ได้มาป่วนนะ

ปล.ของผม GTE ใช้รอบสูงๆมาพอจอดติดไฟแดง รอบค่อยๆขึ้น มาอยู่ที่รอบเดินเบาตอนเปิดแอร์ ที่สังเกตุก็เพราะกระทู้นี้แหละ
ไม่ต้องคอยปิดหลอกครับ กล่องecu จะเป็นตัวสั่งให้
รีเลย์ ครัชแอร์ ตัดการทำงานเองครับ ไม่ต้องคอยมาเปิด-ปิด หลอกครับ A/C Amplifier จะทำงานร่วมกัน ecuเครื่องยนต์ในการสั่งงานครับ
แต่ท่าหากล่อง A/C Amplifier ไม่ได้ก็มีวิธี ทำได้หลายวิธีครับ เช่น ใช้สัณญาณจาก เซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้แรงดูดจากท่อร่อมไอดี ครับ ขึ้นอยู่กับ เทคนิคและความเข้าใจ ของช่างในการทำและwiring ของแต่ล่ะอู่ครับ ครับ

ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
Apple JZ Power (20-01-2014), DoraemonPower (20-01-2014), somtao (20-01-2014)
เก่า 20-01-2014, 13:33   #2
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ohayo_o อ่านกระทู้
ไม่ต้องคอยปิดหลอกครับ กล่องecu จะเป็นตัวสั่งให้
รีเลย์ ครัชแอร์ ตัดการทำงานเองครับ ไม่ต้องคอยมาเปิด-ปิด หลอกครับ A/C Amplifier จะทำงานร่วมกัน ecuเครื่องยนต์ในการสั่งงานครับ
แต่ท่าหากล่อง A/C Amplifier ไม่ได้ก็มีวิธี ทำได้หลายวิธีครับ เช่น ใช้สัณญาณจาก เซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช้แรงดูดจากท่อร่อมไอดี ครับ ขึ้นอยู่กับ เทคนิคและความเข้าใจ ของช่างในการทำและwiring ของแต่ล่ะอู่ครับ ครับ

เมื่อก่อนอัลติสผมไม่เคยปิดแอร์เลยตอนจะคิ๊กดาว ก็เพราะเชื่อในแบบที่ชาวบ้านบอกมาและวิชาการบางส่วนแ บบนี้นี่แหละคัฟ เลยมีปัญหาหน้าคลัตช์ไหม้ และคอมดังบ่อยๆ กินคอมแอร์ไปหลายลูกแระ ปัจจุบันผมไม่เชื่อในระบบอีกแล้ว เพราะระบบนานวันเข้ามันก็จะทำงานผิดพลาด ดังนั้นปัจจุบันผมใช้แมนน่วล ด้วยการปิดแอร์ก่อนจะกดจะซัด รถคันไหนก็ตามผมไม่ลืมที่จะปิดแอร์ทุกครั้ง แค่เสี้ยวนาทีเท่านั้นเอง เพราะเราไม่ได้ปิดแอร์ตลอดการเดินทาง แต่เซฟคอมแอร์และค่าน้ำยาแอร์ไปได้หลายตังค์เลยทีเดี ยว

ปล.ไม่ได้บอกว่าให้ปิดแอร์ทุกครั้งตอนซัดนะ แต่เห็นว่าปิดแล้วคอมแอร์มันทนกว่าไม่ปิดเท่านั้นเอง
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
t_gone (22-01-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels