ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-12-2013, 23:42   #6
ohayo_o
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17 ohayo_o is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nik0078 อ่านกระทู้
ตัวเครืองมีเสียงดังคล้ายหัวฉีดของก๊าซ แต่ไม่ได้ติดก๊าซ ถ้าฟังไกล้ๆมันดังเหมือนเสียงหัวฉีดนะครับ เสียงแบบนี้ปรกติดีหรือเปล่าสำหรับเครือง 1JZ-GTE VVTi เวลาเร่งปรกติขับปรกติครับ หรือมีตัวไหนลั่วหรือเปล่าครับ ช่างแถวบ้านผมไม่เป็นเลย อยู่บ้านนอกครับ
เสียงน่าจะมาจาก ตัว EVAP Valve



Evaporative Emission Control System



fuel evaporative emission control system คือ วงจรน้ำมันเป็นระบบปิด
เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์พลังงานไปพร้อมกัน คือจะไม่ปล่อยให้มีการระเหยของน้ำมัน หรือไอน้ำมันเบนซินออกนอกระบบเลย
โดยไอระเหยของน้ำมันที่หลงเหลือจากการใช้งาน จะถูกส่งเข้าสู่ กรองชาโคล์ก่อนปล่อยอากาศกลับถัง ไปชดเชยช่องว่างของน้ำมันที่ถูกดึงมาใช้
หรือดึงกลับเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเพื่อนำไปใช้เป็นพลังง านอีกส่วนหนึ่ง และจะเป็นวงจรที่วนเวียนเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆนะครับ
นั่นคือถ้าระบบสมบูรณ์ดีแล้ว จะไม่มีทางใดให้น้ำมันเชื้อเพลิงระเหยออกนอกระบบได้เ ลยเว้นแต่ถังรั่ว ท่อน้ำมันรั่ว หรือขณะเติมน้ำมันใหม่เท่านั้น
และส่วนที่ล้นระบบ ต้องปล่อยออก ก็จะถูกกรองคาร์บอน กรองไอระเหยก่อนปล่อยออกนอกระบบ
ohayo_o is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post:
nik0078 (28-12-2013), somtao (13-01-2014)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels