ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 2jge
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 9
Thanks: 14
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หมดแรง....
ผมมีปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องเข้ามาขอความช่วยเหลือ อีกครั้ง..รบกวนพี่พี่ด้วยนะครับ
รถผมวีโก้ 4 ประตู วางเครื่อง 2 เจธรรมดาเกียร์ออโต้ ใส่ล้อ-ยาง 255-50-r18 ก่อนหน้านี้รถก้อไม่มีแรงเหยียบไม่ออก สรุปเกียร์หมดสภาพเปลี่ยนเกียร์ไปเรียบร้อย ตั้งวาว์ลแล้ว เปลี่ยนสายหัวเทียนเพราะไฟรั่วไปแล้ว ขับทางปกติออกอาจจะอืดซักหน่อยแต่ไม่มีปัญหาอะไร เหยียบทางยาวเร็วสบายไร้กังวล 1.แต่พอไปขับขึ้นเขาที่เขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งไม่ได้สูงอะไรเลย แต่ไม่มีแรงที่จะขึ้นเลย เกียร์คลิกดาว์นลงมาให้แต่ไม่มีแรง เปลี่ยนลดเกียร์ช่วยก้อยังไม่มีแรง (รอบเครื่องขึ้นแต่แรงไม่มีหมุนล้อ) 2. ช่างบอกให้ถอดขั้วแบตเพื่อรีเซทกล่องใหม่ งานเข้าเลย สาตร์ทเครื่อง รอบวิ่งไป 1500 ไม่ยอมลง เข้าเกียร์ลงมาเหลือ 1100 เลยถอดขั้วรอบเดินเบาเปิดแอร์ตั้งกันใหม่รอบลงมานิ่ง เหมือนเดิมที่เคยๆ 800 แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่กลับไปรอบสูงเหมือนเดิ ม ทำอย่างนี้มา 5 วันแล้วกล่องทำไมไม่จำซักที 3. เคยเปลี่ยนเฟืองท้ายมารอบหนึ่งแล้ว(เปลี่ยนแทนเฟืองท ้ายวีโก้เดิม) พอใจระดับหนึ่ง หรือว่าต้องเปลี่ยนเพื่อให้ได้ทั้งต้น (เพื่อขึ้นเขาได้)และปลายเอาแค่ 140 ก้อพอ บอกตามตรงเครียดมากครับตอนนี้ทำรถยังงัยก้อไม่หาย ช่างหลายคนหลายอู่ไม่จบซักที โดยเฉพาะปัญหาข้อ 1 จนผมเริ่มจะถอดใจแล้ว ผมอยู่แถวปากน้ำสมุทรปราการ ถ้ามีอู่ไหนที่จะช่วยสงเคราะห์ได้รบกวนด้วยครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: mazda 4 Door
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Korat
กระทู้: 55
Thanks: 0
Thanked 45 Times in 26 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ใจเย็นๆครับคุณลองเข้าไปหาข้อมูลในฟอรั่ม ClubJZ! Useful Information นี้ดูครับมีข้อมูลดีๆมากมายครับแล้วคุณจะพบทางออกเอง ครับ
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to rangkayai For This Useful Post: |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 27
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
กรองอากาศแบบไหน เฟืองเบอร์อะไร เพื่อนๆจะได้ช่วย วิเคราะห์ให้ครับ 2jzในฟอร์ดผมใช้ขึ้นเขากระโจมสบาย ดอยไหนชันๆก็ขึ้นได้หมด ใช้แก๊สด้วย รับรองเครื่อง2j ขึ้นได้แน่นอนครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to eakalakk For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เฟืองท้ายเบอร์อะไรครับ ถ้าต่ำกว่า10/43เรื่องอืดมากก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ รถผม235/50/18"ยังใส่9/41เลย
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Jeab Klong7 (18-10-2013), samasun_007 (18-10-2013), tatizoodlor (17-10-2013), เงียบกริ้บ (18-10-2013) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จขกท ใช้vigoใช่ไหมครับผมก็ใช้อยู่ตัวสามพัน
คิดยังงัยถึงวางjคับผมเห็นหลายคนละบ่นเติมดีเซลไม่ไห ววางjติดแก๊สประหยัดกว่าจริงคับแต่แค่1บาทต่อกิโล แต่ความจุกจิกปวดหัวที่ตามมาของงานดัดแปลง บางคนว่าคุ้มบางคนสุดท้ายต้องกลับไปเอาดีเซลมาวางกลั บบางคันขายทิ้ง เจอมาเยอะจิงๆทั้งdmax3000vgs ฟอจูนเนอร์อันนี้หนักเลยไม่ประหยัดกว่าดีเซลแถมอืดเจ ้าของเครียดเลยตอนแรกดีจัยอู่วางเครื่องติดแก๊สให้ฟร ีแลกเครื่องเดิมที่พึ่งวิ่งหกหมื่นกว่าโลสุดท้ายไม่ร ู้เจ้าของรถหรืออู่ดีจัย ![]() jผมวางในvolvoซึ่งเครื่องเดิมสาหัสไม่วางjคือจอดทิ้ง ก็ค่อยๆแก้กันไปคับเครื่องเก่าถ้ายังเก็บอยู่ถึงจุดน ึง คุณจะรู้สึกเหมือนพบแสงสว่างในความมืดมิดคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 2jge
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 9
Thanks: 14
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณในความเห็นและความห่วงใย
ของน้าน้าทุกท่านนะครับ ใจผมจริงจริงแค่อยากหาอู่ที่ไว้ใจและสามารถวิเคราะห์ ปัญหาและแก้ปัญหาให้ผมได้เอาแค่ในระดับที่พอใจก้อเท่ านั้น แต่ที่ผ่านมาทำไปเกือบจะทุกอย่างแต่ปัญหาที่เครื่องไ ม่มีแรงเวลาขึ้นเขามันก้อไม่จบซักที ถูกใจกับความเห็นของน้าที่ log in eakalakk มาก ขออนุญาตปรึกษาส่วนตัวด้วยนะครับ.. อาจจะพบแสงสว่าง |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 1 J-GTE
ที่อยู่: นครปฐม
อายุ: 45
กระทู้: 123
Thanks: 258
Thanked 86 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วิ่งด้วยน้ำมัน ปกติดีไหมครับ วิ่งไม่ออกเป็นตั้งแต่วางเครื่องหรือว่าเป็นทีหลังคร ับ
__________________
ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to minispy For This Useful Post: | เงียบกริ้บ (18-10-2013) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ยางใหญ่ 8/39 ครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | Aae (20-10-2013), เงียบกริ้บ (18-10-2013) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 34
Thanks: 15
Thanked 44 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เครียดกับเจ
ผมคนนึงทีมีปัญหาคล้ายคุณ
เครื่องแรก1jvvไม่โบ เชียงกงบอกเครื่องสดใหม่เหงือกยังแดงอยู่ แต่วิ่งไม่ออก วายริ่งไม่ครบ ก้อไปหาอู่แก้จนวิ่งได้เกียร์ออโต้พังไปลูกนึงเปลี่ย นเกียร์ขับไม่มันเปลี่ยนเป็น1 j bo เฟืองท้ายพังไล่หาเฟืองเปลี่ยนทุกเบอร์ที่หาความรู้ไ ด้ เกียร์พังอีกเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุก ตังค์ไม่ต้องไปคิดเดินหน้าต่อติดแก๊สใช้มาอีกห้าปี เปลี่ยนช่วงล่าง เปลี่ยนยาง (ก้อตามอายุรถ) หม้อนำ้รั่ว ไดชาร์ต แบตหมด นำ้มันหมด ตังค์หมดหยุดพักขับไปงั้นๆ เก็บตังค์ได้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ลูกรอกดันสายพาน นี่หัวเทียนรออีกชุด จะเลิกเล่นหลายครั้งแต่กลับเข้าฝั่งมาได้ ตั้งหลักใหม่ใช้ต่อ เป็นกำลังใจให้ครับ...ถ้าสู้ปัญหาจบครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมก็วีโก้สี่ประตู 4x4วางสองเจโบ รับมือสองมาในใจยังไงก็มีซ่อมแน่ ราคามันถูกกว่าตลาด350000 เพราะถ้าเครื่องเดิมมันประมาณ450000 อาศัยข้อมูลในคลับกับเคยใช้เจมา มาไล่แก้เองที่ละเรื่อง เช็คโค๊ดก่อน แล้วแก้ ตั้งวาวล์ใหม่ทำเองเกือบพังแต่รอด ตั้งลิ้นและล้างมอเตอร์เดินเบา ไล่ระบบแก็สใหม่ค้นหาเสป็กที่เหมาะ มีเปลี่ยนหม้อต้ม โทมาหลังทองเป็น KME Black ท่อแก็ส 6มมเป็น8 มม. กรองดอกเห็ดHKS ฝุ่นเข้ามากเป็น APEX มือสอง เฟืองท้ายผมว่าแมตแล้ว วิ่ง100 รอบ 2500 ลงแรงกับลงเงินไปหมื่นหนึ่งละ วิ่งดีขึ้นครับ จากแต่ก่อนกินแก็ส 3บาทกว่าต่อโลเหลือ2.2บาท พอใจละครับหาสายมาจูนแก็สเองด้วย ใจเย็นๆครับค่อยๆแก้ขี่ไปแก้ไปเป็นเรื่องๆหาเหตุให้ไ ด้ก่อนแล้ววิธีแก้มันมีอยู่แล้ว บางเรื่องทำเองง่ายๆ เป็นกำลังใจให้ครับแล้วจะได้ใช้ยาวๆ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย torn7890 : 21-10-2013 เมื่อ 11:59. เหตุผล: เพิ่มเติม |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post: |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: Toyota Vigo,BMW E36
Engine Type: 2Jz-GTE,2JZ-GE Vvti
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 24
Thanks: 186
Thanked 17 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใจเย็นๆครับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ViGo 4 Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti
ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้
อายุ: 42
กระทู้: 50
Thanks: 101
Thanked 51 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สู้ๆครับ โทรปรึกษาได้
วีโก้วางเจเหมือนกัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: volvo 740
Engine Type: 1 j ge
ที่อยู่: ayuttaya
กระทู้: 10
Thanks: 55
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองวิ่งมาหาช่างแถวๆคลองสาม ดูครับ ผมก็พึ่งไปมา ในคลับเรารู้จักกันดี
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | minispy (29-10-2013) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 2jge
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 9
Thanks: 14
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ก่อนอื่นขอบคุณพี่มนตรี..นครปฐมด้วย
ให้คำปรึกษาผมเป็นอย่างดี...น้ำใจพี่ผมขอขอบคุณอีกคร ั้งครับ รายงานผลล่าสุด ไปภูทับเบิกมาช่วงวันหยุด วิ่งทางราบสบายๆ 120-140 ไม่มีปัญหา มีอาการตอนเปลี่ยนเกียร์เพื่อจะแซงที่แรงบิดมันไม่มา ตามรอบก้อเหมือนเดิม ตอนขึ้นเขาอาการหมดแรงมาเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง ไม่มีแรงวิ่งขึ้นเขาลากรอบนานๆ เข้า ความร้อนเริ่มขึ้นพักไป 3 ยก ช่วงวิ่งขึ้นเขาเปลี่ยนมาเกียร์ 2 แล้วก้อยังไม่มีแรงกระชากที่จะวิ่งขึ้นเขา ใช่ไต่เอาอย่างเดียว แรงบิดแรงเร่งไม่มีเลย สงสัยต้องไปหาพี่เค ที่คลองสาม เป็นความหวังสุดท้าย อย่างน้อยก้อยังมีความหวังในฐานะเด็กปากน้ำ ท้ายบ้านเหมือนกันครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เงียบกริ้บ For This Useful Post: | minispy (04-11-2013) |
![]() |
#17 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | เงียบกริ้บ (29-10-2013) |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 2jge
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 9
Thanks: 14
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เมื่อก่อนอยู่แถวแถวก่อนถึงโรงพยาบาลปากน้ำครับ
ตอนนี้ย้ายมาอยู่ถนนแพรกษา 10 กว่าปีแล้วครับ พ้นสิ้นเดือนอาจจะวิ่งไปหาพี่เค..ครับ แต่อาการอย่างว่าน่าจะมาจากอะไรครับพี่ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 2jge
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 9
Thanks: 14
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โทษทีตอบช้าครับ....
เป็นทั้งน้ำมันและแกสครับ เฟืองท้ายผมจำเบอร์ไม่ได้ น่าจะ 10/40 ประมาณไม่เกินนี้ครับ ว่าอาทิตย์นี้จะให้ช่างแถวบ้าน เปิดดูอยู่เหมือนกันส่วนตัวก้ออยากรู้ครับ เมื่อก่อนใช้ยาง 235/75/r16 ก้อยังวิ่ง ขึ้นดอยอินทนนท์ได้ เเต่พอมาใช้ ยาง 255/50/r18 มันจะมีผลมากมาย ขนาดนี้เลยหรือ..ทำให้เบอร์เฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนขนาดนั้นเชียว... ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|