ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#17 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อุปกรณ์ที่สร้างปัญหาส่วนใหญ่ก็เป็นอุปกรณ์ย่อยทั้งน ั้นน่ะครับ เอาเป็นว่าถ้าเป็นไปได้เอาอุปกรณ์มาให้ได้มากที่สุด ร้านที่เค้าตัดแยกชุดมาดีๆ อุปกรณ์ชุดใครชุดมันจะได้มาเยอะเป็นกระสอบเลยครับ เท่าที่นึกออกเร็วๆก็มี ตัวเครื่องพร้อมเกียร์ ด้ามเกียร์ขั้นบันได ย้ำว่าขั้นบันไดตรงรุ่นนะครับถึงจะเข้าได้ครบ 5 เกียร์ จะมี D-4-3-2-L ถ้าเลือกได้น่าจะหารุ่นเตี้ย ส่วนใหญ่เป็นรุ่นสูง จะไม่เหมาะกับรถรุ่นเก่าสูงเกิน กรองอากาศ ท่อสีดำทั้งชุด ควรจะมีสภาพดีไม่แตกเสียหาย ฝาครอบเครื่องสีดำสวยๆ อันนี้จำเป็นมาก อิอิ พัดลมไฮดรอลิค ตรงรุ่น UZ ใบใหญ่ประมาณ 60กว่า cm. ถ้าได้ใบเล็กของเจอย่า เอาความร้อนไม่อยู่ครับ ถ้าโชคดีได้ฟรีปั้มก็ดูใบอย่าให้แตกบิ่นเพราะมันจะสั ่นนน หาเปลี่ยนทีหลังยาก ถ้าเป็น 108 น่าจะทำเยอะหน่อยกว่าจะยัดฟรีปั้มลงไปได้ กล่อง ECU ควรจะปลดอีโมไปเลย ถ้าไม่ปลดอีโมต้องเอา swicth กุญแจคอพวงมาลัยมาทั้งพวง control พัดลมไม่ได้แยก อยู่ใน ECU กล่อง ABS & TRC & VSC เป็นกล่องเดียวกัน กล่องอื่นๆ เซ็นเซอร์ สายไฟเป็นพวงเอามาให้หมด บางร้านมีปั้มติ๊ก ลูกลอยให้ด้วย ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ ยอยยางท้ายเกียร์ ดูสภาพดีๆไม่แตกร้าว เช็คคอมแอร์ ไดสตาร์ท ปั้มพาวเวอร์ เช็คว่ารถเราต้องใช้แคร๊งหลังมั้ย UZ ส่วนใหญ่แคร๊งหน้า O2 sensor ต้องมี 4 ตัว ก่อน cat หลัง cat ถ้าได้ cat มาด้วยอีก 2 ลูกยิ่งดี เพื่อความเงียบนุ่มท่อไม่เหม็น จอไมล์ UZ แถมนิดนึง ถ้าร้านเค้ามีอะไหล่แยกด้วย ลองหาเขาท่อไอเสียของ UZ Gen 1 ที่ไม่มีฝาครอบรุ่นที่เป็นเหล็กเหนียว มันจะทำได้แนบเครื่องดีมาก จะไม่ค่อยติดตัวถัง ถ้าเป็นท่อเหล็กหล่อโดนชัวร์ฟันธง ![]() ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 21 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | amazon_k (21-09-2013), anankhet (20-09-2013), bomb0623 (20-09-2013), Chaichana_p (23-09-2013), ChefPao (20-09-2013), khanyou (19-09-2013), khwanchai (23-09-2013), montriRANGER (06-03-2014), ord6859 (09-01-2014), pakapao (20-09-2013), pathomchai (14-11-2014), pinyopo (20-09-2013), super41300 (19-11-2013), tantan (02-10-2013), the_keng (20-09-2013), Tigercard (23-09-2013), vtp24 (19-09-2013), wutse (20-09-2013), กัน (29-09-2013), กิตติศักดิ์ (24-12-2013), บอยบีน (21-09-2013) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |