ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-08-2013, 00:36   #1
auei
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: mercedesbenz
Engine Type: 1JZ - GTE
ที่อยู่: คนไทยทุกที่
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 auei is on a distinguished road
ความรู้ใหม่เลยนะนั้น เท่ากับ 91 95 เลยหรอ คงต้องศึกษาบ้างแล้วละ
auei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-08-2013, 10:32   #2
Taoqun Teenyen
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 Taoqun Teenyen is on a distinguished road
E20 บน E34 M20 1989

E34 เครื่อง M20B20 5MT ZF85-16 ปี 1989 ไม่มี AFR error correction O2 sensor
Mode Gas E85 E20..... E20 extra % (flow)
Stoich .......... 14.7 .... 9.765 ... 13.56........ +9.34%
Rich power .... 12.5 .... 6.975 ....11.80.. File: 180960, e20 covert
180960-20130731 เปลี่ยนหัวฉีดเขียวมือสองเชียงกงจาก M50B25 แบบ 4 รู bosch 0.280-150.415 (166cc 15.9ohm๑3 bars ล้าง ultrasonic + solvent, เปลี่ยน o ring & ไส้กรอง, cap) แทนของเดิมติดรถอายุ 22 ปี 1 รู bosch 0.280.150.716 (152cc 15.7ohm๑3 bars)
M20B20 มีแรงดันในระบบที่ 2.5 bars ใช้ BMW 13531722039 bosch 0.280.160.248 Fuel regulator = 2.5 bars ดังนั้นหัวฉีดใหม่จะได้ flow เพิ่ม 9.2% เป็น 138.50 cc จากเดิม 126.67 cc
และโดยที่ AFR ratio ๑ stoich E0=14.7 E20=13.56........”E20=E0+9.34% flow” จะเห็นว่าใกล้เคียงมากโดยที่ปรกติแล้วทางโรงงานจะจูน น้ำมันค่อนข้างหนาเพื่อกันเครื่องยนต์พังจึงควรจะลงต ัวพอดีสำหรับระบบน้ำมันให้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
แต่โดยที่องศาไฟในระบบไฟจุดระเบิดถูกควบคุมโดยระบบ motronic 1.3 bosch 0.261.200-172 จึงไม่สามารถปรับที่จานจ่ายได้คงต้องทนใช้ของเดิมไปก ่อนเพียงแค่ขยับเฟืองสายพานราวลิ้นไปทางแก่ 1 แก๊ก (เฟืองสายพานราวลิ้น M20 มี 3 แก็ก อ่อน/0/แก่) ทางที่ดีกว่าคือเขียน map ใหม่หรือเจาะรูหน้าเครื่องเพื่อขยับตำแหน่ง pulse sensor!!
170174-20100802 เปลี่ยนสายยางในระบบเชื้อเพลิงทั้งหมดเป็น Gates [J30R9 ทน E85 ได้] 5/16" id=8.0mm ทั้งหมด. 169237-20100717 มิเตอร์ Sanyi AD50mm 60psi [29-36.3psi ๑ idle/WOT] ผลที่ได้คือรถวิ่งได้นิ่มนวลขึ้นและแรงกว่าเดิมตอนที ่ใช้ super 95 เสียอีก
Taoqun Teenyen is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Taoqun Teenyen For This Useful Post:
yoyo! (29-08-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels