ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากจินตนาการของผม
ผมว่าไฟไม่พอในรอบเดินเบา มันเลยสะดุด เปิดไฟทุกอย่าง เข้าเกียร์เหยียบเบรคต่ำกว่า12v ผมสะดุดทันที ลองเช็กไฟดูยังครับว่ามีไฟเท่าไหร่ ทำไงก็ได้ให้ไฟไม่ต่ำกว่า 13v ในรอบเดินเบา ตอนเปิดแอร์เครื่องร้อนพัดลมทำงาน ยกเว้นปรับรอบเครื่องขึ้นครับ. ของผมมี2วิธี ลดขนาดพัดลมไฟฟ้าให้ดึงไฟน้อยๆหน่อย หรือเปลี่ยนมูเล่ทดรอบสักตัว จากประสบเหตุการณ์มาบ้างนะครับ น้ำมันตอนนี้นิ่งเลย.....ส่วนแก๊สผมไล่แล้ว ...คือไล่มันออกไปนะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | SatitpongJ (25-08-2013) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการตอนนี้ล่าสุด น้ำมันเดินเบาสะอีก พอเครื่องร้อนสะอึกถี่ขึ้น พอขับเหยีบแล้วปล่อย จะมีสะดุด ถอยหลังยึ่งตกเลย
แก๊สมีเหมือนน้ำมัน(แต่ยังไม่ใช้งาน) แต่ถอยหลัง ดับเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หาวิธีเช็คคอยล์+เช็คสายหัวเทียนได้แล้วครับ
เอาหม้อแปลง 12 vdc -ลงการวด์โต๊ะเหล็ก +ต่อเข้าชุดจานจ่าย 4E แล้วต่อสายไฟ กับคอยล์ 1j vvti เช็คไฟ เช็คสายหัวเทียนได้ ถ้ามีสายรั่วมันจะวิ่งลงโต๊ะเหล๊ก (กราวด์) ถ้าคอยล์รั่ว มันจะออกตรงคอที่มีจุกยางไว้เสียบกับหัวเทียน ปรากฏว่ามี คอย 3 ตัว รั่วอย่างแรง สายสูบ 5 รั่ว 1 เส้น เฟ้นหาตัวที่ดีที่สุด ได้ 3 ตัว กันเหนียวเอา ท่อหดเบอร์ 18มิล หุ้มตรงปากคอยล์ก่อนใส่จุกยางอีกที กันร้าว-รั่ว แล้วก็หุ้มท่อหดตรงก้านเสียบหัวเทียนทั่งแท่ง หัวเทียนอิริเดียม 8 ระยะ 0.8มิล ประกอบร่าง เดินเรียบขึ้นทันที น้ำมันนิ่งแล้ว แต่นานๆครั้งยังมีสะอึกเบาๆ แก๊สก็นิ่งพอควรแต่ยังสะอึกถ่กว่าน้ำมันหน่อย จะลองใช้ดูก่อน คงต้องหาคอยล์ตัวที่ดีที่สุดมาเปลี่ยนอีกชุด ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post: | FighterJz (25-08-2013), SatitpongJ (25-08-2013) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คลิป เช็คคอยล์
http://www.youtube.com/watch?v=VqisB...ature=youtu.be |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผม 2j vvti คอล์ย 3 ตัว เพิ่งแก้หายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
อาการเดินเบาต้องปิดแอร์ เข้าเกียร์ว่าง ไม่งั้นสักพักจะสะดุดแล้วดับเลย ยิ่งใช้แก๊สยิ่งออกอาการเยอะ ตอนแรกคิดว่าเป็นแต่แก๊ส ลองใช้น้ำมันก็สะดุดเหมือนกันแต่น้อยกว่า เพราะแก๊สถ้าสะดุดแล้วจะแบ็คไฟร์ตามมา สาเหตุขั้วคอนเน็คเตอร์ในปลั๊กคอล์ยมันเสื่อมสภาพ ส่วนที่จะต้องสัมผ้สกับขั้วในรูปลั๊กคอล์ยมันล้าไม่บ ีบกดเข้าหาขาขั้วไฟ เอาเข็มแยงดัดให้บีบเข้าก็แล้ว ใช้คีมบีบช่วยก็แล้ว ใช้ได้ดีสองวันก็เป็นอีก สุดท้ายตัดออกเอาหางปลาเล็กใส่ไว้ชั่วคราวจนกว่าจะหา ซื้อปลั้กใหม่ได้ หายเป็นปลิดทิ้ง ลองดูครับ หางปลา 6 ตัว 12 บาทพอช่วยได้ หรือหาปลั๊กใหม่ได้ก็เปลี่ยนไปเลยครับ เพราะพอขั้วไม่แน่นพอเครื่องสั่นในบางจังหวะไฟมันไม่ ผ่านคอล์ย ก็เลยสะดุดครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปลั๊กเปลี่ยนแล้ว 3 ชุด ของติดรถสีดำ เปลี่ยนของพี่ในนี้ สีขาว มันจะมีตรงไหนอีกเนี่ย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
Mark ไม่ตรงครับ ดูจากรูปนะครับ ต้องตรงขีดครับ
__________________
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | Aae (07-10-2013), borancar (26-08-2013), i_herejoke (26-08-2013), ipak (11-11-2013), mom (25-08-2013), SatitpongJ (25-08-2013) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |