ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1J vvti เดินเบาน้ำมันสะอึก
			 
			1j vvti น้ำมันสะอึก จากเมื่อก่อนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+สายพานหน้าเครื่อ  งอาการปกติ พอเปลี่ยนเสร็จ ก็เริ่มมีอาการทีละนิด คือเดินเบาไม่เรียบ แต่ยังขับได้ดีทั้งน้ำมันแล้วแก๊ส แวริเอเบิ้ล นานเข้าก็เป็นมาก จนขับแก๊สไม่ได้ ไล่เปลี่ยน ตั้งแต่ หัวเทียนเก่า จาก g-power เบอร์ 6 เป็นอิริเดียม 8 ก็ไม่หาย เปลี่ยนคอยล์ สามตัว ก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็น ac delco เบอร์ 6 ขนาด 1 มิล แต่ได้ปรับลงเหลือ 0.8 มิล ก็ไม่หาย อาการเปลี่ยนแต่ละครั้ง ไม่แตกต่างกัน น้ำมันยังสะอึกแต่ห่าง พอเปิดแอร์ จะเป็นถี่ แก๊สไม่กล้าใช้ วันนี้ ลองเปลี่ยนกล่อง ก็เหมือนเดิม เหลืออีกอย่าง สายหัวเทียน มันจะเกี่ยวกันไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			กล่องเก่า ![]() กล่องใหม่ ![]() เก่าซ้าย-ใหม่ขวา ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mballx : 18-08-2013 เมื่อ 15:31.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่องเก่าซ้ายมือ F1719-22040 กล่องใหม่ F1719-22041  เช็ค C ทั้ง 2 กล่องก็ไม่บวม ไม่มีรอยไหม้ ปกติทั้ง 2 กล่อง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mballx : 18-08-2013 เมื่อ 15:30.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะมีเซ็นเซอร์ 1 ตัวที่ไม่มีสายแวคคั่มต่อไว้ อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จุดนี้ไปต่อกับอะไรครับ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มี ก็ขับได้ปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิริเดียม 8 ตัวเก่า คราบก็น่าจะปกติ รถไม่ค่อยได้ใช้งาน อาทิตย์วิ่งครั้งประมาณ 40 โล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คอยล์ไม่แตกไม่ร้าว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]() ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นเหมือนผมเลยครับ1jbo vvti เดินเบาไม่เรียบ บางทีก็ดับไปเลย จอดไฟแดงบางทีก็ดับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนที่เปลี่ยนสายพาน ได้ดูช่างเปลี่ยนหรือเปล่า หรือเปลี่ยนเอง ได้เปิดฝาครอบวาร์วเพื่อล็อคเพลาราวลิ้นหรือเปล่า  ถ้าไม่เปิดมีสิทเพลาเคลื่อนจากตำแหน่งเดิม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะมีเซ็นเซอร์ 1 ตัวที่ไม่มีสายแวคคั่มต่อไว้ อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ จุดนี้ไปต่อกับอะไรครับ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มี ก็ขับได้ปกติ ตัวนี้ไม่ต่อสายแวคคั่มได้ครับ แต่ควรหาอะไรอุดรูใว้ หัวเทียนผมใช้ของ Boss ธรรมดาแต่เป็น 4 เขียว หัวละไม่ถึง 200 VVTi ตามเสป็กต้องเป็น 2 เขียนขึ้นไป ผมเคยใช้ อิริเดียม แล้วแต่ใช้ไม่ได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาจจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนสายพานครั้งนี้ก็ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อิริเดียมผมเป็นแต่วันแรกเลย เพื่อนๆบอก ไม่ถูกโรคกะหัวเทียนแพง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัว ckp ที่จับองศาเพลาข้อเหวี่ยงมีปัญหา หรือเฟืองดาวหัก,รูดรึเปล่าครับ เพราะเป็นหลังเปลี่ยน Timing มาน่าจะให้ช่างลองเปิดฝาครอบพลาสติคดูนะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (19-08-2013), kkk (19-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ ถอดฝาครอบออก ดูมาร์ค สายพานไทมิ่ง ตรงครับ 2 ตัวบนตรงจุด ตัวล่างตรง 0องศา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	กัดฟันสั่งสายหัวเทียน+คอยล์ชุดใหม่มาเปลี่ยนแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าคิดว่ามาร์คทามมิ่งอาจจะเคลื่อนลอง เปิดฝาครอบสายพานแล้ว ลองหมุนมูเล่ หน้าเครื่อง ดูมาร์คก่อนครับ เฟืองวีวีทีไอ พอตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก่อนใส่สายพาน เฟืองวีวีทีไอ ต้องสามารถบิดมาทางซ้ายได้ 30 องศาได้อย่างง่าย แล้วก็บิดกลับได้อย่างง่าย 
		
	
		
		
		
		
			ค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ มีโอกาสที่จะเสียได้ทุกอย่างครับ สายหัวเทียกับคอล์ยนี่ตัวดี ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์เต็มๆ ย่อมมีโอกาศเสื่อมเร็วกว่ากำหนดแน่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ลายเซ็นต์    
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: |  Apple JZ Power (22-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้สายหัวเทียนมาแล้วครับ รอรูปพร้อมใส่พรุ่งนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สังเกตุเลยว่าในห้องเครื่องร้อนมากๆ แต่เครื่องก็ยังปกติ อาจมีส่วนว่าความร้อนทำให้เสื่อมเร็ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post: |  Apple JZ Power (22-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เปลี่ยนสายหัวเทียนชุดใหม่แล้ว NGK Japan+คอยล์ครบชุด ก็ไม่หาย พอเครื่องเริ่มอุ่นก็สะดุดเลย ลองติดเครื่อง ไล่ถอดสายหัวเทียน ได้แค่ สามสูบ  ถอดสายไฟหัวฉีด ก็น่าจะปกติ  เหลือ เซ็นเซอร์จุดระเบิด ยังไม่ได้เช็ค ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนครับ ล้างลิ้นยังไม่ได้ทำ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ท่านใดมีแนวทางเพิ่มจากนี้ไหมครับ มาร์คตรวจดูอีกรอบ ![]() ![]() ![]() สาย NGK เปลือกจะหนากว่านิดๆ ลองเอามิเตอร์เช็คโอม เส้นยาวสองเส้นได้ประมาณ 4 โอมห์ เส้นสั้นได้ 3.5 โอมห์ ส่วนของติดรถก็ประมาณ 4 นิดๆ แต่ของติดรถก็ไม่เสีย โอมห์ขึ้นทุกเส้น ![]() ![]() ![]() ท่านใดมีวิธีเช็คคอยล์บ้างครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากจินตนาการของผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมว่าไฟไม่พอในรอบเดินเบา มันเลยสะดุด เปิดไฟทุกอย่าง เข้าเกียร์เหยียบเบรคต่ำกว่า12v ผมสะดุดทันที ลองเช็กไฟดูยังครับว่ามีไฟเท่าไหร่ ทำไงก็ได้ให้ไฟไม่ต่ำกว่า 13v ในรอบเดินเบา ตอนเปิดแอร์เครื่องร้อนพัดลมทำงาน ยกเว้นปรับรอบเครื่องขึ้นครับ. ของผมมี2วิธี ลดขนาดพัดลมไฟฟ้าให้ดึงไฟน้อยๆหน่อย หรือเปลี่ยนมูเล่ทดรอบสักตัว จากประสบเหตุการณ์มาบ้างนะครับ น้ำมันตอนนี้นิ่งเลย.....ส่วนแก๊สผมไล่แล้ว ...คือไล่มันออกไปนะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  SatitpongJ (25-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการตอนนี้ล่าสุด น้ำมันเดินเบาสะอีก พอเครื่องร้อนสะอึกถี่ขึ้น พอขับเหยีบแล้วปล่อย จะมีสะดุด ถอยหลังยึ่งตกเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แก๊สมีเหมือนน้ำมัน(แต่ยังไม่ใช้งาน) แต่ถอยหลัง ดับเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หาวิธีเช็คคอยล์+เช็คสายหัวเทียนได้แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เอาหม้อแปลง 12 vdc -ลงการวด์โต๊ะเหล็ก +ต่อเข้าชุดจานจ่าย 4E แล้วต่อสายไฟ กับคอยล์ 1j vvti เช็คไฟ เช็คสายหัวเทียนได้ ถ้ามีสายรั่วมันจะวิ่งลงโต๊ะเหล๊ก (กราวด์) ถ้าคอยล์รั่ว มันจะออกตรงคอที่มีจุกยางไว้เสียบกับหัวเทียน ปรากฏว่ามี คอย 3 ตัว รั่วอย่างแรง สายสูบ 5 รั่ว 1 เส้น เฟ้นหาตัวที่ดีที่สุด ได้ 3 ตัว กันเหนียวเอา ท่อหดเบอร์ 18มิล หุ้มตรงปากคอยล์ก่อนใส่จุกยางอีกที กันร้าว-รั่ว แล้วก็หุ้มท่อหดตรงก้านเสียบหัวเทียนทั่งแท่ง หัวเทียนอิริเดียม 8 ระยะ 0.8มิล ประกอบร่าง เดินเรียบขึ้นทันที น้ำมันนิ่งแล้ว แต่นานๆครั้งยังมีสะอึกเบาๆ แก๊สก็นิ่งพอควรแต่ยังสะอึกถ่กว่าน้ำมันหน่อย จะลองใช้ดูก่อน คงต้องหาคอยล์ตัวที่ดีที่สุดมาเปลี่ยนอีกชุด ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post: |  FighterJz (25-08-2013), SatitpongJ (25-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คลิป เช็คคอยล์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://www.youtube.com/watch?v=VqisB...ature=youtu.be  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 2j vvti คอล์ย 3 ตัว เพิ่งแก้หายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	อาการเดินเบาต้องปิดแอร์ เข้าเกียร์ว่าง ไม่งั้นสักพักจะสะดุดแล้วดับเลย ยิ่งใช้แก๊สยิ่งออกอาการเยอะ ตอนแรกคิดว่าเป็นแต่แก๊ส ลองใช้น้ำมันก็สะดุดเหมือนกันแต่น้อยกว่า เพราะแก๊สถ้าสะดุดแล้วจะแบ็คไฟร์ตามมา สาเหตุขั้วคอนเน็คเตอร์ในปลั๊กคอล์ยมันเสื่อมสภาพ ส่วนที่จะต้องสัมผ้สกับขั้วในรูปลั๊กคอล์ยมันล้าไม่บ ีบกดเข้าหาขาขั้วไฟ เอาเข็มแยงดัดให้บีบเข้าก็แล้ว ใช้คีมบีบช่วยก็แล้ว ใช้ได้ดีสองวันก็เป็นอีก สุดท้ายตัดออกเอาหางปลาเล็กใส่ไว้ชั่วคราวจนกว่าจะหา ซื้อปลั้กใหม่ได้ หายเป็นปลิดทิ้ง ลองดูครับ หางปลา 6 ตัว 12 บาทพอช่วยได้ หรือหาปลั๊กใหม่ได้ก็เปลี่ยนไปเลยครับ เพราะพอขั้วไม่แน่นพอเครื่องสั่นในบางจังหวะไฟมันไม่ ผ่านคอล์ย ก็เลยสะดุดครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |