ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ดังนั้น ผมจึงสรุปอาการสะดุดของรถผมได้ดังนี้ คือ
- ระบบจุดระเบิดเสื่อม(ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะเวลาที่ใช้แก๊ส) ซึ่งได้ทำการเแปลี่ยนคอล์ย แล้วสามารถทำให้อากาศ หายเลย แต่ที่ผมเปลี่ยน สายหัวเทียนพร้อมหัวเทียนด้วยก็เพื่อที่จะได่้เริ่มน ับหนึ่งใหม่ครับ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าของเดิมจะใช้งานได้อีกนานหรือเปล่ า แต่วิธีแก้อาการสะดุดจากคอล์ยที่เห็นว่าจะได้ผลจริงๆ จังๆ ก็น่าจะเป็น การเลือกใช้คอล์ยทดแทนของเดิม ไปใช้คอล์ยที่มีองค์ประกอบและสามารถทดแทนกันได้เลย นั่นก็คือ คอล์ยของเครื่อง โตโยต้า7m ข้อดีของคอล์ยตัวนี้คือ มันอยู่ไกลจากตัวเครื่องทำให้มีความร้อนสะสมที่ตัวคอ ล์ยน้อยกว่าของเดิมติดรถใช้ให้เครื่องพังกันไปข้าง คอล์ยมันยังไม่พังเลย แต่ข้อเสียของคอล์ยตัวนี้คือ ต้องใช้สายหัวเทียนถึง 6 เส้น อิอิ จากปกติคอล์ยเดิมใช้แค่ 3 เส้นเท่านั้น อาจจะต้องลากสายหัวเทียนยาวกว่าเดิม ตามจุดที่ยึดคอล์ยครับ ![]() ![]() (ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างซ่อมเลยนะครับ ประสบการณ์โดยตรงที่ประสบมาเองทั้งนั้น อิอิ) ![]()
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | FighterJz (20-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: dmax cab4
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 80 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สำหรับอาการที่ผมเจอเวลาสะดุด จะเกิดมากเวลาใช้แก๊ส พอบูสติดหรือต้องการทอคมากๆๆ จะสดุดอย่างเห็นได้ชัด และถ้ากดบูสสุด จะมีการแบคไฟเลย สำหรับเวลาใช้น้ำมันจะสะดุดน้อยกว่าสามารถใช้งานบูสไ ด้
สาเหตุ 1. ซีนฝาหมดสะภาพทำให้น้ำมันเล็ดลอดไปที่หัวเทียน(จำนวน มาก) 2. หัวเทียนบอดจากการที่มีน้ำมันเครื่องเข้าไปที่หัวเที ยน แก้ไข 1. เปลี่ยน ซีนฝา พร้อมหัวเทียน เข็ม 1 เคียว ผลที่ได้ ใช้งานได้สักพักก็กลับมาเป็นอีกแต่อากาศน้อยลง แก้ไข เปลี่ยนหัวเทียน Boss 2 เคียว (ได้รับคำแนะนำจาก น้าสมร ช่างผู้ว่างเครื่องให้ผม บอกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้คอร์ยจุดระเบิดแยก จะต้องใช้หัวเทียน 2 เคียว) พร้อมทำความสะอาด ปลั๊กหัวเทียนและยำน็อตยึดฝาเพราะยังมีน้ำมันเครื่อง เข้าไปที่หัวเทียนอยู่ ผลที่ได้ หายสนิทไม่มีการสะดุด ใช้งานบูสได้เต็มที่ ทั้งน้ำมันและแก๊ส วิ่งจนกล่องตัดยังไม่สะดุดเลย |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to naeem212 For This Useful Post: | FighterJz (01-10-2013), i_herejoke (10-10-2013), LarryGates (14-10-2014), nik0078 (01-05-2014), rotiez (30-05-2015), tatizoodlor (05-08-2014), ลุงเหน่ง (01-06-2016) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |