ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-08-2013, 22:42   #1
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
ดังนั้น ผมจึงสรุปอาการสะดุดของรถผมได้ดังนี้ คือ
- ระบบจุดระเบิดเสื่อม(ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะเวลาที่ใช้แก๊ส) ซึ่งได้ทำการเแปลี่ยนคอล์ย แล้วสามารถทำให้อากาศ หายเลย

แต่ที่ผมเปลี่ยน สายหัวเทียนพร้อมหัวเทียนด้วยก็เพื่อที่จะได่้เริ่มน ับหนึ่งใหม่ครับ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าของเดิมจะใช้งานได้อีกนานหรือเปล่ า



แต่วิธีแก้อาการสะดุดจากคอล์ยที่เห็นว่าจะได้ผลจริงๆ จังๆ ก็น่าจะเป็น การเลือกใช้คอล์ยทดแทนของเดิม ไปใช้คอล์ยที่มีองค์ประกอบและสามารถทดแทนกันได้เลย นั่นก็คือ คอล์ยของเครื่อง โตโยต้า7m
ข้อดีของคอล์ยตัวนี้คือ มันอยู่ไกลจากตัวเครื่องทำให้มีความร้อนสะสมที่ตัวคอ ล์ยน้อยกว่าของเดิมติดรถใช้ให้เครื่องพังกันไปข้าง คอล์ยมันยังไม่พังเลย

แต่ข้อเสียของคอล์ยตัวนี้คือ ต้องใช้สายหัวเทียนถึง 6 เส้น อิอิ จากปกติคอล์ยเดิมใช้แค่ 3 เส้นเท่านั้น
อาจจะต้องลากสายหัวเทียนยาวกว่าเดิม ตามจุดที่ยึดคอล์ยครับ
(ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างซ่อมเลยนะครับ ประสบการณ์โดยตรงที่ประสบมาเองทั้งนั้น อิอิ)
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
FighterJz (20-08-2013), tatizoodlor (05-08-2014)
เก่า 01-10-2013, 14:11   #2
naeem212
Member
 
รูปส่วนตัว naeem212
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: dmax cab4
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 80 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 naeem212 is on a distinguished road
สำหรับอาการที่ผมเจอเวลาสะดุด จะเกิดมากเวลาใช้แก๊ส พอบูสติดหรือต้องการทอคมากๆๆ จะสดุดอย่างเห็นได้ชัด และถ้ากดบูสสุด จะมีการแบคไฟเลย สำหรับเวลาใช้น้ำมันจะสะดุดน้อยกว่าสามารถใช้งานบูสไ ด้

สาเหตุ
1. ซีนฝาหมดสะภาพทำให้น้ำมันเล็ดลอดไปที่หัวเทียน(จำนวน มาก)
2. หัวเทียนบอดจากการที่มีน้ำมันเครื่องเข้าไปที่หัวเที ยน

แก้ไข
1. เปลี่ยน ซีนฝา พร้อมหัวเทียน เข็ม 1 เคียว

ผลที่ได้
ใช้งานได้สักพักก็กลับมาเป็นอีกแต่อากาศน้อยลง

แก้ไข
เปลี่ยนหัวเทียน Boss 2 เคียว (ได้รับคำแนะนำจาก น้าสมร ช่างผู้ว่างเครื่องให้ผม บอกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้คอร์ยจุดระเบิดแยก จะต้องใช้หัวเทียน 2 เคียว) พร้อมทำความสะอาด ปลั๊กหัวเทียนและยำน็อตยึดฝาเพราะยังมีน้ำมันเครื่อง เข้าไปที่หัวเทียนอยู่

ผลที่ได้
หายสนิทไม่มีการสะดุด ใช้งานบูสได้เต็มที่ ทั้งน้ำมันและแก๊ส วิ่งจนกล่องตัดยังไม่สะดุดเลย
naeem212 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to naeem212 For This Useful Post:
FighterJz (01-10-2013), i_herejoke (10-10-2013), LarryGates (14-10-2014), nik0078 (01-05-2014), rotiez (30-05-2015), tatizoodlor (05-08-2014), ลุงเหน่ง (01-06-2016)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels