ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-07-2013, 09:28   #1
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jome อ่านกระทู้
ใช้รถเครื่อง 1 jz-Ge อยู่ แล้วไปได้ท่อเฮดเดอร์ไม่แน่ใจว่าเป็นท่อ 1Jz-Ge vvt-i หรือเปล่า แต่อ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ ใส่ไม่ได้ เพราของเดิม เป็นแบบขันน็อต 2 ตัวแต่รูอ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ของเฮดเดอร์ที่ได้มา เป็นแบบขันเกลียว ถามว่า
1. 1j Ge ใช้อ๊อกซิเย่น เซ็นเซอร์ ของ 1j ge vvt-i ได้หรือเปล่าครับ (หรือของรุ่นอื่นแบบเกลียวที่ใช้แทนกันได้)
2. ถ้ารถใช้แก๊สเป็นหลัก(ระบบหัวฉีด) ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ท ไม่ต้องใส่อ๊อกซิเย็นเซ็นเซอร์ ได้หรือไม่ มีผลกับการกินแก๊ส หรือ มีผลเสียด้านอื่น หรือเปล่าครับ

--ขอบคุณล่วงหน้าครับ




ทำช่องใหม่ แล้วก็เอาเซ็นต์เซอร์ตัวเก่ามาใส่ครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post:
ekimms (20-09-2013), Khun_Thian (30-07-2013), tatizoodlor (20-09-2013)
เก่า 30-07-2013, 13:42   #2
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
เดานะครับ แบบเครื่องบิน ออกซิเจนเซ็นต์เซอร์ จะส่งสัญญาณ close loop คือการสื่อสาร 2 ทาง ระหว่างอัตราการฉีด ชพ. และ ผลจากการเผาไหม้ ถ้า ออกซิเจนเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณบอก กล่อง ECU ว่า ค่าที่วัดได้ ชพ. หนาไปเผาไหม้ไม่หมด ออกซิเจนเหลือเยอะ ECU ก็จะปรับค่าการปล่อย ชพ.ลดลง และจะมีการปรับแก้กันอยู่ตลอดเวลา ทุก หนึ่งส่วนร้อยของวินาที เมื่อใดก็ตามค่าไม่ตรงตามที่โปรแกรมเอาไว้ใน CPU มันก็จะปรับแก้ ให้ได้ค่าที่ดีที่สุด ตรงกับที่โปรแกรมไว้ใน ECU

ถ้าว่าถ้าไม่มีออกซิเจนเซ็นเซอร์ เครื่องจะสื่อสารทางเดียว ปล่อยเชื้อเพลิงไป แต่ไม่รู้ผลตอบสนอง มันก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาปรับแก้ เข้าสู่ safe mode หนาเข้าว่า กัน ย.ดับ
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
i_herejoke (31-07-2013), tatizoodlor (20-09-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ถามเรื่อง map sensor หน่อยครับ จะอัพ จูนกล่อง colawars ClubJZ ! Talk 5 28-05-2014 20:31
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels