ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องยางไม่น่ามีส่วนมากคับเพราะว่ามีหลายคันที่ใส่ ย่งใหญ่กว่านี้อีกก็ไม่เห็นเป็นไรคับ ผมว่าอยู่ที่ช่างมากกว่าคับ
ตอนนี้ยังไม่ได้ยกเกียร์มาผ่าดูเลยคับช่างติดคิวงานเ ยอะคับ ช่างใหม่นะ แต่ถ่ายน้ำมันเกียร์ลงมาดูเป็นตะกอนเหม็นไหม้เลยคับ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนใหม่ไม่ถึง 2 วันเลย เสียดายมาก แพงน่ะ แต่ช่างบอกว่าจะเอาอะไหล่จากเกียร์ลูกเก่ามาผสมดู ไม่อยากให้ซื้อใหม่ และเปลี่ยนออยให้ใหญ่ขึ้นอีกคับซื้อมารอไว้แล้วน่ะ ช่วงรอยกเกียร์เลยลองเอากล่องไปเช็คดูเจอคราบน้ำคับ คราบขาวเลย น็อตมีรอยสนิมด้วยเลยจัดการซ่อมกล่องมาเรียบร้อยแล้ว ลองใส่ดูเผื่อเกียร์ใช้ได้ แต่ก็ยังไม่วิ่งเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ได้คือเครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นกว่าเดิมคับ เสียงแน่นมากกว่าเดิมเวลาเร่งเครื่องรูสึกได้เลยว่าม ันสมบูรณ์กว่าเดิมมากคับ คงมีผลจากคราบน้ำในกล่องแน่เลย ตอนนี้ก็รอซ่อมเกียร์อย่างเดียว แล้วจะมารายงานอีกทีคับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำคับพี่ๆ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bumpbump For This Useful Post: | pakapao (13-06-2013) |
![]() |
#22 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมสงสัยอยากจะเตือนนิดนึง เวลาวัดระดับน้ำมันเกียร์ต้อง start เครื่องไว้ด้วยนะครับ ถ้าน้ำมันเกียร์น้อยก็ทำให้ร้อนผิดปกติเหมือนกัน ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#23 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#24 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวัดตามที่พี่บอกแหละคับ น้ำมันไม่ขาดคับ
ตอนนี้รอช่างยกเกียร์ลงมาดูอย่างเดียวคับ แล้วจะมารายงานคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#25 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่างรื้อเกียร์ 2 ลูกคับ ลูกที่ยกลงจากรถคลัชไหม้หมดเลยคับ เน่าเลย แต่ลูกแรกสภาพคลัชยังดีอยู่มากคับ เลยเอามาผสมกันคัดเอาของดีมารวมกัน พอดีเค้าพึ่งทำรถตัวเองไปคันนึงน่ะ เลยคล่องเลย ตอนนี้ประกอบเสร็จแล้วคับ น่าจะมีข่าวดีซะที อีกอย่างอยากทราบว่าถ้าเราผ่าเกียร์ออกหมดเวลาประกอบ ต้องใช้น้ำมันเกียร์กี่ลิตรคับ ใครรู้แนะนำทีคับ ขอบคุณคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#26 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จำไม่ได้ครับ
แต่ตอนเติมก็เติมไปเรื่อยวัดระดับไปเรื่อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#27 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถ้าถ่ายรูปบ้างก็เอามาแชร์กันนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | pakapao (18-06-2013) |
![]() |
#28 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รับรถมาแล้วคับ สรุปว่าช่างเอาอะไหล่ทั้งสองลูกมารวมกัน เปลี่ยนแค่ซีลตัวเดียว และก็น้ำมันเกียร์ 2 แกลอน ใช้ไป 9 ลลิตร เปลี่ยนออยใหม่ใหญ่กว่าเดิม และก็พันท่อไอเสียตรงส่วนที่ใกล้อ่างน้ำมันเกียร์เพร าะร้อนมาก
ลองวิ่งดูก็ใช้ได้มีเปลี่ยนเกียร์กะตุกบ้างนิดหน่อยพ อรับได้ แต่รู้สึกว่าเกียร์จะเปลี่ยนช้าขึ้นคับ เกียร์ 2 กะตุกนิดหน่อย 3-4 นิ่มเลย เวลาออกตัวรู้สึกว่ามันสั่นอาจเป็นที่ตุ๊กตาเพลากลาง ก็ได้อาการมันไม่ค่อยดีและ ใช้มาตั้งแต่เครื่องเดิม เจอ วี 8 เข้าไปสงสัยเดี้ยง อีกย่างนึงอยากทราบว่าเวลาเคื่องทำงานสักพักเราจับที ่ออยเกียร์มันจะรู้สึกร้อนคับแต่ไม่ได้มากถึงกับแบบท ่อไอเสียนะ มันปกติหรือเปล่าคับ ตำแหน่งก็รับลมได้ดีเวลาจอดอยู่กับที่ก็รับแรงลมจากพ ัดลมหม้อน้ำได้นิดหน่อยน่าจะไม่ร้อนมากเหมือนเก่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#29 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คงต้องลองใช้ดูสักพักคับ ช่างบอกว่าปั๊มไม่ค่อยดีตัวปั่นน้ำมันมันมีร่องนิดหน ่อยบางครั้งเครื่องจอดนานน้ำมันอาจขึ้นช้านิดนึงจะมี เสียงดัง แต่ถ้าเครื่องร้อน น้ำมันก็เข้าสู่ระบบพอดีกับเวลาวอร์มเครื่องแหละไม่ร ู้จริงเปล่า
จบค่าแรงที่ 3500 บาท ยกเกียร์ลง ผ่าเกียร์ 2 ลูก เอาอะไหล่มารวมกัน ยกประกอบใหม่เปลี่ยนออยใหม่ ค่าแรงแพงใหมคับ เช็คซ่อมกล่องอีก 800 รวมน้ำมันเกียร์ 2 แกลอน 1500 ออยเกียร์ 700 เบ็ดเสร็จประมาณ 7000 คับ ขอให้หายทีเถอะ สาธุ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bumpbump For This Useful Post: | Apple JZ Power (20-06-2013) |
![]() |
#30 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ที่น่าสนใจคือผ่าเกียร์ขนาดนั้นเปลี่ยนซีลแค่ตัวเดีย วเอง ช่างคงเห็นว่าของเก่ายังไม่เสียมั๊งครับ วินาทีนั้นถ้าถามผม ผมจะถือโอกาสเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดครับ ไม่แพงหรอกครับค่าซีลกะโอริง ที่มันกระตุกน่ะ ลองใช้ๆไปก่อนครับ แต่ปกติแล้วไม่ควรกระตุกเลย พวกกากะบาทและตุ๊กตาก็ควรทำเลยนะครับ มีปัญหามามันไม่คุ้ม ราคารวมน้ำมันเท่านี้ก็โอเคนะครับ เรื่องแผงออยร้อนมันก็เป็นงี้แหละครับ เพราะตอนคุณจับ รถไม่ได้วิ่งให้ลมเย็นผ่านแผง ผมขับในเมืองรถติดหนักบ่อยๆ ความร้อนน้ำมันเกียร์ขึ้นสูง ขับไปกังวลไป ก็เลยตัดสินใจต่อกับไปวนในหม้อน้ำ คราวนี้ก็เลยไม่สูงไปกว่าอุณหภูมิน้ำครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#31 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องเกียร์กับอะไหล่ช่างเค้าเป็นคนตัดสินใจให้คับ เค้าบอกว่าลูกแรกยังดีอยู่มาดก็เลยเอามารวมกันได้ คงต้องลองใช้ดูสักพักนึงก่อนคับ ขอบคุณพี่มากคับสำหรับคำแนะนำคับ แล้วจะมารายงานเรื่อยๆคับผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#32 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ยินดีด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#33 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ออยเกียร์เวลาเราใช้งานรถ มันจะร้อนมากใหมคับที่ตัวออยเกียร์เลยนะ ผมลองจับดูรู้สึกว่าร้อนคับ เลยไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#34 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ร้อนสิครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jzgevvti ขับไปดี ๆ เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด รถไม่วิ่ง แล้วดับ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 13 | 21-10-2014 15:12 |