ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถไม่วิ่ง สงสัยเกียร์พังอีกแล้วคับ
เกียร์ลูกแรกพังตอนวิ่งได้ประมาณหมื่นโล ช่างบอกเกียร์ไหม้ ยกเปลี่ยนใหม่ลูกที่ 2 วิ่งประมาณ 2 พันโล วิ่งอยู่จู่ๆเหบือแต่ริบเครื่องเร่งแต่รถไม่ไปคับ จะกะตุก ขยับไกนิดเดียวแต่วิ่งไม่ไป่เลย ลองขืนเร่งเครื่องแรงๆืก็พอไกได้นิดหน่อย สงสัยเกียร์พังอีกแล้ว ลากเข้าอู่แล้วคับ ตอนนี้กลุ้มเลยคับ ใช้มาหมื่นกว่าโลเกีย์ 2 ลูกแล้ว บอกอารมณ์ไม่ถูกเลยคับ เมียไม่มองหน้าเลยคับ หมดไปแสนกว่าบาท กับเกียร์พัง 2 ลูก สงสัยต้องสะเดาะเคราะห์ซะหน่อยงานนี้ ตอนนี้ลุ้นอยู่ว่าพังใหม รอช่างที่อู่เช็คให้ก่อน อล้วมารายงานอีกทีคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วางในโตโยต้า ln 111 คับ uz fe ฝาครอบปี 96 เกียร์ออโตชนสโลเซิร์ฟ เฟือง 9/41 แกฟ๊สหัวฉีด ag คับ ยาง 35 ตอนนี้เซ็งมาก รอคำตอบจากช่างอยู่ ลากเข้าอู่เมื่อกี๊เองคับ ใครมีประสบการณ์แบบนี้แนะนำทีคับผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Lexus
Engine Type: 1 UZ-FE
ที่อยู่: Sukhumwit55
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องยางไม่น่ามีส่วนมากคับเพราะว่ามีหลายคันที่ใส่ ย่งใหญ่กว่านี้อีกก็ไม่เห็นเป็นไรคับ ผมว่าอยู่ที่ช่างมากกว่าคับ
ตอนนี้ยังไม่ได้ยกเกียร์มาผ่าดูเลยคับช่างติดคิวงานเ ยอะคับ ช่างใหม่นะ แต่ถ่ายน้ำมันเกียร์ลงมาดูเป็นตะกอนเหม็นไหม้เลยคับ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนใหม่ไม่ถึง 2 วันเลย เสียดายมาก แพงน่ะ แต่ช่างบอกว่าจะเอาอะไหล่จากเกียร์ลูกเก่ามาผสมดู ไม่อยากให้ซื้อใหม่ และเปลี่ยนออยให้ใหญ่ขึ้นอีกคับซื้อมารอไว้แล้วน่ะ ช่วงรอยกเกียร์เลยลองเอากล่องไปเช็คดูเจอคราบน้ำคับ คราบขาวเลย น็อตมีรอยสนิมด้วยเลยจัดการซ่อมกล่องมาเรียบร้อยแล้ว ลองใส่ดูเผื่อเกียร์ใช้ได้ แต่ก็ยังไม่วิ่งเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ได้คือเครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นกว่าเดิมคับ เสียงแน่นมากกว่าเดิมเวลาเร่งเครื่องรูสึกได้เลยว่าม ันสมบูรณ์กว่าเดิมมากคับ คงมีผลจากคราบน้ำในกล่องแน่เลย ตอนนี้ก็รอซ่อมเกียร์อย่างเดียว แล้วจะมารายงานอีกทีคับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำคับพี่ๆ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bumpbump For This Useful Post: | pakapao (13-06-2013) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ผมสงสัยอยากจะเตือนนิดนึง เวลาวัดระดับน้ำมันเกียร์ต้อง start เครื่องไว้ด้วยนะครับ ถ้าน้ำมันเกียร์น้อยก็ทำให้ร้อนผิดปกติเหมือนกัน ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เกียร์ UZ ทนมากนะครับ ผมไม่ได้ขับธรรมดา ขับทีไรซัดอย่างเดียวยิง NOS ซ้ำมันยังไม่มีอาการอะไรเลย รถบางคันอาจมีปัญหาเรื่องการระบายความร้อนน้ำมันเกีย ร์ก็ได้ครับ ลองเช็คดูว่าตอนนี้ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ยังไง
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมเห็นด้วยกับพี่ตู่ครับ เกียร์ทนมากครับ
ผมอัดสุดตีน รอบกวาดแต่ละเกียร์ 6000 รอบขึ้น ผมว่าช่างน่าจะมีปัญหาแล้ว พี่ยกเกียร์เร็วกว่าถ่ายน้ำมันเครื่องอีก
__________________
รักคนอ่าน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เข้าอู่เดิมเหรอครับ แนะนำให้ลองเปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ จะได้มองต่างมุม
ถ้าไม่โชคร้ายเจออู่ที่แย่ๆนะครับ เกียร์พังอีกลูกไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้นะครับ แต่ยากมาก ถ้าจริงก็ต้องไหว้พระเก้าวัดหน่อยแล้วครับ เห็นใจนะครับ ทั้งเรื่องรถและเรื่องเมีย พูดลำบาก ถ้าเค้าเข้าใจโลก มองให้กว้างกว่าก็คงดี ใครจะอยากให้เกิดแบบนี้ล่ะ ควรให้กำลังใจกันสิถึงจะถูก เมียผมไม่รู้จักเครื่องมือเลย วันนั้นเห็นผมมุดคนเดียวเหนื่อยๆยังอุตส่าห์มุดมาช่ว ย มอมด้วยกันเลย แอบซึ้งในใจ ผมอยากให้ตั้งหลักให้ดี ลืมทุกอย่งไปให้หมด เริ่มต้นเช็คเบื้องต้นจากง่ายไปยากนะครับ เอาเป็นว่าเริ่มจากขึ้นแม่แรงที่เฟืองท้ายให้ล้อหลัง สองล้อลอยจากพื้น (หาขาค้ำมาใช้ช่วยแม่แรงนะ) แล้วลองขับดูว่าเหมือนปกติมั๊ย การเปลี่ยนเกียร์และความเร็ว ฯลฯ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้รถอยู่ที่อู่เดิมคับ คงต้องให้เค้าเช็คให้แหละ เมื่อเช้ามุดดูใต้เกียร์น้ำมันเกียร์แฉะเลย ผมก็ห่วงเกี่ยวกับเรื่องระบายความร้อนเหมือนกัน เค้าใส่ออยเกียร์ไว้อยู่หน้ากันชน เป็นแบบครีบระบายความร้อน กว้างประมาณ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เซ็นน่ะคับ อยู่ด้านในของกันชนหน้าแบบออฟโรดน่ะ ไม่รู้ว่ามีผลหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาถามจากหลายคนที่รูจักก็บอกว่าพอนะคับ ก็เลยไม่รู้ว่าพังเพราะอะไร น้ำมันก็พึ่งเปลี่ยน คงต้องรอยกลงมาดูก่อนคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เอะอะยกลงเลย ไม่ดีมั๊งครับ
มันข้ามขั้นไปเยอะ มันอาจจะมาจากการที่น้ำมันเกียร์รั่วจนพร่อง ไม่พอในระบบก็ได้ จากที่เล่าว่าน้ำมันเกียร์ฉ่ำน่ะ เพราะเห็นว่าวิ่งปกติมาสักพัก ให้ลองเติมก่อน แล้วค่อยๆเช็คการทำงาน เจอปัญหาก็ค่อยยกลง |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2jzgevvti ขับไปดี ๆ เหยียบคันเร่งแล้วสะดุด รถไม่วิ่ง แล้วดับ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 13 | 21-10-2014 15:12 |