ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันอยู่ที่มุมความคิดของแต่ละคนครับ
ตัดออกดีครับ ไม่อั้นถ้าคุณใช้รอบเครื่องช่วง Red Line ตลอด หรือต้องการความแรงถึงขีดสุด ตัดออกมีผลให้แรงขึ้นแน่นอน ผมไม่เถียงในประเด็นนี้ แต่ในการใช้งานจริงกับชีวิตประจำวัน ขับ 140 รอบก็ประมาณ 3,500 RPM ซึ่งแทบไม่เป็นผล Cattelytic ระบายทันอยู่แล้ว แต่จะมีผลทำให้ช่วงออกตัว รถจะออกตัวได้ดีกว่า แบบไม่ใส่ ในตอนแรกครับ ในการใช้งานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมขับใช้งาน ขอให้ไปถึงวันๆ ขับเกิน 300 กม ขอแค่ 140 Km เรื่อยๆ แบบปลอดภัย ไม่คิดแข่งกับใครเพราะจะเปลืองมากขึ้น และอันตราย ในท้องถนน แค่ 140 ใบสั่งก็เต็มบ้านแล้ว ไม่รู้คุณตำรวจ ซุ่มตรงไหน ผมขับบูรพาวิถ๊ กับ Motor way เห็นซิ่งกันจังช่วงแรก แต่พอขับไปสัก 15 กม ผมก็ตามมาทันอยู่ดี สงสัยกลัว ฮีต กันเลยผ่อน ผมก็ยังคงเดิม 120-140 ตามระเบียบเรื่อยๆขอให้ถึงที่หมายเพื่อไปทำงาน ขับอย่างผม 300 Km ใช้เวลาก็ 4 -5 ชั่งโมง ที่ต้องติดเครื่องเผาน้ำมัน และปล่อยไอเสีย ออกมา ลองคิดดูว่าทุกวันทุกเดือนทุกปี ผมทำอะไรทิ้งไว้ให้ลูกหลานและคนข้างหลังบ้าง ดังนั้นผมจึงคิดว่าใส่ดีกว่า ทุกคนร่วมมือกัน คนละนิด โลกนี้จะยืดอายุออกไปได้อีก ลองนึกดูว่าทำไมเราอยากสูดอากาศที่ชายทะเล ก็เพราะเราอยากได้อากาสบริสุทธิ์ แต่พวกเราใช้รถกัน ยังไงก็คืนอากาศบริสุทธิ์ ได้ไม่หมด เพราะยังไรก็ยังปล่อยมลพิษอยู่ดีแต่ขอปล่อยให้น้อยลง กันหน่อยจะดีกว่าไหม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมมี UZ 2 คัน
คันนึงใส่ cat คันนึงถอดออกแล้ว (ตอนแรกใส่ทั้ง 2 คัน) สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนที่สุดมีอย่างเดียวคือ คันที่ถอด cat ออก จะเหม็นกลิ่นท่อไอเสียค่อนข้างแรง รมควันนานๆจะแสบตาเลยทีเดียว คือถ้าถอดจะต้องเจียมตัวหน่อย เกรงใจชาวบ้านไปจอดเดินเบาที่ไหนต้องคอยดูสภาพแวดล้อ ม มีลมระบายอากาศดีมั้ย ที่ถอดคือรถคันนี้ไปสนามบ่อยจูนเนอร์ขอร้องเพราะอยาก แรงใส่ท่อโล่งๆเสียงกระหึ่ม ![]() ส่วนคันที่ใส่ cat เป็นเครื่อง 3U ใส่ cat ข้างละลูก ซ้อนด้วยท่อโรงงานทั้งชุดของ C220 ใช้งานประจำวัน เสียงเงียบกริบ หายใจสบายปอดหน่อยกลิ่นท่อไม่เหม็น อุ่นเครื่องในโรงรถได้ไม่ต้องรีบเลื่อนรถออกมา เท่าที่ใช้งานมาที่เค้าว่าท่ออั้นๆ 1/4mile 15.5วิ เท่ากับ R34 RB25DET NEO ต้นมาเร็วปกติ ปลายไหลลื่น วิ่งทางไกลแช่ที่ 160 ไม่มีความร้อนให้เห็น ข้อเสียของมันคงเป็นเรื่องเสียงเงียบนี่แหละ 555 ![]() ก็แค่แชร์ประสบการณ์การใช้งานเทียบกันนะครับ อยู่ที่ศรัทธามากกว่า เราคงไม่บังคับกันเพราะเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากประสพกราณ์ส่วนตัวผมนะครับ
ตอนเช้า ผมจะต้องไป Start รถ warm เครื่องก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนกินกาแฟ พอออกมาจะใส่รองเท้าเท่านั้นเองกลิ่นเหม็นอย่าบอกใคร แสบตาด้วยครับ ผมเองยังทนไม่ไหวเลย เลยกัดฟันหามาใส่มันซะไม่อยากให้ตัวเองลำบาก และไม่อยากให้เพื่อนบ้านมาด่าด้วย ผมไม่มียังต้องเสียตังค์ซื้อมาใส่ แต่พี่มีมาเลยกับเครื่องผมว่าใส่ไว้ก็ดีนะครับ หรือเก็บไว้ก่อน ถ้าคิดจะใส่ทีหลังแล้วค่อยเอามาใส่ก็ได้ดีกว่าไปซื้อ ทีหลัง อันนี้โดนบวกกำไลจากร้านอีกจนหลายคนอยากใส่แต่ใส่ไม่ ได้เพราะต้องเพิ่มอีกหลายพัน แต่ผมต้องกัดฟันแน่นๆ จ่ายไป 5,500 รวมค่าใส่ อ่วมเลย อีกอย่างอย่าลืมนะครับว่าบางครั้งเรา จอดรอซื้อของแล้วช่วงเอาของขึ้นรถ เราต้องเปิดประตู อ้าไว้ ช่วงนี้ละ ควันท่อจะปลิวเข้ามา เวลาจัดของประตูหลังเสร็จเดินขึ้นมาประจำที่คนขับ ปิดประตู กลิ่นที่เข้ามาอย่าบอกใคร บางทีต้องขับเปิดกระจกไปซักระยะครับ อันนี้อันตรายต่อตัวเองครับ ลองนับข้อดีกับข้อเสียดูครับ ถ้าลงสนามบ่อยหรือ เป็นรถแบบจัดเต็มสูตร บูตท์หนัก ขับ Red Line ยังไงร้านก็ต้องให้ถอด Cat ออก แต่ถ้าใช้แบบ Standard use อย่างผม บวกกับข้อจำกัด พื้นที่บ้าน บวก คิดถึงลูกหลานรุ่นต่อไป บวกกับการ รักตัวเองกลัวตายไว และ ชอบขับรถแบบ เงียบๆ อารมณ์ แบบขับ Luxury car ผมว่าติดไว้ดีกว่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 23-05-2013 เมื่อ 09:37. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|