ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-05-2013, 21:29   #3
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ parichat อ่านกระทู้
เฮียตู่ผมขอถามเครื่องเดิมที่วางในc220เครื่อง1เจโบv vเทียบกับตัวใหม่ที่วางลงไปเป็น3uกับ1uเป็นยังไงบ้าง ครับพี่....ต้น..กลาง..ปลาย..อัตราการกินเชือเพลิงเป ็นไงบ้างครับ..ขอเเบบข้อความยาวๆหน่อยครับเฮีย

.....ผมเปาเองครับ..ขอบคุรครับ

หวัดดีครับเฮียเปา
ถ้าเล่ายาวเดี๋ยวสรุปไม่ได้ 555
ถ้าจะให้เทียบ เครื่องเบนซ์ตัวนีก็ถือว่าเป็น 4สูบที่แรงบิดดีใช้ได้
สามารถเข็นเฟืองท้าย 3.07 ได้ทำให้อาการรถนุ่มนวลเหมาะกับการลากรอบยาวๆ แต่ผลก็ทำให้อัตราการบริโภคในเมืองไม่ค่อยดีนักประมา ณ 7 โล/ลิตร เฟืองท้ายเบอร์นี้ทำให้ตีนปลายไหลทะลุ 200 ได้ไม่ยาก

พอเอา 2J-GE ฝาขาวมาลงโดยที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเฟืองท้าย
สิ่งที่ได้รับคือรู้สึกว่าเครื่อง 6สูบนี่มันนุ่มเหลือเกินติดใจ
แต่อัตราเร่งช่วงกลางมันมาไม่ค่อยดีนักเป็นเพราะเฟือ งท้ายต่ำกว่า spec มาก ช่วงนั้นก็เลยไปหาเฟืองท้ายเซียงกงได้เบอร์ 3.46
ตอนนั้นก็ใช้แบบ happy อยู่ซักพัก

ความสงบอยู่ได้ไม่นาน
ก็เริ่มมีความรู้สึกว่า 2J มันไม่แรง เมื่อมีเหตุผลดังนี้แล้วก็
เริ่มมองหาเครื่อง Turbo เออ 1J Bo Vvti มันดูสวยดี แรงบิดก็มาเยอะตั้งแต่รอบต่ำ ก็ไม่ผิดหวังครับ ตอนนั้นลงเฟืองท้าย Skyline 4.1 กะว่าแรงแน่ อาการของ J Bo vv ต้นมาเร็วมากเหมือนเครื่องใหญ่ มันก็รู้สึกว่ารอบปลายมันไม่ฟาด
สรุปว่าขับสนุกครับแต่รถ W202 หน้าเล็ก ขนาดใส่กันชนแต่งแล้วยังใส่ Inter ได้แค่ใบเล็กๆ เวลาลากยาวๆความร้อนก็จะค่อนข้างสูง แซดไปมาได้ซักพักเริ่มควันออกท่อ เกิดได้คิดว่า

เราทำรถกลับไปใช้งานเนียนๆดีกว่า
เดี๋ยวมาต่อ รู้สึกว่ามันจะยาวไปแล้วครับเฮียเปา
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
Apple JZ Power (07-06-2013), balm@uz (04-05-2013), ChefPao (05-05-2013), chpattana (02-07-2013), jomtub (04-05-2013), kkk (04-05-2013), nom (07-05-2013), pakapao (03-05-2013), somtao (04-05-2013), vtp24 (04-05-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels