ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เปรียบเทียบ LPG กับ NGV ใน Dmax
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมใช้รถ Dmax Cab4 2500 Turbo ปี 2004 พอดียุคน้ำมันแพงก็กำลังจะหาแก๊สมาใส่ตัวรถครับและผม ก็กำลังปวดหัวเรื่องจะติดแก๊ส 1. ช่างแถวๆบ้านบอกว่า ลง 1J โบ 2500+ค่าติดตั้งแก๊สด้วย ราคา 70000 รวมค่าแรงทุกอย่างแล้ว 2. ถ้านำ 1J โบ 2500 ไปติด NGV งบประมาณเท่าไหร่ครับ แถวบ้านเขาจูนได้แต่ LPG ครับ 3. ถ้าเอาเครื่องเดิมไปติด NGV ดีไหมเพราะก็ลงทุนไม่สูงประมาณ 40000-50000 ก็เลยยังไม่รู้ว่า 3 ข้อที่ผมเขียนมา จะไปลงตัวที่ข้อไหนครับ ใจผมก็เสียดายรถไม่อยากขายไปแล้วไปซื้อมือ 2 มาติด เพราะซื้อมือ 1 มา ผมอยากทราบข้อมูลของเพื่อนๆในเว็บคือ ราคาในอนาคตระหว่าง LPG กับ NGV อันไหนดีดจะสูงกว่ากัน คือผมไม่อยากเปลี่ยนระบบไปๆ มาๆ เพราะตอนนี้ ก็มีเพื่อนๆ บอกให้ถอดเครื่องเดิมวางไว้แล้วใส่ระหว่างข้อ 1 กับข้อ 2 แล้วต่อไปถ้าจะขายรถค่อยใส่คืน ผู้ใหญ่ก็บอก เอาของเดิมไปติด NGV ก็พอลงทุนน้อยไม่เสี่ยง ปวดหัวชะมัด ยังไงเพื่อนๆ ในเว็บช่วยเปรียบเทียบรายละเอียด และช่วยกันตอบข้อสงสัยผมด้วยนะครับ ผมความรู้เรื่องเครื่องยนต์น้อยครับ ขอบคุณครับผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ข้อ 1 เลยพี่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ข้อหนึ่งตามคุณต่อบอกครับ และยิ่งจะทำให้เรารักรถมาขึ้นด้วยครับ เพราะแรงขึ้นและต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยคร ับ เอะอะก็เปิดฝากระโปรงขึ้นดู สุดท้ายครับรถจะรักเรามากว่าเดิมเพราะเวลาขายต่อราคา จะรถลงพอประมาณและทำให้เราไม่อยากขายมันครับ ยืนยันข้อ 1 ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าชอบเปิดกระโปงก็เลือกข้อ1(เพราะคุณจะรักและดูแลรถ ด้วยตัวเองมากขึ้น)
ถ้าชอบถูกเรียงคิวก็เลือกข้อ2 (เพราะคุณต้องเข้าคิวรอเติมแก็สเมื่อรถวิ่งไปแล้ง200 โล) |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมขอ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ D-max เหมือนกันนะ ...
อยากให้คุณคิดก่อนครับว่า ... รถคันนี้ จะขายหรือจะใช้ ?? ถ้าจะใช้ ยาวๆก็วาง J ไปเลยครับ ไม่ต้องเสียดาย เพราะถ้าคุณต้องการนำมาใช้งานและติดแก็ส เพื่อความประหยัด คุณได้แน่นอน ... แต่ถ้าคิดจะขาย ก็ขายซะแต่ตอนนี้ไปเลยครับ ยิ่งทิ้งไว้ราคายิ่งตก (จริงปะ) 1.ราคานี้เหมาะสมแล้วครับ แต่ถ้าคุณไม่คิดจะขายรถคือ ยกเครื่องดีเซลกลับเพื่อขายต่อ ผมว่า เอาเครื่องเดิมเทินไปเลยจะได้จ่ายน้อยหน่อยครับ (ผมเอาเครื่อง 3.0DI เทินไป 3หมื่น) 2.ผมว่า LPG ดีกว่าครับ 3.อย่าเชียวนะครับ .... ลองไปหาข้อมูลที่ www.d-maxclub.net ดูครับ พังมาหลายคันแล้ว ... คนที่เคยติดมี 2แบบครับ คือ ถอดขายทันเครื่องไม่พัง อีกแบบคือ ถอดขายไม่ทัน เครื่องพังก่อน .... เมื่อก่อน ก่อนที่ผมจะตัดสินใจวางเครื่องผมก็กังวลครับ เรื่องราคาขายต่อของรถ .. แต่ก็มีคนมาถามผมแบบนี้ว่า จะใช้รถ หรือจะขายรถ .... ผมเลือกใช้รถครับ เลยตัดสินใจวางไป ตอนนี้ไม่ผิดหวังครับ ... ส่วน NGV หรือ LPG ไม่นาน ราคาก็เท่ากันล่ะครับ(NGV รัฐฯจะพยุงราคาไว้แค่ปี51 เท่านั้นนะครับ) ..... สาเหตุที่ NGV ถูกกว่าเพราะเฮียปิฯ แกกำลังเล่นอะไรบางอย่างอยู่ครับ ..... ***NGV และ LPG เกิดจากก๊าชชนิดเดียวกันครับ ... เพียงแต่แยกชนิดขายเท่านั้นเอง |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ข้างต้นครับ เป็นคำถามและคำตอบที่ดีครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ได้คำตอบแล้วครับ
ผมจาลง J LPG เพราะยังไงซะ ผมก็รักรถผมม๊ากๆ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ ผมเตรียมลงเครื่องใหม่ ตอนช่วงตรุษจีนแล้วครับ ตอนนี้ก็เปง น้องใหม่ Clubjz ^_^ bom มหาชัย ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
|
ยินดีด้วยครับที่มีคนช่วยคิดครับ ส่วนตัวผมลองผิดลองถูกมาเยอะดีเซลติดngvก็ติดมาแล้วไ อ้ประหยัดมันก็ประหยัดครับแต่รู้สึกว่าเครื่องมีเสีย งก็อกๆเวลาเร่งไฟเตือนรูปเครื่องโชว์เลยเอาไปให้ศูนย ์เช็คเค้าบอกว่าเครื่องจะน็อคเลยตัดสินใจถอดขายทั้งเ ครื่องทั้งชุดแก๊สทั้งหมด แล้วมาวางเจโบ+lpg ประหยัดได้เห็นๆแรงด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอความรู้ด้วยครับ isu Dmax 1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 4 | 21-08-2014 12:41 |
Dmax Hilander 4 door 3000 ขอคำแนะนำอยากเปลี่ยนเป็น เครื่อง J ติด LPG | a.pharmacy | ClubJZ ! GAS | 15 | 17-12-2013 00:51 |
กำลังวาง 3S คอยล์คู่ เกียร์ธรรมดา ใน Dmax slx | aey_444 | ClubJZ ! GAS | 9 | 09-01-2011 19:53 |