ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bellcorp For This Useful Post: | wk7000 (06-04-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 70
Thanks: 7
Thanked 50 Times in 29 Posts
คะแนน: 13
![]() |
ผมย้ายลงมาที่เดียวกันแล้ว
ดีขึ้นตอนวิ้ง แต่ตอนจอดรถติดเหมือนเดิม ครับ
__________________
![]() ![]() {______ด่วนขอนแก่น อมตนครชลบุรี______} {__Sport Rider 2jz ge vvti แตนๆๆๆ__} {_________แรงด้วย LPG__________} ~~~~ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมมีไว้ 2 จุด ที่หน้าหม้อน้ำและที่ตรงกันแคล้ง ที่ตัวล่างมีพัดลมช่วยดูดทำงานตามอุณหภูมิโดยติดเซนเ ซอร์ไว้ที่ท่อไหลกลับบริเวณเกียร์
(เอาไว้ช่วยเวลาขึ้นเขาหรือใช้งานมีโหลดหนัก ๆ ปกติพัดลมจะไม่ค่อยได้ทำงาน จะทำงานเวลาขึ้นเขายาว ๆ) เท่าที่ใช้งานมาถ้าเอาไว้ตรงกันแคล้งจุดเดียวระบายออ กไม่ทันแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโหลดหนัก ๆ น้ำมันเกียร์ร้อนจัดนาน ๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์จะผิดปกติ คลัชเกียร์จะสึกหรอไวและน้ำมันเกียร์ดำเร็วมาก เช่น เวลาขึ้นเขา ของผมตอนวางเครื่องใหม่ ๆ ติดออยคูลเลอร์ไว้ที่กันแคล้งที่เดียวเคยน้ำมันเกียร ์เดือดขยายตัวจนล้นออกมาที่ท่อระบายแรงดันด้านบนเกีย ร์ น้ำมันเกียร์หยดไปโดนท่อไอเสียควันโขมงบนดอยอินทนนท์ ตกใจนึกว่าเครื่องพัง แต่ดูความร้อนแรงดันน้ำมันทุกอย่างเป็นปกติ ไล่ ๆ ไปจึงเจอสาเหตุเป็นที่น้ำมันเกียร์เดือด น้ำมันเกียร์ดำมาก ตั้งแต่แก้ไขมาเป็นแบบนี้ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย ทั้งวิ่งทางราบหรือขึ้นเขายาว ๆ น้ำมันเกียร์จะใสอยู่ตลอดไม่ค่อยดำครับ ปล.ควรวัดระดับน้ำมันเกียร์ให้พอดีด้วยโดยวัดตอนที่น ้ำมันเกียร์ร้อนแล้ว เพราะเพิ่มขนาดออย์คูลเลอร์ก็ควรเติมน้ำมันเพิ่มให้ไ ด้ระดับพอดีครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Pong79 (06-04-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของผม
คันแรกไว้หน้ารังผึงแอร์ 2 ตัว(ลูกศรสีแดง) คันที่สอง(ลูกศรสีเหลื่อง) ตัวแรกไว้หน้าหม้อน้ำ ตัวที่สองออยหม้อน้ำฝังไว้ในหม้อน้ำลูกที่สองใต้อ่าง น้ำมันเครื่อง ออยลูกเดียวทางราบไม่มีปัญหาอะไรแต่ตอนขึ้นเขาอาการไ ม่สู้จะดีขับแล้วเครียด รถไม่มีแรงเพราะน้ำมันเกียรและอุโมงเกียรจะร้อน(มากๆ ) น้ำมันเกียรดำเร็ว ออยสองลูกนี่ ยังกับหนังคนละม้วนเลย ไปได้สบายๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 06-04-2013 เมื่อ 18:13. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz turbo vvti
ที่อยู่: laksi
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ระหว่างซ่อมชุดลูกหมากเดิมกับเปลี่ยนไหม่เป็นของ 555 อันไหนจะดีกว่ากันคับ จะทำช่วงล่างซะหน่อยมันชอบกินยางด้านในคับตั้งศูนย์ก ็ไม่หาย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2013
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz vvti
ที่อยู่: 9/190 ม.ลลิลกรีนวิวล์ ถ.สุขาภิบาล5 ซ.72 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ฯ 10220
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนสอบถามหน่อยครับ มีใครวาง 2jz vvti ติดแก๊สบ้างครับ อยากรู้ว่าวิ่งเร็วสุดได้ประมาณเท่าไหร่ รถผมวาง 2jz vvti เกียร์ JZ ไมล์ JZ เฟืองท้ายเดิม ตอนไปเที่ยวสงกรานต์ลองซัดดูได้ประมาณ 130 กว่าๆ ไม่ถึง 140 ครับ ไม่แน่ใจว่าเฟืองท้ายมันแมทหรือป่าว ปกติใส่เฟืองเบอร์อะไรกันครับถ้าใส่ยาง 31 นิ้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: sport rider
Engine Type: 2jZ GE
ที่อยู่: พิษณุโลก
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องความร้อนค๊าบ..วิ่งช้าๆ หรือรถติดได้มาประมาณ 90-110 องศาเลยทีเดียว...กำลังหาวิธีเรื่องความร้อนอยู่ครับ ผม |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |