ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ใส่สายพานผิดร่องรึเปล่าครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่างเค้าว่าไม่ผิดนะครับ นี่ช่างสองอู่ดูให้แล้วนะครับ ว่าแต่มีอู่แนะนำมั๊ยครับพี่ตู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วท่าถอดแอร์โฟรวิ่งจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: BMW 2002
Engine Type: 1 UZ-FE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 105
Thanks: 96
Thanked 319 Times in 69 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าผมเป็นช่างอู่แรก แน่นอนว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไงผมก็ไม่ยอมรับผิด ถ้าผมเป็นช่างอู่สอง ผมดูไม่ออกผมก็ไม่ยอมรับหรอกแต่ก็ไม่กล้าบอกว่าผิดกล ัวโดนให้แก้แล้วแก้ไม่ได้ การแก้ปัญหาจะต้องถอยไปทีละ step อย่าข้ามไปทำอย่างอื่นที่ไม่มีเหตุผล ผมก็ยังคิดว่าสายพานเนื่องจากเหตุเกิดหลังจากเปลี่ยน สายพาน air flow มันไม่ผิดอะไรอยู่ดีๆไปถอดมันออกผมอ่านดูก็ยังงงๆ ลองเริ่มด้วยการเช็ค code และก็วัดองศาไฟจุดระเบิด ก็น่าจะประเมินอาการได้ ถ้าถอด air flow ก็ติด code ก่อนเลยดอกแรก
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | balm@uz (03-04-2013) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เดี๋ยวคงต้องลองเช็กโค๊ตดูก่อนแล้วละครับ แต่ที่แปลกคือเมื่อดึงปลักแอร์โฟรออกเครื่องเดินนิ่ง มากไม่มีอาการสำลักให้เห็นเลิย แล้วขอถามอีกข้อนึงนะครับ ว่าท่าเราเปลี่ยนมาใช้ แมพเซ็นเซอร์นี่จะดีกว่ามั๊ยครับ(อย่างของพี่คนที่จู นกล่องใส่ยูแซดที่จูนแก๊สกับน้ำมันได้นะครับ):emo_to on19:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าเราไปทำเรื่องอื่นก่อนจะผิดหลักการแก้ปัญหาที่ ดี หาสาเหตุที่แท้จริงแล้วแก้กลับแบบ standard ก่อน ความเห็นส่วนตัวนะครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้เอารถไปให้ช่างไฟเช็กครับ ช่างเค้าว่ากล่องเสียกำลังลองซ่อมกล่องอยู่ แล้วผลเป็นยังงัยจะแจ้งให้ทราบอีกที่นะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พึ่งไปเอากลับจากอู่มาวันนี้ครับวิ่งดีมากๆ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส สรุปคือกล่องพังครับ ซ่อมเรียบร้อยวิ่งสนุกกว่าแต่ก่อนเยอะเลิย ขอบคุณทุกๆท่านมากสำหรับคำแนะนำครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to leelee For This Useful Post: | C220 (07-04-2013) |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: M43
ที่อยู่: TH
กระทู้: 14
Thanks: 297
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลย เช็คโค๊ดยัง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
มีใครเคยลองใช้ตัวนี้บ้างครับ4" 100mm Throttle Body High Flow For Toyota Supra | yokee2499 | ClubJZ ! Talk | 1 | 19-07-2015 12:08 |
1 uz vvti E38 มีปัญหาครับ | mundee2004 | ClubUZ ! Talk | 17 | 27-03-2014 14:05 |
สอบถามเรื่อง air flow | koezaa | ClubJZ ! Talk | 0 | 14-01-2014 03:03 |
ag กับ1j gte vvti มีปัญหาครับ | somkiat | ClubJZ ! GAS | 3 | 06-10-2011 21:00 |
กรองแก๊สก่อนเข้าหัวฉีด flow ต่างกันหรือเปล่า | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 1 | 09-09-2010 08:57 |