ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รักคนอ่าน ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ที่ พัทยาครับ ก็มี 4-5 ร้าน บนถนนสุขุมวิท แต่เจ้านี้ร้านใหญ่โต
ขอสรุปอีกที... ผมขอติ ร้านเค้าเรื่องเดียว ผมให้เช็คว่า แคทรั่ว หรือไม่ แต่ร้านดันจับเปลี่ยนซะงั้น ทั้งๆที่ของไม่ได้เสีย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: | pakapao (18-03-2013) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เรื่องแคทกรองไอเสีย สำหรับผมนะซีเรียสมาก
ถึงกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยละ ถ้าไม่ได้ตัดออก รถที่ซื้อใช้ทุกคันรถใหม่ออกจากโชว์รูมก่อนถึงบ้าน ผมเข้าร้านท่อตัดแคทก่อนเลยสบายใจละ ไม่สนวารันตี3ปีช่างมันตัดทิ้งแล้วเราสบายใจ เครื่องไม่อั้นไม่ร้อน ถ้ากระบะก็อุดEGRด้วยเลย vigoผมก็ตัดแคทอุดEGRตั้งแต่วันแรกที่รับรถ จนทุกวันนี้จัดเต็มวิ่งจะ13วิละไม่เคยมีปัญหาเลย ญาติกันออกมาแต่ไม่ตัดไม่อุดแบบที่ผมแนะนำ ใช้เดิมๆปัญหาสารพัดเร่งไม่ออกกินน้ำมันวูบดับ สุดท้ายขายไปแล้ว แคทมันเหมือนเนื้อร้ายเราตัดทิ้ง ยิ่งเร็วยิ่งดีต่อสุขภาพเครื่องครับ เชื่อผมตัดทิ้งเลย จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to auto587 For This Useful Post: | kkk777 (17-03-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่อง cat ตันไม่ใช่เรื่องปัจจุบันทันด่วน
ร้านท่ออยากได้ cat ไปขายอยู่แล้ว คุณนน อาจจะไปชี้นำ กระรอกก็เลยรีบโดดเข้าโพรง ![]() การทดสอบว่า cat ตันหรือไม่ หรือช่างจะเรียกว่า cat ละลาย โดยไม่ต้องตัดออกมาดู คืือจอดรถใส่ park ไว้ ให้เพื่อนลองกระแทกคันเร่งเร็วๆ ลองวัดความร้อนห่างจากปลายท่อไอเสียประมาณ 1 เมตร ถ้าแคทตันไอเสียจะร้อนจัดผิดปกติเนื่องจากโดนรีดผ่าน รูเล็กๆที่กำลังจะตัน ต้องเทียบกับรถที่ cat ปกติ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จริงๆแล้วผมเห็นด้วยที่ยังใส่แคทนะครับอย่างน้อยก็คิ ดถึง ลูกหลานที่ควรจะมีอากาศที่ดีไว้หลายใจให้ยาวนานขึ้น ผมก็ไปหามาใส่เพิ่มสิ่งที่ได้คือช่วงออกตัวจะดีขึ้นค รับแต่ก็อย่างที่ว่าถ้าคุณขับรถแบบ ลากเกิน4000 rpm ตลอดก็อาจเป็นได้ที่ช่วงนั้น อัตราไอเสียอาจอั้นมากเกินไป แต่มีทางออกครับ ในกรณีเดินท่อแยกเป็นสองท่อ ก็ให้หา Cat ลูกใหญ่ๆมาใส่มันจะไม่อั้นนะครับ อาจเอาของรถ Vigo 2.7. สองลูกมาใส่. ยังไงก็แทบไม่แตกต่างครับ Cat ใส่ได้ครับ แต่ต้องหาที่ใหญ่ๆไว้ก่อน กรณีไม่อยากให้อั้น
ของผมใส่ของ Vigo 3.0 ดีเซล หลังจากรวมมาเป็น Y แล้วตีนต้นดีขึ้นมาก ตีนปลายไม่เห็นแตกต่างเพราะปรกติขับแค่ 140 ยืนพื้นตอนถนนโล่งครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Kit AC For This Useful Post: | kkk777 (17-03-2013) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ผมมี เกร็ดแจ๋วๆ มาฝาก เรื่อง แคท การตรวจเช็ค แบบชัวร์ๆ แบบนึง http://www.youtube.com/watch?v=IzyvL5tQLzU และ การทำความสะอาด แคท http://www.youtube.com/watch?v=5icTmYItwiE แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kkk777 : 17-03-2013 เมื่อ 20:54. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: | Apple JZ Power (18-03-2013) |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อันนี้น่าลองทำตาม |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Uzปลั๊กบาง92 วิ่งไม่ออก ลากไม่สุดเสียงกล่องพังรึป่าวครับ | ตาหวาน126 | ClubUZ ! Talk | 1 | 26-10-2014 23:19 |
ช่วยวิเคาะห์ทีครับ 2jz Vvti วิ่งไม่ออก ทั้งน้ำมันและแก๊ส | songwut14 | ClubJZ ! GAS | 7 | 30-11-2013 10:34 |
2jz vvti เวลาเครื่องร้อน วิ่งไม่ออก เดินเบาเหมือนรถสะอึก ๆ | tunner | ClubJZ ! GAS | 7 | 22-04-2012 02:30 |
Jz Ge ติดแก๊ส วิ่งไม่ออก แก้งัยดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ | thk57 | ClubJZ ! GAS | 10 | 10-12-2011 10:23 |
1j gte vvti วิ่งไม่ออก | tors55 | ClubJZ ! GAS | 3 | 21-08-2008 22:40 |