ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#1 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เกียร์ซิ่งคืออะไรครับ
เมื่อวานอาทิตย์ขับรถขึ้นห้างอยู่ดีๆ เกียร์ก็เข้าไม่ได้ มีเสียงเหมือนเฟืองรูด รถไม่มีแรงครับ เข้าเกียร์อะไรไม่ได้เลย ต้องดับเครื่องรอให้เย็น แล้วพยายามลงมาจากห้าง แล้วเรียกรถยกมาที่อู่ประจำครับ ช่างบอกว่าเกียร์ไปแล้วครับ(โอ้โนวววว์) ช่างเลยถามว่าจะเอาเกียร์ ธรรมดาหรือเกียร์ซิ่ง ธรรมดาจากเชียงกง อยู่ที่ 6000 แต่เกียร์ซิ่งอยู่ที่ 8000 ช่างแนะนำให้เอาเกียร์ซิ่งครับ ผมก็งงๆ ช่างว่าไงก็ตามนั้นครับ ก็เลยอยากรู้ครับว่าเกียร์ ซิ่งกับ เกียร์ธรรมดามันต่างกันตรงไหนครับ ช่วยแนะนำทีครับ พรุ่งนี้ช่างจะสั่งมาแล้ว เผื่อจะได้เปลี่ยนใจทันครับ ถ้ามันไม่ดีครับ ขอบพระคุณครับ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to atomic_car For This Useful Post: | HS9KRM (17-02-2013) |
|
|
#2 |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็อยากรู้
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
|
#3 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
กลัวเปลี่ยนไม่นิ่มเหมือนเดิมๆน่ะครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: MercedesBenz W126 / HaYa
Engine Type: UZ
ที่อยู่: HomePlace ThePark ราชพฤกษ์
กระทู้: 113
Thanks: 97
Thanked 136 Times in 70 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
|
|
|
|
|
#6 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ่ายรูปมาให้ดูมั่งนะครับ ถ้าเป็นไปได้ ขับแล้วเป็นไง ความเร็วเพี๊ยนมั๊ย?
![]() |
|
|
|
|
|
#7 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่างึทรมาบอกว่าช่วงล่างอาการแย่มากครับ เพลาก็ยึดไม่แน่นทำให้เครื่องกระพือ ไมล์ก็ใส่กล่องหลอกเอา ต้องแก้บานเลยครับแงๆ ว่าจะเข้่ไปดูตอนคำ่ๆครับ |
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
|
|
|
|
|
#9 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อย่างน้อยเราก็รู้อะไรมากขึ้นตอนเปลี่ยนอู่
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
| The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
|
|
#10 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จริงของพี่ตู่ครับ
|
|
|
|
|
|
#11 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กลับมาจากไปดูรถมาครับ
ลืมถ่ายเรื่องเกียร์ซิ่งม่า ตกลงว่ามันต่างจากตัวเดิมตรงทอร์คเป็นสีน้ำเงินครับเ ห็นคนเอามาส่งบอกว่ามันเป็นเกียร์ซิ่งที่ถอดจากเครื่ องที่มาจากญี่ปุ่นเลยครับ (งงๆอยู่ครับไม่เข้าใจว่ามันต่างจากของเซียงกงธรรมดา ยังไง) ขนาดดูจะใหญ่กว่าของเดิมๆเล็กน้องมั้งครับกะด้วยสายต าเอาเพราะไปถึงช่างก็ยกใส่แล้ว ตอนนี้เหลือแค่แปลงยอยเพลาครับ ของเดิม เพลาเป็นของนาวาร่าต่อกับของเจ แต่ช่างจะแปลงเอาของอีซูสุใส่แทนครับ ตอนนี้ก็รอประกอบอยู่ครับ พรุ่งนี้คงจะเสร็จจะได้ไปลองวิ่งดูครับแล้วจะมาเล่าใ ห้ฟังว่ามันเป็นยังไงบ้างครับ อันนี้ที่รอแปลงครับ ![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to atomic_car For This Useful Post: | C220 (13-02-2013) |
|
|
#12 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ความหมายของพี่ สำหรับคำว่า " เกียร์ซิง่ " ในที่นี้น่าจะหมายถึง เกียร์ที่ทำการแก้ไขลูกทอร์คเกียร์มาเท่านั้นครับ ( ราคานี้น่าจะแก้ไขจากลูกทอร์คเดิมๆติดเกียร์ และ แก้ไขในเมืองไทยโดยช่างไทย ถ้าเป็นลูกทอร์คสีม่วงๆมาจากโรงงานเลยไม่น่าจะซื้อได ้ในราคานี้ครับ ) เพราะถ้าแก้ไขห้องสมองเกียร์ระบบทางเดินน้ำมันใหม่น่ าจะไม่เหมาะสมกับการใช้งานประจำวัน และ การแก้ไขห้องสมองเกียร์โดยส่วนใหญ่จะดูรายละเอียดนิส ัยเครื่องยนต์ประกอบการทำห้องสมองเกียร์ใหม่ครับ
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย T.N.P.K. : 14-02-2013 เมื่อ 10:03. |
|
|
|
| The Following 9 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: | atomic_car (15-02-2013), C220 (14-02-2013), ChefPao (14-02-2013), HS9KRM (17-02-2013), Jamisquatar (16-02-2013), janlok (28-07-2014), Khun_Thian (14-02-2013), mhomsolution (14-02-2013), photuz (14-02-2013) |
|
|
#13 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
นิสสันกะบะ บิ๊กเอ็มหรือเปล่าเอ่ย...ถ้ามีอะไรสงสัยก็สามารถโทรส อบถามผมได้เลย ยินดีให้คำปรึกษาอ่ะนะคัฟ
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | atomic_car (15-02-2013) |
|
|
#14 | |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ลูกทอร์คเป็นลูกที่ได้มาจากเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นเด ิมๆติดเครื่องมาเลยครับช่างเขาตอนเอาเกียร์ไปเทียบ(เ ขาว่างั้นนะครับ) อุ่ส่าคิดว่าฟลุคได้ของดีราคาถูก วันนี้ไปลอทดสอบมาครับ รถขับดีกว่าแต่ก่อนมาก การเข้าเกียร์ก็นุ่มดีนะครับไม่มีกระชาก แต่ช่วงออกตัวหรือวิ่งช่วงความเร็ว 0-80 มันดูตื้อๆซอฟๆผู้ดีๆยังไงก็ไม่รู้ครับ เหมือนมันค่อยๆขึ้นครับ ไม่พุ่งเหมือนแต่ก่อน เลยคิดอยู่ว่ามันดีหรือไม่ดีคับ ปล.รถผมเป็นนิสสันนาวารา ครับ ใกล้เคียงกันเนอะมีปัญหาจะรบกวนโทรถามนะครับ ![]() |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to atomic_car For This Useful Post: | nom (15-02-2013) |
|
|
#15 | |
|
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เครื่องเดิมเหมาะกับทอร์คเดิมเพราะเค้าออกแบบมาเข้าก ันแล้ว อาการขึ้นช้า(ถ้าไม่ได้คิดไปเอง) อาจทำให้เปลืองเชื้อเพลิง เครื่องสึกหรอมากขึ้น
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | nom (15-02-2013) |
|
|
#16 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ต้องหาเครื่องซิ่งใส่
|
|
|
|
|
|
#17 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19
![]() |
น่าจะเป็นลูกทอร์คเดิมๆ ติดเครื่องมานะครับ .... เพราะถ้าเป็นลูกทอร์คซิ่งน่าจะโดนจับถอดแยกขายแล้วคร ับ เพราะตามเซียงกงโดยส่วนใหญ่ ก่อนขายเครื่องทั้ง JZ , UZ ถ้าเป็นเกียร์ Auto เอาไฟฉายซ่องดูทอร์คเกียร์ก่อนเลยเกือบทุกร้านที่เป็ นงาน / ถ้าลูกไหนสีลูกทอร์คเป็นสีออกม่วงๆไทเทเนียม ก็จัดการถอดสับลูกทอร์คเอาไว้เลย
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: | atomic_car (15-02-2013), HS9KRM (17-02-2013), Jamisquatar (16-02-2013), jook (15-02-2013), nom (15-02-2013) |
|
|
#18 | |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้ไปรับรถมาแล้วครับรถวิ่งดีมากครับ ช่วงที่อืดตอนต้นๆหายไปแล้วเนื่องจากปลั๊ก f-con vpro ใส่ไม่แน่นครับรู้สึกว่ามันจะเร่งได้ดีกว่าเก่า แต่ตอนนี้มีปัญหากับแก๊สอยู่ครับ พอแอร์ทำงานถ้าเปิดไฟหน้าแล้วเข้าเกียร์เหยียบเบรคแล ้วเครื่องสั่นครับ น้ำมันไม่เป็นไปหาอู่ติดแก๊สก็บอกว่าเป็นที่หัวฉีด:f rown: ง่ะต้องเปลี่ยนทั้งแปดหัวเลย |
|
|
|
|
|
|
#19 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ประมาณนี้ครับ อิอิ พ่นเองกะมือ-ถ้าเป็นสมัยก่อน เกียร์ซิ่ง ดูที่ประเก็นอ่าง จะทำจากไม้ก็อก ครับ ![]()
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
|
|
|
|
#20 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19
![]() |
พ่นเนียนนะเพ่ 555
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
|
|
|
![]() |
|
|