ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-02-2013, 06:10   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ por5787 อ่านกระทู้
มาส่งการบ้าน (ทำได้วันละนิดงานเยอะครับช่วงนี้)
เอารถออกมาซัดให้เกิดอาการพอกดปุ๊บแม่เจ้าท้ายกวาดซ้ ายกวาดขวาแล้วก็ยก อาการมาเลยครับจอดหน้าบ้านไล่ดึงปลั๊กหัวเทียนฝั่งซ้ ายไม่เจอแต่ไปเจอสายลมพลาดมาที่ตูดของสายที่ออกจากคอ ยมีไฟแล๊ปใส่กันด้วยแต่เอาสายลมออกก็หายครับเหมือนมั นเป็นสพาน(อันนี้ผิดปกติไหม) แต่ฝังขวายังดึงไม่ได้เพราะมีกล่องพักไอดีอยู่จึงต้อ งดับเครื่องดัดแปลงพอสตราท์อีกทีก็เครื่องเดินปกติแล ้วครับอันนี้เซ็งเป็ดเลย เลยตัดสินใจออกไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน(พ่อไม่พอใจมา กเค้าบอกว่าไม่ใช่)ผมบอกว่าอาจจะก็ได้ แม่เจ้าหาซื้อเบอร์เดิมแถวบ้านไม่มีขายครับ NGK BKR6EP ร้านบอกมีแต่ลงท้าย GP หัวล่ะ 120 เป็นเข็ม แต่พอมาอีกร้านบอกมี GP เหมือนกันแต่หัวละ 60 อันเนี่ยงงมากกว่าของไม่มีอีก ครับยังไงจะมาอัพเดทเลื่อยๆนะครับ
อย่าเพิ่งทำหลายอย่างพร้อมกันครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนหัวเทียนอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร
หัวเทียนควรใช้เบอร์เดิมเป็นอีรีเดียมเบอร์ 6 หรือจะ +1 เป็นเบอร์ 7 ก็ดีถ้าชอบลากรอบ หัวละ 350 ถ้าจะเปลี่ยน GP น่าจะใช้ของเดิมดีกว่า
ที่เล่าอาการมาผมสงสัยสายหัวเทียนมากกว่า มันไม่ควรมีไฟแลบนอกจากสายหักในแล้วไฟเดินไม่สะดวกมั นก็จะโดดออกข้างแทน
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
kkk (07-02-2013), printset (08-11-2016)
เก่า 07-02-2013, 07:49   #2
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17 anankhet is on a distinguished road
พี่ตู่พูดสายหักในนึกถึงขี้หักในเลยแฮะ
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post:
E34@1UZFE (07-08-2013)
เก่า 07-02-2013, 22:55   #3
por5787
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 por5787 is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ตู่มากครับ แล้วที่นี้จะไปหาสายหัวเทียนจากใหนล่ะคร๊าบบ
por5787 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2013, 07:33   #4
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ por5787 อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ตู่มากครับ แล้วที่นี้จะไปหาสายหัวเทียนจากใหนล่ะคร๊าบบ
ทดสอบก่อนนะครับว่าเป็นเหตุจากสาย
อาจใช้วิธีดึงทีละสูบ สลับสายดู หรือจับสายขยับแล้วหายสั่น (ถ้าสลับสายแล้วยังเป็นสูบเดิมก็น่าจะเป็นหัวเทียน)
สายหัวเทียนมือสองเซียงกงบางนาพอหาได้ครับ
แต่ถ้าอยากใช้สายแต่งเส้นใหญ่ๆ พวกเฮอริเคน ระวังจะปิดฝาครอบสายไม่ได้นะครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
kkk (09-02-2013)
เก่า 09-02-2013, 10:31   #5
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
ทดสอบก่อนนะครับว่าเป็นเหตุจากสาย
อาจใช้วิธีดึงทีละสูบ สลับสายดู หรือจับสายขยับแล้วหายสั่น (ถ้าสลับสายแล้วยังเป็นสูบเดิมก็น่าจะเป็นหัวเทียน)
สายหัวเทียนมือสองเซียงกงบางนาพอหาได้ครับ
แต่ถ้าอยากใช้สายแต่งเส้นใหญ่ๆ พวกเฮอริเคน ระวังจะปิดฝาครอบสายไม่ได้นะครับ
- ชุดสายเฮอริเคน เเพงใหมครับพี่ตู่ ขอแหล่งด้วยครับ ฝาปิดไม่ได้ไม่เป็นไรครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-02-2013, 11:21   #6
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kkk อ่านกระทู้
- ชุดสายเฮอริเคน เเพงใหมครับพี่ตู่ ขอแหล่งด้วยครับ ฝาปิดไม่ได้ไม่เป็นไรครับ
ผมเคยถามสาย 9.9mm. สีแดงชุดละ 3,000
ร้านที่ผมซื้อกรองอากาศอยู่ที่ Big C ติวานนท์
เป็นแผงถาวรอยู่ชั้นล่างครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
kkk (21-02-2013)
เก่า 14-02-2013, 23:09   #7
por5787
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 por5787 is on a distinguished road
อ้างจากด้านบนสายซิ่ง พี่ตู่บอกผมว่ามันไม่สามารถวัดเป็นค่าได้ถึงความแตกต ่างนิครับ หรือที่เรียกว่าแทบจะไม่รู้สึกว่าเปลี่ยนแปลง อิอิอิ


อาการรถผมหายแล้วคร๊าบบบบบ เจอตัวปัญหาแล้วหลังจากที่ตัดสินใจเชื่อ พ่อ เป็นหลัก ฟังจากพี่ๆส่วนนึงว่ายังไม่ควรเปลี่ยนหัวเทียนได้โทร ถามช่างคนที่ปลุกปั่นเจ้าUZ ของผมก็ได้ความว่า ลองถอดหัวนกกระจอกหน้าเครื่องทั้ง2ด้านซ้ายขวาแล้วทำ ความสะอากที่ขั่วภายในทั้ง4ขั่วมันจะมีขี่ตระกั่นคล้ ายที่แบตขาวๆอะครับแล้วทำความสะอาดผมก็ลงมือลองดูไม่ เสียอะไรจะได้เปลี่ยนสายน้ำมันพัดลมที่ซึมๆด้วยแล้วก ็ถอดวาลว์น้ำมาเช็คด้วยเพราะลื้อเยอะมากต้องยกหม้อน้ ำกันเลยที่เดียวแต่ด้วยความที่ขี้เกียจถอดสายออยเกีย ร์จึงใช้แค่การเลื่อนหลบเท่านั้น พอรื้อออกมาก็จะดูว่าเหมือนปกติครับแต่นั้นแหละครับจ ะมีคราบขาวๆอยู่ผมเอากระดาษทรายเบอร์พันขัดเบาๆหลุดอ อกมาเป็นแผ่นๆผงๆเลยครับขัดพอสะอาดไม่ต้องแรงมากนะคร ับแล้วผมก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิมทุกอย่างคราวนี้อา การที่เป็นหายเลยครับ เข้าเกียร์ D กระทืบ กระทืบ กระทืบ จอดกระทืบ จอดกระทืบๆๆๆ ไม่เป็นแล้วครับ ช่างประจำตัวเลยคนนี้เค้าอธิบายว่ากำลังไฟเดินทางไม่ สะดวกมันเลยดันไปออกทางที่มันจะสามารถออกได้ครับใครเ จออาการเเบบผมลองวิธีนี้ก่อนก็ได้นะครับแต่ถ้าไม่หาย แสดงว่าสายหัวเทียนครับ หัวเทียนที่ตกเป็นจำเลยไม่ผิดแต่ประการใดเลย
แต่ตอนรื้อมาตัวโลเตอร์ในหัวนกกระจกมีลอยร้าวแล้วครั บ ซื้อใหม่มีไหม ใครพอจะแนะนำได้บ้าง สุดท้ายขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความรู้แล้วก็แนวทา งครับทุกความคิดล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้นแต่ในเครสของรถ ผมมันเกิดเหตุแบบนี้ขอบคุณครับพี่ๆชาวUZ
por5787 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels