ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นด้วยกับทางเลือกที่สองของพี่ตู่ครับ
ในกรณีเฟืองท้ายเดิมเล็กและหายากหรือแปลงไม่ได้เลย เราจำเป็นต้องหาอัตราทดเกียร์หนึ่งที่สูงขึ้นมากๆของ เกียร์ชุดใหม่มาชุดตัวถังตอนออกตัว พอออกตัวได้ดีแล้วที่เหลือก็ไม่มีปัญหา เกียร์ต่อไปก็ไล่กันได้ ตาม step ของมัน ถามว่าทำไมเกียร์ตัวเก่ากับเครื่องตัวเก่าทำไมลากไหว คำตอบน่าจะอยู่ที่ กำลังเครื่อง กับปีที่ออกแบบ เครื่อง 5.3 V12 ด้วย กับเฟืองท้าย 2.8 ผมว่ามันลากไหวอยู่แล้ว รถก็ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานในช่วงนั้นๆ เหมือน กับ แต่ก่อนเรามี Corona 3 เกียร์ auto ตอนนั้นก็วิ่งได้ ไม่มีปัญหา แต่เดียวนี้ รถคันเดิมมาเทียบกับ Altis ซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ ก็จะเห็นความแตกต่างกัน ซึ่งวิ่งเร็วกว่า ประหยัดกว่า ตอบสนองได้ฉับไวกว่าเป็นต้น แต่ 1U VVTi จะหาที่ไหนวางได้ครบ ครับ ใครรู้ขอแนะนำทาง PM หน่อยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 29-01-2013 เมื่อ 20:28. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Kit AC For This Useful Post: | pakapao (29-01-2013) |
|
|