ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-01-2013, 22:13   #3
momozaa
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: mercedes-benz,Isuzu tfr
Engine Type: 6 cylinder,4ja1
ที่อยู่: ayutthaya
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 1 Post
คะแนน: 0 momozaa is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
W124/300E
ตอบตามที่ผมเข้าใจนะครับ

1.วาง1UZในบอดี้นี้ต้องทุบหรือดัดแปลงตังรถหรือไม่ ถ้าต้องแปลงจะต้องดัดแปลงอะไรบ้าง
สามารถวางแบบไม่ทุบได้ ท่อไอเสียจะติดกระปุกพวงมาลัยก็แก้เฮดเอา

2.ใช่หน้าปัทม์เรือนไมล์และแผงคันเกียร์เดิมของbenzไ ด้ไหม
คันเกียร์ใช้ของ Benz ได้แต่ตำแหน่งเกียร์ 3 หายจะลง 2 เลย
วัดรอบ 6 สูบต้องใส่กล่องแปลงสัญญาน
ความเร็วต้องหา Digital ของ E500 หรือเทียบของรุ่นอื่น + กล่องแปลง หรือแปลงของ Toyota เสียบเข้าไป ถ้าช่างไม่ชำนาญอย่าเพิ่งทำเดี๋ยวจะเละ


3.1UZ-FE,1UZ-FE VVTi,2JZ-GE VVTi ตัวไหนจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถ,เฟืองท้ายเดิม,มากกว่าก ันครับและตัวไหนจะเหมาะกับการใช้งานในความเร็วสูงระย ะทางไกลและขึ้นลงทางชันได้ดีกว่ากันครับ(คลานในเมือง ตัวไหนรอบเครื่องจะนิ่งและแอร์เย็นกว่ากันด้วยนะครับ )
เฟืองท้ายเดิมผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ คงประมาณ 3.27 หรือไม่เกิน 3.46 ได้เครื่องใหญ่คงจะดีเหมาะกับ 1U VV
แต่ผมเห็นมีข้อ 4 ถ้ากังวลเรื่องนี้ก็เห็นควรเป็น 2JZ-GE VVTi แล้วเปลี่ยนเฟืองท้ายจะดีกว่า


4.การบำรุงรักษาทั่วไปยุ่งยากไหมครับถ้าทำประแจหล่นต ้องยกเครื่องออกหรือเปล่า
ถ้าเป็น V8 จะำเปลี่ยนอะไหล่รายการหลักๆคงต้องยกเครื่องออกมาทำข ้างนอก

5.ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องเท่าไรครับแล้วเวลาตรวจสภาพก ับขนส่งจุกจิกไหม
ตรวจสภาพไม่มีปัญหาอะไร แจ้งเปลี่ยนเครื่องเสียภาษีส่วนต่าง ครบปีแล้วค่อยเสียภาษีเต็มประมาณ 5พัน
แต่จ้างมืออาชีพทำสะดวกกว่า


6.พี่ๆที่วางเครื่อง1UZกันมาแล้วทำการบำรุงรักษากันอ ย่างไรบ้างครับแล้วมีทรรศนะคติอย่างไรกันบ้างกับเครื ่องตัวนี้
การดูแลก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะแค่นั้น
อะไหล่อื่นดูสภาพเอา
ผมคิดว่าคนใช้ UZ คงเป็นชนกลุ่นน้อย ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ใช้แล้วก็ชอบครับ ภูมิใจใน V8
สรุปอยู่ที่ความชอบครับ
ขอบคุณที่เข้ามาให้คำตอบมากๆเลยครับพี่ว่าแต่ในข้อ4. รายการอะไหล่หลักๆมีอะไรบ้างหรอครับแล้วค่ายกเครื่อง เข้าออกประมาณเท่าไรครับ ที่ถามเพราะผมจะพยายามเซอร์วิสเอง เล็กๆน้อยๆเท่าที่ทำได้ครับ เพราะกับเครื่องเดิม6สูบนี้ผมเคยทำฝากระปุกน้ำมันเพา เวอร์ตกลงไป ถึงกับต้องขึ้นแม่แรงถอดกันแคร้งด้านล่างกันเลยทีเดี ยวครับ(ถอดเข้าออกคนเดียวหนักมาก)
momozaa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels