ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผม surf เครื่อง 1uz เกียร์ ออร์โต้ uz ชนเกียร์ทรานสเฟอร์ kz แค่ตัดเพลาทรานสเฟอร์แล้วชนเกียร์ uz ได้เลย โดยช่างอั๋นเมืองกาญ สอบถาม 081-9813122เก่งเรื่อง 4x4 2
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to น้ำฝน For This Useful Post: | C220 (13-01-2013) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมใช้ tranfer เดิมชน เกียร์ 1 UZ ครับ ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะใช้เกียร์เดิมของ D4D หล่อหัวหมูชนกับเครื่อง UZ ได้ไหม ถ้าทำได้ผมว่าดีกว่าครับ
รถผมเกียร์หนึ่งขึ้นเขากำลังเครื่องได้น้อยกว่า เพราะ เกียร์ UZ มีอัตราทดน้อยกว่า รถหนักขึ้นเขาจะเห็นผลถึงแม้จะทดเฟืองท้ายแล้วก็ตาม ถอยหลังขึ้นเนินชันก็มีปัญหาคืออืดหน่อยต้องเร่งส่งเ พราะ เกียร์ถอย UZ มีอัตราทดน้อย ดูจากข้างล่างนะครับ 1UZ รหัสเกียร์ A341E (30-41LE)Applications: อัตราทด Gear 1st 2.531 2nd 1.531 3rd 1.000 4th 0.705 Reverse Gear 1.880 Vigo Gear 1st 2.804,2nd 1.531, 3rd 1.000, 4th 0.753 Rev 2.393 แต่ใช้งานทั่วไปก็ OK ครับแต่ตอนออกตัวสู้ 1KD ของรถเพื่อนไม่ได้ ต้องเกียร์ 2 ขึ้นไปแล้วจึงจะเอาอยู่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 14-01-2013 เมื่อ 22:55. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 4d56
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 66
Thanks: 57
Thanked 61 Times in 34 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมถามนิดนึงครับรถรุ่นนี้ถ้าวางuzชนเกียร์เดิมข ับสี่ กับ วาง1jz gte vvti ชนเกียร์เดิมขับสี่ อารมณ์จะเป็นยังไงครับระหว่างขับทางไกล การเร่งแซง การลุยพื้นที่ทุรกันดาร ขอความเห็นพี่ๆหน่อยครับ ล้อเดิมยางเดิมแบบขับสี่นี่แหละครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เคยลงเครื่อง 2 ตัว 1jz gte vvti กับ 3UZ vvti ลักษณะนิสัยกำลังก็คล้ายๆกัน 3U แรงบิดจะสูงกว่านิด 1J รอบจะฟาดเร็วกว่าหน่อย พอเอา 3U มาโหนเฟืองท้ายอัตราเร่งก็สูสีกัน แต่ถ้าเอาไปปีนเครื่องใหญ่รอบต่ำน่าจะได้เปรียบจะแพ้ ก็แค่ดีเซล
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่เคยได้ขับนะครับแต่มีคนรู้จักไช้ Vigo ลง 1J GTE VVTi ทางเรียบกินขาด แต่ไปสังขละบุรีช่วงขึ้นเขามีอาการตัวร้อนให้เห็น เพราะต้องใช้รอบสูงแต่ความเร็วต่ำ เลยมีอาการเข็มความร้อนกระดิกขึ้น ให้เห็นครับ แต่ทาง off road หนักหนักผมไม่รู้ ลองหาข้อมูลทาง weekendhobby.com ดูเอาเองนะครับ แล้วจะกระจ่างจากข้อมูลที่มีผู้รู้post ไว้ครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ สุดท้ายคือเงินคุณนะครับที่ต้องลงทุน และเวลาของคุณเองที่อาจต้องเสียไปกับการเก็บรายละเอี ยดต่างๆ ต้องคิดดูก่อนนะครับว่าจะใช้งานอย่างไง ขับทางเรียบ จะไม่มีผลเท่าไหร่ สิ่งที่แตกต่างกันคือแต่ละคนใช้รถไม่ได้มีวัตถุประสง ค์เดียวกันบางคนชอบท่องเทียวทางไหล่เขา แต่รถใหญ่ ขนของเยอะ พร้อมพักแรม แต่บางคนชิวๆ รอบๆกรุงเทพ แต่เน้นขับเร็ว ก็จะไปอีกทางของเครื่องที่คิดจะเปลี่ยนนะครับ ผมคิดว่ามันไม่มีสูตรตายตัว เจ้าของเงินต้องตัดสินใจเอาเองโดยเอาวัตถุประสงค์การ ใช้งานของคุณเป็นที่ตั้งดีที่สุดครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|