ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมไม่แน่ใจว่า จขกท จะใช้บอดี้รุ่นไหน รุ่นปี 99 เกียรเดิม M/T 4WD เฟืองท้ายเดิม 4.55 ยาง265/15 ชนเครื่อง1JGE ออกตัวยังรู้สึกว่าอืดเลยครับ เมื่อเทียบกันกับคันที่วาง 2J เฟืองท้ายและยางแบบเดียวกัน ปลายพอรัยได้ มีให้ถึง160 แต่ต้องค่อยๆไล่ความเร็วขึ้นไป รถคันเดียวกันเปลี่ยนเป็นเกียรเซอรฟ์ A/T 4WD ยิ่งอืดหนักกว่าเดิมอีก จนต้องเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 2J นอกนั้นเดิมหมดถึงค่อยยังชั่วหน่อย (500 cc. ที่เพิ่มขึ้นนี่เห็นผลต่างเลย) ถ้ารุ่นปลายปี 01-03 ในบอดี้คอมมอนเรียว D4D 3000 เกียร A/T เฟืองท้ายเดิม 3.727 (เกียร์ M/T กับเครื่องตัวอื่นผมไม่ขอกล่าวถึงเพราะผมไม่แน่ใจเรื ่องspecs.เฟืองท้าย) ถ้าไม่เปลี่ยนเฟืองท้ายต่อให้เป็น 2J ยังไงก็อืดเพราะผมเองก็โดนมาแล้ว การกดสวิท ECT Power ช่วยก็เรียกกำลังขึ้นมาได้นิดหน่อย เพราะเกียรจะลากยาวขึ้น (น้ำมันก็คงต้องกินมากขึ้น ) เปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายเป็น 4.8 หรือ 5.1 แต่จะใช้รอบเครื่องในแต่ละเกียรมากขึ้น อัตราการกินน้ำมันก็เพิ่มขึ้นไมล์ความเร็วจะวิ่งเร็ว ขึ้นกว่าเดิม ยิ่งตอนปลายจะใช้รอบสูง (ถ้าเป็นไมล์ไฟฟ้าคงต้องปรับใหม่ ไมล์สายคงยากหน่อยหรือทำไม่ได้เลย) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 30
Thanks: 6
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 30
Thanks: 6
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[IMG]C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\Downloads\a55829bb23f64688c0b9f98c192924 95.jpg[/IMG]
ตรับนี่รถผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyotaspotrider
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: นครราชสีมา
อายุ: 48
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับผม ชื่อเอ อยู่โคราชครับ ใช้spotrider 2jz ge ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่าไปเปลี่ยนลูกยางเพลากลางมาแล้วว ิ่งประมาณ40-50 แล้วสั่นครับไม่รู้เพราะอะไร
อีกเรื่องครับรถออกตัวก็ดีแต่ปลายไม่ไหล่ครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับผม เออ..เฟืองท้าย 9/40 มันดียังไงบ้างครับราคาเท่าไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |