ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-08-2012, 23:13   #1
iplexman
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iplexman is on a distinguished road
ไปเปลี่ยนคอมมาแล้วครับ ช่างจัดคอมเบอร์ 17 มาให้แต่มูเลย์ใหญ่มาก แต่ใส่ได้พอดี พร้อมกับล้างระบบท่อแอร์ให้ใหม่หมดทั้งคันครับ อาการเพิ่มเติมหลังทำเสร็จ แอร์เย็นครับแต่ไม่ฉ่ำ เลยไปให้ช่างดูใหม่ครับ ช่างเติมน้ำยาให้อีก ยิ่งไม่เย็นเลย จะเย็นตอนรถวิ่งครับ อย่างนี้แก้ไขอย่างไรดีครับ รบกวนด้วยครับ
iplexman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2012, 20:10   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ iplexman อ่านกระทู้
ไปเปลี่ยนคอมมาแล้วครับ ช่างจัดคอมเบอร์ 17 มาให้แต่มูเลย์ใหญ่มาก แต่ใส่ได้พอดี พร้อมกับล้างระบบท่อแอร์ให้ใหม่หมดทั้งคันครับ อาการเพิ่มเติมหลังทำเสร็จ แอร์เย็นครับแต่ไม่ฉ่ำ เลยไปให้ช่างดูใหม่ครับ ช่างเติมน้ำยาให้อีก ยิ่งไม่เย็นเลย จะเย็นตอนรถวิ่งครับ อย่างนี้แก้ไขอย่างไรดีครับ รบกวนด้วยครับ
แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำ มักจะมาจากระบบมีความชื้น ทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนครับ แสดงว่าตอนล้างระบบ เสร็จแล้ว ช่างแวคเอาความชื้นออกไม่หมด โดยทั่วไปแล้วตามทฤษฎี ควรแวคดูดความชื้นออกอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 ชม. แต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำกันครับ เพราะเสียเวลา

อีกสาเหตุนึง คอมที่เปลี่ยนมาใหม่ ถ้าเป็นคอมมือ 2 โอกาสที่คอมจะไม่มีกำลังอัดก็เป็นไปได้สูง พอรถวิ่งถึงจะเย็นบ้าง

แล้วก็เช็คระบบไฟฟ้าด้วยครับ ยิ่งเติมน้ำยาเข้ายิ่งไม่เย็น แสดงว่า น้ำยาเยอะเกินไป pressure switch เลยตัดบ่อยทำให้แอร์ไม่เย็น
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (18-08-2012)
เก่า 19-08-2012, 09:04   #3
iplexman
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iplexman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำ มักจะมาจากระบบมีความชื้น ทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนครับ แสดงว่าตอนล้างระบบ เสร็จแล้ว ช่างแวคเอาความชื้นออกไม่หมด โดยทั่วไปแล้วตามทฤษฎี ควรแวคดูดความชื้นออกอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 ชม. แต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำกันครับ เพราะเสียเวลา

อีกสาเหตุนึง คอมที่เปลี่ยนมาใหม่ ถ้าเป็นคอมมือ 2 โอกาสที่คอมจะไม่มีกำลังอัดก็เป็นไปได้สูง พอรถวิ่งถึงจะเย็นบ้าง

แล้วก็เช็คระบบไฟฟ้าด้วยครับ ยิ่งเติมน้ำยาเข้ายิ่งไม่เย็น แสดงว่า น้ำยาเยอะเกินไป pressure switch เลยตัดบ่อยทำให้แอร์ไม่เย็น
แจ้งเพิ่มเติมครับ เดี๋ยววันนี้จะไปแวคระบบ และเติมน้ำยาใหม่ครับ แรงอัดคอมดูอย่างไรครับ ตอนช่างเอาคอมมาให้ดู เค้าเอานิ้วอุดท่อ แล้วหมุนหน้าครัชคอม มันดูดดีมากครับ ตอนนี้เอาเกจต่อที่ระบบ มันลงไปต่ำกว่า 30 ตรงตัวเกจสีน้ำเงิน เค้าบอกว่าคอมดี แต่ปัญหาคือ มันไม่เย็น ผมแจ้งช่างไปเค้าเลยให้กลับไปไล่ระบบแล้วแวคเติมน้ำย าใหม่ครับ ไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
iplexman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to iplexman For This Useful Post:
kazuya (19-08-2012)
เก่า 25-08-2012, 17:11   #4
iplexman
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iplexman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ iplexman อ่านกระทู้
แจ้งเพิ่มเติมครับ เดี๋ยววันนี้จะไปแวคระบบ และเติมน้ำยาใหม่ครับ แรงอัดคอมดูอย่างไรครับ ตอนช่างเอาคอมมาให้ดู เค้าเอานิ้วอุดท่อ แล้วหมุนหน้าครัชคอม มันดูดดีมากครับ ตอนนี้เอาเกจต่อที่ระบบ มันลงไปต่ำกว่า 30 ตรงตัวเกจสีน้ำเงิน เค้าบอกว่าคอมดี แต่ปัญหาคือ มันไม่เย็น ผมแจ้งช่างไปเค้าเลยให้กลับไปไล่ระบบแล้วแวคเติมน้ำย าใหม่ครับ ไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
แวคเติมน้ำยามาแล้วครับ เย็นขึ้นนิดเดียวครับ ช่างบอกว่าจะลองหาไดเออร์มาเปลี่ยนครับ แต่ของผมเป็นแบบ แอคคุมมูเลเตอร์ตัวใหญ่ๆครับ ช่างให้ผมหาไปเอง ตอนนี้ แอร์เหมือนเดิมคือ จอดนิ่งๆแอร์ไม่เย็น แต่พอวิ่งมีความเย็นขึ้นมาบ้างครับ ทั้งที่ก่อนเปลี่ยนคอมเย็นจนหนาวเลย แต่ที่เปลี่ยนเพราะเวลาวิ่ง คอมจะตัดครับ (คอม 2เจวีวี) ช่างบอกว่าวาล์วแรงดันในคอมเสีย ตอนนี้ยังหาอะไหล่ไม่ได้ครับ
iplexman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-09-2012, 23:38   #5
Rafa_Pond
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Rafa_Pond is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับ
รถผมเปิดแอร์ แล้วคอมไม่ทำงาน แล้วทำให้เกียร์ค้างด้วยครับ
ไม่แน่ใจว่ารีเลย์ คอมเสียหรือป่าว

ข้อมูล E36 1jz-ge ฝาดำ
Rafa_Pond is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-09-2012, 09:00   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rafa_Pond อ่านกระทู้
ช่วยด้วยครับ
รถผมเปิดแอร์ แล้วคอมไม่ทำงาน แล้วทำให้เกียร์ค้างด้วยครับ
ไม่แน่ใจว่ารีเลย์ คอมเสียหรือป่าว

ข้อมูล E36 1jz-ge ฝาดำ
จริงๆแล้วระบบแอร์ไม่เกี่ยวกับเกียร์ ครับ ลองเช็คกล่อง ECU ดูครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (22-09-2012)
เก่า 21-09-2012, 03:43   #7
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14 Dimensions is on a distinguished road
สอบถามหน่อยครับพอดีจะลองซ่อมแอร์เองครับ

1.โอริงตามข้อต่อต่างๆ จะต้องมีเบอร์หรือสเปคสำหรับ 134a ไหมครับ

2.การล้างระบบทำอย่างไรครับ อัดน้ำยาอะไรหรือไม่ครับ
3.กรณีรถผมไม่มีตาแมวดูต้องเติมอย่างไรครับ
4.ท่อด้านที่เย็นผมใช้เป็นสายไฮดรอลิคจะต้องหุ้มฉนวน ไหมครับคือมันไปเบียดอ่างน้ำมันเครื่องกลัวว่ามันจะท ำให้แอร์ร้อนไปด้วย

5.น้ำมันคอมต้อมเติมกี่ cc ครับ

รบกวนหน่อยครับ
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-11-2012, 01:26   #8
tong.pianist
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1J GE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 10
Thanks: 11
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tong.pianist is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำ มักจะมาจากระบบมีความชื้น ทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนครับ แสดงว่าตอนล้างระบบ เสร็จแล้ว ช่างแวคเอาความชื้นออกไม่หมด โดยทั่วไปแล้วตามทฤษฎี ควรแวคดูดความชื้นออกอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 ชม. แต่ไม่ค่อยมีร้านไหนทำกันครับ เพราะเสียเวลา

อีกสาเหตุนึง คอมที่เปลี่ยนมาใหม่ ถ้าเป็นคอมมือ 2 โอกาสที่คอมจะไม่มีกำลังอัดก็เป็นไปได้สูง พอรถวิ่งถึงจะเย็นบ้าง

แล้วก็เช็คระบบไฟฟ้าด้วยครับ ยิ่งเติมน้ำยาเข้ายิ่งไม่เย็น แสดงว่า น้ำยาเยอะเกินไป pressure switch เลยตัดบ่อยทำให้แอร์ไม่เย็น
อยากทราบว่ามีร้านไหนที่ยอมเสียเวลาแวค2ชั่วโมงบ้างค รับ
tong.pianist is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tong.pianist For This Useful Post:
kazuya (01-12-2012)
เก่า 01-12-2012, 19:48   #9
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tong.pianist อ่านกระทู้
อยากทราบว่ามีร้านไหนที่ยอมเสียเวลาแวค2ชั่วโมงบ้างค รับ
ถ้าลูกค้ายอมจ่ายเงินเพิ่มให้และที่ร้านมีเครื่องแวค มากกว่า 1 เครื่อง เขาก้ยอมแวคให้ครับ
การแวค 2 ชม.ก็เพราะว่าตามทฤษฎีแล้ว ความชื้นที่อยู่ในระบบ กว่าจะออกมาได้หมดนั้นใช้เวลานานมาก ที่เครื่องแวค ดูดได้แต่อากาศและไอน้ำที่อยู่ในสภาพของไอเท่านั้น ที่เครื่องแวคทำงานเรื่อยๆ ก็เพื่อรอให้ความชื้นที่จับตัวกันเป็นหยดน้ำในระบบนั ้นระเหยเป็นไอเสียก่อน จึงต้องใช้เวลาปะมาณ 2 ชม
แต่ถ้าร้านไหนมีเครื่องแวคแค่ 1 มาเสียบแวคให้เรา 2 ชม เวลามีลูกค้ารายอื่นมา ก็ต้องรอคิว ซึ่งตรงนี้ถ้าเราตกลงกับทางร้านว่าจะจ่ายค่าเสีโอกาส ให้ ก้ไม่มีปัญหาครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (02-12-2012), tong.pianist (02-12-2012)
เก่า 02-12-2012, 11:07   #10
tong.pianist
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1J GE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 10
Thanks: 11
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tong.pianist is on a distinguished road
พอจะแนะนำร้านให้หน่อยได้ป่าวครับ ที่เป็นช่างจริงๆ มีความรู้มีเหตุมีผล ผมทำแอร์มาหลายร้านเจอแต่ประมาณว่าเคยเป็นเด็กฝึกงาน มาจนมาเปิดร้านเอง พูดศัพท์เทคนิคมั่วๆคิดว่าเราไม่รู้ หรือไม่ก็ให้ลูกน้องเด็กฝึกงานทำแทน จริงๆอยากไปเรียนจะได้ทำเองเป็น ติดที่กลัวเปื้อนครับ
55 ขอบคุณมากๆครับ
tong.pianist is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-12-2012, 13:01   #11
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tong.pianist อ่านกระทู้
พอจะแนะนำร้านให้หน่อยได้ป่าวครับ ที่เป็นช่างจริงๆ มีความรู้มีเหตุมีผล ผมทำแอร์มาหลายร้านเจอแต่ประมาณว่าเคยเป็นเด็กฝึกงาน มาจนมาเปิดร้านเอง พูดศัพท์เทคนิคมั่วๆคิดว่าเราไม่รู้ หรือไม่ก็ให้ลูกน้องเด็กฝึกงานทำแทน จริงๆอยากไปเรียนจะได้ทำเองเป็น ติดที่กลัวเปื้อนครับ
55 ขอบคุณมากๆครับ




หายากครับผมยังทำเองเลย ซื้อเกจ์ 1,800 ปั้มลมตัวเล็ก ถังน้ำยา โอริง ลงมือทำเองเลย เย็นก็เรา ไม่เย็นก็เรา 555+
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
tong.pianist (03-12-2012)
เก่า 02-12-2012, 21:05   #12
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@jz อ่านกระทู้


หายากครับผมยังทำเองเลย ซื้อเกจ์ 1,800 ปั้มลมตัวเล็ก ถังน้ำยา โอริง ลงมือทำเองเลย เย็นก็เรา ไม่เย็นก็เรา 555+
เหมือนกันเลยครับ ทำเองถ้าทำได้ ถ้าจะหาร้านที่รู้จริงหมด 100% คงจะยาก ส่วนใหญ่เรียนรู้มาจากประสบการณ์ทั้งนั้นครับ ลองถามช่างดูว่า ทำไมต้องเติมน้ำยา R-134 ที่ 30 ปอนด์ รับรองได้ว่าช่างจะตอบมาว่าเติมขนาดนี้แหล่ะ กำลังดี เย็นที่สุด (เพราะอะไรถึงเย็น?)
หากจะลงทุนแบบไม่แพง ให้ไปซื้อเกจย์ที่ร้าน อมร ครับ นำเข้าจากจีน ราคา 5xx บาท ถังน้ำยาพร้อมน้ำยา ก้ไปซื้อที่ร้านขายอะไหล่แอร์บ้าน ลงทุนไม่เกิน 2000 ก็เติมน้ำเองได้แล้วครับ ถ้าหัวกดที่สาย ร้านอมรก็มีครับ 199 บาท เครื่องมือพวกนี้ เหมาะสำหรับใช้เองนะครับ ใช้หลายมือเดี่ยวพัง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 02-12-2012 เมื่อ 21:09.
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
tarosoi4 (08-01-2013), tong.pianist (03-12-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels