ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 8
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมไฟฟ้าทำงานตลอด มีผลต่อหม้อต้มแก็สหรือเปล่าครับ
ปกติรถผมใช้พัดลมไฟฟ้า2ตัวทำงานตลอด ติดแก็สหัวฉีดgi ใช้งานมาปีกว่าปกติ
3เดือนก่อนหม้อน้ำรั่ว เครื่องฮีท ไปปาดฝามา อู่ปาดมาไม่ดียังมีน้ำดัน อู่เลยถอดวาล์วน้ำออก(เพิ่งรู้) ปรากฎว่าใช้แก็สวิ่งทางไกลเหยียบ120 แล้วหม้อต้มเย็น พอใส่วาล์วก้อน้ำดัน เลยปาดฝาใหม่ ไม่มีน้ำดัน ใส่วาล์ว2jปกติ ใช้น้ำมันวิ่งปกติ แต่พอใช้แก็สแล้วเหยียบ130-140up อาการหม้อต้มเย็นก็มาอีก เครื่องตื้อ สะดุด รอบสวิง วิ่งในเมืองปกติ สิ่งที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ 1. วาล์ว2jแท้ 2. ปั๊มน้ำ 3. ฝาหม้อน้ำ1.1ใหม่ ปกติใช้0.9 4. กรองแก็ส ทั้ง2ตัว อยากสอบถามว่าต้องทำพัดลมให้ผ่านเทอโมหรือเปล่า แล้วแก้ไขแก็สสะดุดยังไงครับ ปรับจูนแก็สมาแล้ว ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รถผมพัดลมไฟฟ้า ก็ติดตลอด 2 ตัว เปิดแอร์ติดอีก 2 ตัวแรง ๆ ทั้ง 4 ตัวเป็นพัดลมเป่า วิ่งทางไกลเมื่อวานปราจีน-ขอนแก่น วิ่งแก๊ส 120 กม./ชั่วโมง เข็มความร้อนไม่ขึ้นเลย ติดดินเลยครับ ก็วิ่งได้ไม่สะดุด จริง ๆ ก็อยากให้ขึ้นกลัวเย็นเกินไป แต่เมื่อวานฝนตก อากาศเย็น และวิ่งช่วงเย็นไปหาดึกแล้ว และถามทั้งเพื่อน และช่างก่อนออกเดินทาง บอกว่าไม่เป็นไร เพราะเมืองเราเป็นเมืองร้อน
สัญนิฐานสาเหตุของท่านน่าจะมีสาเหตุจากหม้อต้ม โอริงในหม้อต้มมีปัญหาหรือเปล่าครับ หรือหม้อต้มจ่ายแก๊สไม่ทันตามที่ท่านเหยียบ รอเพื่อน ๆ สมาชิก มายืนยันอีกครั้งครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
__________________
อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 8
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
พอมีอาการตื้อสะดุด วัดรอบสวิง แรกๆ ผมจอดเปิดฝากระโปรง
เห็นรางฉีดแก็ส และสายที่ออกจากหม้อต้มไปกรองแก็สมีน้ำเกาะเต็มไปหมด เลยครับ พอมีอาการเปิดดูก้อเป็นตลอด เคยให้อุุ่แก็สทำเขาบอกว่าต้องทำระบบเครื่องให้สมบูร ณ์ก่อน เลยใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไป แต่พัดลมยังติดตลอด ไม่แน่ใจว่าต้องทำพัดลมผ่านเทอโม ช่วยให้หม้อต้มร้อนตลอดหรือเปล่า (ก่อนเครื่องฮีทต่อพัดลมทำงานตลอดก้อไม่เป็นไร) พอให้อีกอุุ่จูนแก็สให้ เขาก้อบอกลองดูอาจหาย ไม่ก้อเป็นที่ระบบน้ำวน. เลยวิเคราะไม่ถูกครับว่าเป็นที่อะไรแน่ ตอนที่ใช้น้ำมันเร่งปกติเครื่องสมบูรณ์ ใช้แก็สเหยียบไม่เกิน3000รอบก้อปกติ ใช้แก็สในเมืองก้อปกติ แต่ทางไกลเหยียบ 140แรกๆไม่เป็น สักพักสะดุดตื้อ. หรือจากการจ่ายแก็สไม่ทันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 8
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
อาจมีเศษกาวดำไปเข้าไปอุดในหม้อต้มครับ อันนี้ผมเคยเป็นเพราะใส่กาวดำเยอะเกินมันเลยหลุดเข้า ไปอุดในหม้อต้ม ,อาการของผมคือวิ่งทางไกล ตวจ. ประมาณ 100-120 มันจะสะดุดและตัดกลับไปเป็นน้ำมัน เปิดฝากระโปรงดู มีน้ำเกาะหม้อต้ม กับท่อน้ำออก แต่ท่อน้ำเข้าหม้อต้มร้อนจนแตะไม่ได้.
ลองดูครับเผื่อเป็นคล้ายๆกัน ![]()
__________________
KKS(เค คลองสาม) วางเครื่อง ติดแก็สโทร. 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม โทร 081-309-9113 ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง พรม วอลล์เปเปอร์ www.pwfabric.com |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Bor For This Useful Post: |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 24
Thanks: 79
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รถผมความร้อนค่อนข้างสูง เข็มขึ้นช้าแต่พอขึ้นเกินครึ่งหรือค่อนไปทางสูงมาก จับดูท่อน้ำมีน้ำเต็มแข็งเป็คเลยเคยท่อล่างหลุด ไม่มี Valve น้ำ ติดพัดลม 4 ตัว เป่าสอง ดูดสองต้องทำอย่างไรดีครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมเคยความร้อนขึ้นเกินขึ้นและเข็มความร้อนวิ่งต่อไปอ ีก แต่พอดีสังเกตุเห็นก่อน ช่วงนั้นสงกรานต์ที่ผ่านมา บนเขาปักจากทับลานก่อนเข้าวังน้ำเขียว จะวิ่งกลับขอนแก่น
ต้องพักรถจุดบริการทางหลวง ให้เครื่องให้ร้อน น้ำหายเดือด แล้วเติมน้ำเข้าไปใหม่ ทั้งที่จริงก่อนวิ่งมาก็ได้จัดการเปลี่ยนพัดลมเป่าแร ง ๆ แล้ว 2 ตัวสำหรับหม้อน้ำ และ 2 ตัวแรง ๆ สำหรับแอร์ คราวนี้หลังจากพักวิ่งเข้าวังน้ำเขียว พยายามสังเกตุความร้อนไม่เกินครึ่งจนถึงขอนแก่น แล้วปรึกษาอู่ น่าจะเป็นที่หม้อน้ำ เพราะว่าพัดลมเปลี่ยนแรงสุดแล้ว คราวนี้ไปร้านหม้อน้ำ ร้านบอกว่ารถผมเป็นหม้อน้ำ 2 ช่องตาห่าง จัดการเปลี่ยนใส้รังผึ้งทองแดง 2 ช่องตาถี่ขึ้น ค่าเสียหายเปลี่ยนค่ารังผึ้ง รวมเป็น 3,500 บาท ผลที่ได้ความร้อนอยู่ประมาณเข็ม 7-8 นาฬิกา ส่วนช่วงขึ้นเขาอยู่ประมาณ 8 กว่า ๆ ไม่เกินนี้ คราวนี้ก็ไม่สบายใจเพราะรถมันเย็นไป ไปซื้อวาล์น้ำ vios/1jz ไปให้อู่เปลี่ยนให้ เพิ่งรู้ว่าที่วิ่ง ๆ มา ไม่ได้ใส่วาล์วน้ำมาโดยตลอด ใส่วาล์วน้ำ vios/1jz ไปได้ความร้อนผมว่ามันสูงไป กับการใช้แก๊ส ก็เลยไปทำตามในเว็บแนะนำ เปลี่ยนเป็นวาล์น้ำ มิซซูไซโคลน 76.5องศา เอาของดีที่สุดในร้าน 400 กว่าบาท ส่วนของเทียมประมาณร้อยกว่าบาท โอริงได้ของ ไมตี้เอ็กซ์ แต่ใช้ของ vios/1jz ก็ได้สำหรับโอริง 22-50 บาทสำหรับค่าโอริง แล้วไปซื้อกาวโตโยต้าเอาไปทาคอห่านวาล์วน้ำ 120 บาท แล้วก็ประแจตัวทีเบอร์ 10 เพราะว่าน๊อตตัวในมันหมุนยากนิด แต่ประแจตัวทีเอาตัวสั้นนะครับ ตัวยาวพื้นที่ไม่พอ จ่ายไป 50 บาท ส่วนวิธีเปลี่ยนวาล์วน้ำก็ตามที่ในเว็บนี้ครับ DIY เปลี่ยนวาล์วน้ำ แต่ขั้นตอนทากาวไม่มี ต้องลองเองครับ ผลตอนนี้พอใจครับน้ำหม้อน้ำไม่เย็นเกินไป เข็มความร้อนจะอยู่ที่ 7 นาฬิกากว่า ๆ สตาร์ทตอนเช้าวอร์มรอบเบาไม่นานเหมือนตอนที่ไม่มีวาล ์วน้ำ ยังไงความร้อนลองให้ร้านหม้อน้ำล้างครับ ฝาบนล่างอาจจะใกล้ตันแล้วครับ หรือหม้อน้ำไ่ม่พอ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: | Khun_Thian (17-06-2012), printset (07-10-2016) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 24
Thanks: 79
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สงสัยต้องทำหม้อน้ำก่อนแล้ว และใส่ Valve ของ MIssu ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ ขอบคุณครับ ขอโทษน้าเจ้าของกระทู้ด้วยผมไม่ได้ตั้งกระทูใหม่ เห็นว่าเป็นเรื่องความร้อนเหมือนกัน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนวาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำ ถ้าไม่หายก็คงต้องดูเรื่องฝาสูบครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | printset (07-10-2016) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 24
Thanks: 79
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|