ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: mitsubishi Benz nissan toyota
Engine Type: 4d56 1jz-ge 1jz-gte 2jz-gte ca18det 4ag
ที่อยู่: nakhornsawan
กระทู้: 112
Thanks: 147
Thanked 382 Times in 79 Posts
คะแนน: 15
![]() |
นั่งอ่านดูทางแก้เหมือนกันกำลังโดนกับตัว กับเจโบเกียร์ธรรมดา
เจโบM/tตอนนี้ผมเจอ คือ เช้าไม่วอร์ม สตาทลากยาว4-5วิถึงจะติด พอติดแล้วเครื่องเดินไม่เรียบ รอบเครื่องอยู่ที่ 300-400 ต้องแตะคันเร่งนิดๆไปที่1000แล้วปล่อยจะขึ้นมาที่600 แล้วค่อยๆลงมาที่500และ 400 ตามลำดับ เหมือนเิดิมอีก ![]() สตาทใหม่ๆ ต้องบิดกุญแจสตาทลากยาว3-4วิ ถึงจะติดพอติดเครื่องจะสั่นๆ รอบอยู่ช่วง350-400 ต้องเบิ้นเครื่องช่วยไปที่1000-2000 สัก1-2วิ แล้วรอบจะมาที่700และ600-500 ตามลำดับอาการสั่นจะหายไป สักแปบรอบก็จะเบาลงมาที่400 มีอาการสั่นๆ สะดุดๆ เดินไม่เรียบคล้ายไม่เต็มสูบ มาอีกแล้ว จะเป็นทุกครั้งที่สตาทเครื่องใหม่ไม่ว่าเครื่องจะร้อ นหรือเย็น แต่เปิดแอร์ชดเชยมาที่ 600-700 ปิดแอร์ก็ลงมาที่ 500 และ 400 เหมือนเดิม ![]() ลองดับเครื่อง แล้วถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก แล้ว สตาทใหม่ เครื่องเร่งวอร์ม แต่พอดับเครื่องใส่มอเตอร์เดินเบา สตาทใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ทีนี้ลองถอดแล้วสตาทใหม่ ก็วอร์มอีก แล้วใส่ปลั๊กเข้าที่เดิมแล้วดับเครื่องแล้ว สตาทใหม่ก็ไม่วอร์มอีก แกะล้างแล้วไม่เสีย ลองใช้ไฟเขี่ยมอเตอร์เข้า-ออกตามกระทู้เก่าน้ามูลแล้วปกติ วัดค่าแล้วก็ไม่เสียทำงานได้ ลองเช็คสายไฟว่ามีสัญญาณมาไหม วัดไฟที่ปลั๊กเสียบไปคู่กลางบนล่าง ที่ปลั๊ก ตอนสตาทมีไฟ และตอนดับ มีไฟหน่วง12โวลหลังดับเครื่อง1วิ กว่าๆ ปกติ ไม่รู้จะไล่ตรงไหนต่อเลยหยุดพักไว้ก่อน ใครทราบวิธีแก้ บอกทีครับ ตอนนี้สงสัยเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำที่ท่อน้ำบน (ใช่ปลั๊กสีเขียว2เส้นไหมครับ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำที่เข้ากล่องไปสั่งวอร์มเครื ่อง) แต่ไม่มีวิธีเช็คใครทราบวิธีเช็คเซ็นเซอร์วัดความร้อ นน้ำที่เข้ากล่องไปสั่งวอร์ม ตัวนี้ว่าเสียไม่เสียอย่างไร รบกวนบอกทีครับ ถ้าเสียอาการเป็นไง มีขายที่ไหนบ้าง ครับ ![]() วิ่งใช้งานทั่วไปได้ปกติครับ เร่งไม่มีสะดุดอะไร บูตมาปกติ แต่จอดแล้วรอบเดินเบามันลงมา 400 มันจะสะดุดเป็นช่วงๆ แต่ถ้าปรับสายคันเร่งให้รอบอยู่ 600ขึ้นไป ก็ไม่เป็นไรปกติ แต่ดับสตาทใหม่ก็ยังสะดุดต้องเบิ้นไป1500รอบ 3-5วิแล้วปล่อยคันเร่ง รอบลงมา600เท่าเดิมแต่จะไม่สะดุด ตอนนี้ผมต้องทำแบบนี้ทุกครั้งที่สตาท ไม่งั้นมันก็จะสดุดอยู่อย่างนั้น เป็นทั้งเครื่องร้อนและเครื่องเย็น เช้าเครื่องเย็นๆก็ไม่วอร์ม -*- ตอนนี้อาศัยเปิดแอร์แล้วมันชดเชยใช้อยู่ ไมลล์เป็นไมลล์หน้ามืดเจครับ มานั่งดูทางแก้กะเค้าเหมือนกัน เผื่อจะมีใครหายแล้วจะมาบอกเป็นวิทยาทานกัน มีเวลาว่างผมก็จะไล่ดูเช็คหาปัญหาที่แท้จริงของมันเร ื่อยๆ สู้ครับไม่ถอยถ้าไง แก้สำเร็จจะมาบอกให้ทราบครับ หรือของน้าเสร็จก่อนก็มาลงก่อนได้เลยครับ แชร์ๆกันน่ะครับ ไว้เป็นแนวทางให้คนที่เป็นอาการนี้ทีหลังเราได้แก้กั นได้ถูกจุดครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Eak239 : 07-06-2012 เมื่อ 19:51. |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Eak239 For This Useful Post: |
|
|