ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#12 |
Senior Member
|
ขอบคุณมากๆเลยครับน้าเรื่องนี้มีประโยชน์แก่เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆอย่างมาก จะได้รู้ทันพ่อค้าโกงๆเห็นแก่ตัวกันเยอะๆหน่อย จะได้ไม่โดนหลอกอีก
ช่วงนี้ผมก็ไม่ค่อยได้หาข้อมูลเรื่องนี้เลย ดูๆไปมันก็หลายขั้นตอนตรงที่เข้ามาถึงไทยนี่แหละ ถ้าใครไม่รู้น่าจะมึน แล้วน้าไม่สนใจเรื่องนี้บ้างหรือ ![]() สมัยแรกๆที่ไทยเรายังเอาของแบบนี้มาขายกันน้อยๆ รถในสุสานส่วนใหญ่เขาจะทำลายทิ้งหมดทุกอย่างไม่ว่าเค รื่องหรืออะไหล่ต่างๆ(ทั้งคัน) แต่พอหลังๆมาญี่ปุ่นเห้นว่าของแบบนี้มันก็ยังขายได้เ ลยไม่ได้ทำลายรถทิ้งแบบทั้งคันเหมือนเมื่อก่อนทำให้ใ นปัจจุบันมีธุรกิจร้านขายเครื่อง หรือ อะไหล่เก่ามือสองที่นั่นเยอะขึ้น คนญี่ปุ่นทั่วไปก็ยังงงๆอยู่เลยนะว่าทำไมคนไทยชอบใช้ ของบ้านเค้ากันจังทั้งๆที่เครื่องยนต์แต่ละเครื่องใช ้กันมาอย่างโหด ไม่เหมือนบ้านเราคนรักรถห้าพันโลก็เปลี่ยนน้ำมันเครื ่องกรองน้ำมันเครื่องกันแล้ว หรือบางคนไม่รักรถก็ยังเปลี่ยนที่ หมื่นโลเอง ส่วนรถที่ขายตามเต็นท์ที่นั่นสภาพเครื่องบอดี้อะไรก็ ยังผ่านอยู่ไม่ค่อยโทรมมาก มีตำหนิมีข้อเสียอะไรเขาจะแจ้งไว้ชัดเจนไม่งั้นจะเสี ยความน่าเชื่อถือ(เรื่องนี้เต็นท์รถที่นั่นกลัวมากๆ) ลองดูเวลาเข้าประมูลรถอันนี้เจอรายละเอียดแบบนี้แน่ๆ เขาขะแจ้งรายละเอียดไว้ชัด ไม่เหมือนเครื่องยนต์ที่เอาจากสุสานรถหรือรถอุบัติเห ตุที่ขายๆกันอยู่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของรถสุสานที่ไม่ใช้กันแล้วมากกว่า เรื่องการบำรุงรักษารถตามข้อมูลที่ได้มา รถที่บ้านเค้า(ญี่ปุ่น) การถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ละครั้งส่วนใหญ่ เขาจะถ่ายกันแค่เฉพาะตอนที่จะไปตรวจสภาพรถนี่แหละอะไ รชิ้นไหนที่มีการชำรุดได้เขาจะเปลี่ยนใหม่หมดอย่างผ้ าเบรค น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ อื่นๆ ถ้าจำไม่ผิด2ปีถึงจะเปลี่ยน ถ้าใครไม่ถ่ายไม่เปลี่ยนไม่ทำอะไรเลย แล้วเอารถไปตรวจในสภาพนั้นจะไม่มีสิทธิ์ผ่านเลยและถื อว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆอีกเรื่องๆภาษี บ้านเค้ารถราคาเหมือนเศษเหล็กก็จริง(พูดเกินไป) แต่จ่ายภาษีครั้งนึงเบ็ดเสร็จรวมภาษีถนนแล้วโหดอย่าง ทารุณ ถ้าผมจำไม่ผิดคิดเป็นเงินไทยแล้วตกที่ แสนนึง หรือ สองแสนต่อครั้งนี่แหละญี่ปุ่นเขาจ่ะจ่ายภาษีครั้งนึง ก็ต้องตรวจสภาพรถให้ผ่านก่อนถึงจะต่อภาษีได้ยิ่งใครใ ช้รถเก่าก็ยิ่งแพง ครับที่น้าให้อ่าน รถที่เราชื้อจากต่างประเทศสมมุติชื้อจากสหรัฐจ่ายเงิ นไปเป็นเงินไทยแค่1ล้านบาท แต่เมื่อเอาเข้ามาไทยแล้วเสียภาษีเบ็จเสร็จรวมกำไรที ่ผู้นำเข้าต้องได้แล้วกลายเป็นราคาที่ต้องขายในไทยคั นนึง3-4ล้าน จะเป็นลม แต่สำหรับรถอายุมากๆ อย่างอีโว 5,6 supra ราคาภาษีมันจะน้อยกว่ามากอันนี้น่าสนใจ แต่ส่วนใหญ่ก็จะตัดเป็นท่อนๆแล้วแจ้งเป็นอะไหล่จะเสี ยภาษีน้อยมากๆ เอาเข้าไทยมาแล้วขายได้รวยสุดๆ แล้วถ้าใครมีเส้นใหญ่ๆหน่อยนี่ก็จะรวยเข้าไปอีก เดี๋ยวว่างๆ จะเอาคลิปที่เค้าถ่ายรถในสุสานรถที่ญี่ปุ่นมาให้ดู ถ้าได้เห็นแล้ว น่าจะเสียดายกันทุกคน ในนั้นรถสภาพแจ่มๆทั้งนั้นอย่างสกายลาย ซูบารุ เต็มไปหมด สำหรับสุสานรถที่นั่นถ้าใครอยากได้ชิ้นส่วนไหนของรถก ็เข้าไปเลือกไปถอดเอาได้ แค่เสียค่าเข้าไปพอเป็นธรรมเนียมไม่กี่บาทเข้าไปแล้ว อยากได้อะไรก็ถอดเอาตามสบาย ขนาดแค่โลโก้สกายลาย ยังโดนปลดเอาเลย สงสัยเอาส่งมาไทย ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 14-12-2011 เมื่อ 07:38. |
![]() |
![]() |
|
|