ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
++ โปรเจ็คเรโทร Toyota RN20+1UZvvti+ช่วงล่าง180SX ++
จริงๆโปรเจ็คนี้ของผมเริ่มตั้งแต่เมื่อกลางเดือนตุลา ฯแล้วล่ะ
แต่ติดช่วงไปเฝ้าระวังน้ำท่วมบ้านแฟนที่บางแค หยุดทำไปเดือนกว่าๆร่วมๆ2เดือน ไม่งั้นอาจได้วิ่งทันปีใหม่ คิดแล้วเซ็งจริงๆ.............. ตอนนี้ก็มาทำความสะอาดบ้านอีกกว่าจะได้กลับไปดูก็อาท ิตย์หน้า...... ![]() ![]() เอาล่ะไหนๆก็จะผ่านไปแล้ว เอาเท่าที่เสร็จมาให้ดูกันก่อนแล้วกันครับ แรกๆผมดูพวกเก๋งเรโทร ไปๆมาๆ คิดว่าเอากระบะดีกว่า ถ้าเบื่อเตี้ยก็จับยกสูงซะเลย....ซึ่งเก๋งคงเอามายกไ ม่เหมาะแน่ๆ เล็งๆไว้ตอนแรกก็อยากได้ไปหมด521-RN10-620 แต่ก็หาบอดี้ดีๆตามที่อยากได้ไม่ค่อยเจอ หรือมีก็ราคาแรงเกิน จนไปเจอเอาโดยบังเอิญรถจอดในบ้าน แต่ของไม่ครบเท่าไหร่ แต่บอดี้สวยอยู่อย่างที่อยากได้ เพราะรถที่ทำบอดี้โป๊วมามากๆทรงจะไม่สวยเหมือนเดิม ส่วนของที่ไม่ครบและไม่ค่อยสวย เดี๋ยวคงตามพอได้ อีกอย่างผมไม่ได้ทำแบบOriginal จะทำแบบRacingคือดัดแปลงอะไหล่เอาตามสมควร ให้เหมือนแบบรถซิ่งรุ่นเก่า หลักๆจะเอาบอดี้ภายนอกให้เป็นแบบเดิมๆไว้ก่อน ส่วนภายใน-เครื่อง-ช่วงล่างก็เปลี่ยนใหม่หมด ตัวถังก็RN20 เครื่องก็1UZfe ช่วงล่างหน้า/หลังก็180SX..........ประมาณนี้ ได้ทำไปเรื่อยๆช้าๆ เอางานของลูกค้าก่อน เอาเวลาว่าง-กลางคืนทำไปเรื่อยๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 28-12-2011 เมื่อ 22:09. เหตุผล: เปลี่ยนชื่อเครื่องจาก1uzfe เป็น1uzvvti |
![]() |
![]() |
The Following 14 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), ChefPao (11-04-2013), commusio (09-12-2011), E.TA. (21-02-2012), Jamisquatar (06-01-2013), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), Penrapat (07-12-2011), rose (29-12-2011), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011), เอ บางใหญ่ (31-01-2012) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อันนี้เทียบช่วงล่างหน้าเดิม กับของ180sxที่จะเอามาลง
กว้างกว่ากันเห็นๆ น้ำหนักน้อยกว่ามากๆ ที่เอาช่วงล่างของ180SX ไม่เอาของSkline เพราะผมอยากได้น๊อตล้อ4รู114 เพราะล้อเรโทรจะเป็นรูนี้ซะเยอะกว่า5รู คงหาล้อเรโทรง่ายกว่า อีกอย่างคือ รถเรโทรผมชอบล้อเล็กๆเช่น13-14ไม่ใหญ่เกิน15นิ้วหน้ากว้างๆซัก8-10นิ้ว เพราะเคยดูรถเรโทรที่ใส่ซัก16-18นิ้วแล้วไม่ค่อยชอบ อันนี้แล้วแต่รสนิยมนะครับ รถเรโทรที่เขาใส่ล้อ17-18นิ้วก็สวย แต่ผมชอบคนละแบบ แค่นั้นเอง ส่วนของ180SXนี้ก็ใส่15นิ้วได้ แต่คาลิปเปอร์แทบจะติดล้อเหมือนกัน อยากใส่ซัก14 แต่ยางแก้มเตี้ยๆหายาก เลยใส่15นิ้วดีกว่า อีกรูปเป็นของด้านหลัง........... ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 07-12-2011 เมื่อ 15:08. |
![]() |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), E.TA. (21-02-2012), Jamisquatar (06-01-2013), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), oat (13-02-2012), Penrapat (07-12-2011), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยากที่สุดคือการทำเบ้ายึดโช๊คหน้า เริ่มจากที่เอาแพทั้งแพมายึดให้ได้เซ็นเตอร์ที่ด้านล ่างก่อน
ตัดซุ้มล้อของหัวเก๋งออก เพราะจะทำที่ยึดโช๊คเข้ากับตัวรถแบบรถที่ไม่มีแชสซีส ์ไม่ได้ ต้องฝากจุดยึดโช๊คไว้กับชัสซีส์ รูปแบบจึงยากกว่า ด้านบนก็เอาที่ค้ำโช๊คของพวกเซฟิโร่มายึดหัวโช๊คด้าน บน แล้ววัดเซ็นเตอร์ต่างๆให้ได้ที่ แล้วทำเฟรมด้วยท่อดัดบ้าง ตรงบ้างยึดเอาตามความเหมาะสม ที่ทำเป็นทรงตามที่เห็นก็มีเหตุผลคือต้องหลบนู่นหลบน ี่-เว้นที่ให้ตีท่อไอเสียได้สวยๆ-เลี้ยวล้อไม่ติด หลบหม้อลมเบรก-เหลือที่ว่างให้ได้เท่าที่พื้นที่จะอำนวยฯลฯ โยงจนรู้สึกว่าแข็งแรงแล้วทดสอบ ด้วยการใส่ล้อ-ลงพื้น แล้วขย่มดูว่ามีการบิดตัวแค่ไหน โครงที่เห็นตอนนี้ถือว่าผ่าน ขย่มดูก็มีการให้ตัวแบบแทบไม่รู้สึก ต้องขีดมาร์คไว้ที่คานอันบนเทียบกับบอดี้ แล้วขย่มดูถึงจะเห็นว่ามีการให้ตัวบ้าง รถเซฟิโร่ที่ไม่มีค้ำโช๊คก็ให้ตัวได้ประมาณนี้เหมือน กัน แต่ถ้าทุกอย่างเสร็จ ผมก็จะทำค้ำโช๊คแบบถอดได้โยงกับเฟรมท่อเพิ่มอีก เพื่อความแข็งแรงและปลอดภัยเพิ่มขึ้น ด้านล่างตรงตำแหน่งท่อไอเสียโล่งๆเลย จะได้ตีท่อไอเสียได้สะดวกๆและสวยๆหน่อย แกนพวงมาลัยแทงผ่านใต้ท่อไอเสียสูบสุดท้ายได้แบบไม่ต ิดพอดี แต่ในรูปไม่ได้ใส่ไว้........... ช่วงในเฟรมที่มองจากด้านล่างในซุ้มล้อก็จะโล่งๆ เสร็จแล้วจะตีปิดซุ้มล้อแบบเปิดได้ด้วยการยึดน๊อต เวลาเซอร์วิสจะได้ไม่ลำบาก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:19. |
![]() |
![]() |
The Following 15 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), E.TA. (04-01-2013), joeyb870 (07-12-2011), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), mhomsolution (08-12-2011), minispy (18-09-2012), oat (13-02-2012), Penrapat (07-12-2011), somtao (01-01-2012), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตำแหน่งการวางเครื่อง เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ลำบากหรือง่ายต่อการวาง
แรกเริ่มเลยผมจะวางแบบไม่ตัดทุบซุ้มผนังห้องเครื่อง ทุกอย่างจะง่ายต่อการวางมาก หม้อลมใส่ชั้นครึ่งได้-แกนพวงมาลัยไม่ติด-ผนังไม่ต้องทุบ/ตัด-ท่อไอเสียน่าจะไม่ติดอะไร เพียงแต่หน้าเครื่องจะชิดหม้อน้ำมากจนต้องใส่พัดลมด้ านหน้าหม้อน้ำ อาจต้องย้ายแผงแอร์ไว้แถวๆกระบะ แต่ผมอยากวางเครื่องร่นไปด้านหลังให้มากที่สุด เพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดี หลังจากนั้น งานเข้าเพียบๆ..... ![]() หม้อลมเบรกวางไม่ได้ ต้องเอาเข้าข้างในแล้วเซอร์วิสจากในรถอีกที ผมเองวางเป้าหมายไว้แล้วว่า ตัด/ทุบ/รื้อเท่าไหร่ก็แล้วแต่ แค่เอาข้างนอกไว้เป็นรถเก่าเท่านั้น ส่วนเครื่องใน เน้นเป็นแบบใช้งานได้จริงแบบเน้นสมรรถณะ เลยทะลวงกระจายออกมาแบบที่เห็น แต่ผมมั่นใจว่าถ้าเสร็จออกมา จะเป็นรถที่สวยและขับดีมากๆคันนึงแน่นอน............ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 16 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), CaTTAROCK (13-12-2011), E.TA. (04-01-2013), Jamisquatar (06-01-2013), joeyb870 (07-12-2011), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), minispy (18-09-2012), net_PinkDevil (09-12-2011), Penrapat (07-12-2011), rose (29-12-2011), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ด้านหลัง ขอบอกว่ามีเวลา1วันเต็มๆก็แทบจะเสร็จเลยท ีเดียว
หาเซ็นเตอร์ได้ก็ทำจุดยึดที่มีแค่4จุด กับเบ้าโช๊ค ที่ไม่ยากเท่าไหร่ ความสูงต้องอิงจากด้านหน้ามาอีกที เพื่อที่จะได้ความสูงที่บาลานซ์กัน แต่ในรูปยังไม่เสร็จดี แค่ลองเชื่อมแต้มหาความสูงที่พอดีกับด้านหน้า แล้วเอาเด็กวัยรุ่นตัวใหญ่ๆ4คนขึ้นไปยืนตรงปลายแชสซี ส์ดู กะว่าน้ำหนักน่าจะพอๆกับลูกกระบะ ระดับก็พอดีๆ กำลังสวย สูงกว่าด้านหน้านิดๆ ความกว้างของช่วงล่างใหม่ก็ล้นออกมาข้างละนิ้วกว่าๆ ล้อที่เห็น เอามาใส่แค่ใช้ลากไปอู่สี บ่ใช่ล้อที่จะใส่ แต่เดี๋ยวเอาล้อเรโทรหน้ากว้างๆมาใส่คงล้นออกมาอีก เอาไว้ได้ล้อมาก็จะตีโป่งรับกันไปเลยทีเดียว........ ![]() ทุกอย่างต้องมาจากการคำนวณและหาข้อมูลมานะครับ ไม่ได้มั่วๆเอาแล้วได้ระดับพอดี ทั้งเรื่องความสูงของชุดช่วงล่าง ก่อน/หลังมีน้ำหนักกด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และต้องทำแบบเผื่อแก้ไว้หน่อย เดี๋ยวจะแก้ไขลำบาก ซักพักจะเอาไปปะผนังห้องเครื่องที่ตัดไว้ เพราะต้องคงไปบ้านแฟนที่บางแค ไปบูรณะบ้านหลังน้ำท่วมแล้ว คงไม่ได้ทำอีกเป็นอาทิตย์ เอาไปจอดที่อู่สีให้ลูกน้องทำในส่วนที่เราทำไม่ได้ไป พลางๆก่อน นึกแล้วเซ็งเรื่องน้ำท่วม ทั้งไปเฝ้าระวัง ทั้งต้องกลับไปบูรณะ เสียเวลาเป็นเดือนๆ....ไม่งั้นได้ขับเป็นของขวัญปีให ม่ให้ตัวเองได้เลยเนี่ย...... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:20. |
![]() |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), Jamisquatar (06-01-2013), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), minispy (18-09-2012), Penrapat (07-12-2011), rose (29-12-2011), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ ตอนนี้เอาไปให้ช่างเคาะปะผุ ทำงานอยู่ เริ่มจากปะที่ผมตัดๆเอาไว้ แล้วคงยกหัวเก๋งออกเพื่อปะผุที่แชสซีส์บางจุด และจะพ่นกันสนิมที่ช่วงล่างตามไปด้วยเลย ทำสีห้องเครื่อง-พื้นรถ-ปะผุหัวเก๋ง อะไรก็ว่าไป แต่ด้านนอกยังไม่ทำสี กะว่าเอามาวางเครื่องให้วิ่งได้ แล้วจะเก็บรายละเอียดอื่นๆ เช่นภายใน-ระบบไฟรถ-มิเตอร์-เกจ์วัดต่างๆ เสร็จให้หมดก่อนแล้วค่อยทำสีภายนอก ขับแบบRat lookไปก่อน ปุๆปะๆมีสีโป๊วเป็นหย่อมๆ รอยปะเป็นบางที่ เผลอๆติดใจเอาแบบนั้นไปเลย แนวสนิมเนียน เห็นช่างเขารื้อแก้มข้างออกมาทำงาน ผมล่ะเจ็บใจตัวเอง ถ้านึกได้ ตอนทำด้านหน้าถ้ารื้ออกแบบนี้ล่ะก็ จะทำง่ายกว่านี้ งานจะเนียนกว่านี้อีก จริงๆก็รู้อยู่แต่ลืมนึกถึง อย่างว่าล่ะ ไม่ใช่ช่างตัวจริง เลยทำเอาตามที่นึกออกตอนนั้นเอง แต่ถ้ามีโอกาศได้ทำอีกคันล่ะก็ พ่อจะเล่นให้เนียนเลยทีเดียว........ ![]() รูปที่2 ที่ห้องเครื่องจะเห็นว่ามีแค่แม่ปั๊มเบรกโผล่ออกมา ไม่เห็นหม้อลม เพราะใส่จากข้างใน ตอนรื้อก็หลายขั้นตอนนิดนึง แต่ไม่ยากมากมาย ร่นเครื่องเข้าในมากไปเลยถอดออกทางด้านนอกไม่ได้ แต่หม้อลมเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยได้เสียบ่อยๆ ยอมรื้อนิดนึง ห้องเครื่องจะหล่อมากขึ้นเลยทีเดียว....... รูป3 ถังแก๊สจะวางลงต่ำกว่าที่เห็นในรูป ต่ำกว่าเบ้าโช๊คหลังที่เห็นอยู่พอควร ผมกะทำFlat bedกระบะพื้นเรียบ ความสูงเสมอกับเบ้าโช๊ค ตีกรงด้านข้างด้วยไม้ ดูแบบจากเว็บนอกมาพักนึงแล้ว รู้สึกว่าคงจะน่ารักดี วางถังแก๊สคนละด้านกับคนขับ เพื่อบาลา๊านซ์น้ำหนัก อีกฝั่งก็เป็นถังน้ำมันใบเล็กๆซัก10-20ลิตร กับแบตเตอร์รี่........ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:21. |
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), E.TA. (04-01-2013), Jamisquatar (06-01-2013), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), minispy (18-09-2012), Penrapat (07-12-2011), somtao (01-01-2012), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อันนี้ไม่เกี่ยว แต่เอามาให้ดูหน่อย งานของที่อู่พี่ชายผม
-เบ๊นซ์มาตีโป่ง -แลมโบ จากบีเอ็มรุ่นเก่า คันนี้ท่าจะนาน เจ้าของตังค์หมดไปกับการเที่ยวเตร่มากกว่าเอามาทำรถ. .... -ฮัมเมอร์จากบิ๊กเอ็ม คันนี้ก็นาน ของพี่ชายผมเอง ทำของลูกค้าก่อน ของตัวเองไว้ก่อน ยิ่งมีรถใช้อยู่แล้ว ยิ่งถูกลืมไปเลย แต่ของผม ผมกำชับว่าต้องทำเลยห้ามดอง กะว่าไปล้างบ้านที่บางแคจบ อาทิตย์หน้ามาต้องเสร็จ จะได้กลับมาลงเครื่อง ให้วิ่งได้ก่อนปีใหม่...อิอิ.. ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:22. |
![]() |
![]() |
The Following 17 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (07-12-2011), E.TA. (04-01-2013), Jamisquatar (06-01-2013), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), kkk (29-12-2011), Kun553 (07-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), minispy (18-09-2012), Penrapat (07-12-2011), rose (29-12-2011), somtao (01-01-2012), the_keng (09-12-2011), tons31 (07-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2002 ท่าทางจะมีคู่ปรับใหม่ที่คู่ควรแล้ว
ผมขออนุญาตตั้งชื่อรุ่นให้ใหม่ดีกว่า UN20 SX เฝ้ารอชม ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | CaTTAROCK (08-12-2011), Jamisquatar (06-01-2013), mamestandard (04-01-2012), mhomsolution (08-12-2011), Penrapat (07-12-2011), rose (29-12-2011), somtao (01-01-2012), the_keng (09-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Toyota TT140 wagon
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Bangna
กระทู้: 34
Thanks: 16
Thanked 19 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รูปแรกคันข้างๆ Datsun 521 ใช่มั๊ยครับ??
อยู่อยู่แถวไหนผมกำลังหาอู่ทำสีอยู่ น่าสนใจครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: 0.0
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวน ขอสอบถามหน่อยครับ ว่าอู่อยู่แถวไหนครับ พอดีผมอยู่แถวบางแคเหมือนกัน แล้วกำลังอยากจะขึ้นแพท้ายs14 ใส่ใน ke70 วางuz เหมือนกันครับ เลยอยากทราบถึงค่าใช้จ่ายหน่อยครับ ขอเบอร์โทรด้วยนะค้าบ ^^ ขอบคุณคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | CaTTAROCK (08-12-2011), net_PinkDevil (08-12-2011), Penrapat (08-12-2011), somtao (01-01-2012), the_keng (09-12-2011) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Big M
Engine Type: 1 UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 151
Thanks: 535
Thanked 165 Times in 87 Posts
คะแนน: 15
![]() |
Retrooooooo อิอิ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Penrapat For This Useful Post: |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Toyota TT140 wagon
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Bangna
กระทู้: 34
Thanks: 16
Thanked 19 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ว๊าวๆๆ UZ Retro gang เริ่มมีหลายคันแล้วครับ
![]() ![]() คันต่อไปผมว่าจะปั้น กระบะ Datsun 720 + เครื่อง D4D สงสัยจะต้องเปลี่ยนใจเป็น UZ แทนซะแล้ว ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย net_PinkDevil : 08-12-2011 เมื่อ 20:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 51
กระทู้: 29
Thanks: 28
Thanked 155 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคุณPenrapat กับคุณ Pink devilด้วยครับ
ใช่แล้วครับ คันข้างๆคือ521ของลูกค้า เอามาจอดรอช่างใหญ่แปลงดิสก์หน้า+วางSR20detฝาดำหลัง หัก แต่จอดนานแล้วล่ะ ช่างคิวยาว คงเดือนหน้าได้เริ่มทำ แล้วเขาต้องการหลายอย่างแบบเดิมๆ ไม่ค่อยอยากตัดเจาะ เลยยากและนานหน่อย ไม่เหมือนของผม ขอทำแบบRetro racing ไม่เอาแบบOriginal ใช้งานจริงแบบเน้นสมรรถณะ เลยแปลงเอาตามความเหมาะสม เน้นให้ของที่เห็นเป็นแบบรถเก่า แต่เครื่องในเป็นแบบของใหม่ที่ใช้งานได้สะดวกๆ ประกอบกับเป็นรถตัวเองเลยทะลวงเอาแบบตามใจ งานเลยไปไวกว่า ตอบคุณ Top_ke25 อู่ผมอยู่พัทยาครับ ที่บอกว่าบางแคคือบ้านแฟนที่ผมต้องไปล้างบ้านครับ วิ่งไปวิ่งมาอยู่เนี่ยโปรเจ็คเลยคืบไปช้า.... ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | C220 (08-12-2011), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), kkk777 (09-12-2011), net_PinkDevil (09-12-2011), Penrapat (10-12-2011), the_keng (09-12-2011), วัช69 (30-12-2011) |
![]() |
#16 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
เดี๋ยวว่างๆ เอาคลิปพวกฝรั่ง เอารถธรรมดาๆ มาทำบอดี้ใหม่เป็น แลมโบกินี่ ferrari มาให้ดูบ้าง ![]() ได้มาแล้ว copy ferrari http://www.youtube.com/watch?v=kNZyf...eature=related แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย commusio : 09-12-2011 เมื่อ 22:14. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: 0.0
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำท่วมผมพึ่งหนีไปอยู่พัทยามาเหมือนกานครับ อิอิ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมชอบครับ แนวคุณพี่ท่านนี้อ่ะ
"ไม่เหมือนของผม ขอทำแบบRetro racing ไม่เอาแบบOriginal ใช้งานจริงแบบเน้นสมรรถณะ เลยแปลงเอาตามความเหมาะสม เน้นให้ของที่เห็นเป็นแบบรถเก่า แต่เครื่องในเป็นแบบของใหม่ที่ใช้งานได้สะดวกๆ ประกอบกับเป็นรถตัวเองเลยทะลวงเอาแบบตามใจ งานเลยไปไวกว่า" |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: |
![]() |
#20 |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ่า ชาว UZ นี่ของเล่นเยอะกานจิงๆ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
|