ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รูปจากรถผม.JPG
สืบเนื่องจากที่คุณบอย riderboy เคยโทรมาสอบถามผมเรื่องการปรับแรงดันน้ำมันเบรกหลัง LSPV พอดีผมไปเสริมแหนบมาเพื่อยกด้านท้ายให้สูงขึ้นอีก 1.5-2 นิ้ว จึงได้โอกาสปรับแรงดัน LSPV จึงถ่ายรูปมาให้ดูครับ ของผมอาจจะดูยากหน่อยเพราะพื้นที่ถ่ายรูปค่อนข้างจำก ัด เนื่องจากมีถังแก๊สห้อยอยู่ จึงได้นำรูปของท่านอื่นมาประกอบเพื่อให้เห็นภาพขึ้นค รับ ส่วนการปรับเท่าไหร่นั้น ต้องดูองค์ประกอบด้วยว่าเรายกตัวรถสูงมากน้อยแค่ไหน เช่นถ้ายกสองนิ้ว ก็ต้องปรับตัวนี้ขึ้นสองนิ้ว ซึ่งถ้าปรับจนสุดแล้วยังไม่ดีขึ้นก็ต้องต่อขายึดให้ส ูงขึ้นตาม โดยให้สังเกตุก้าน LSPV ซึ่งมันจะโยงไปตัวกระจายแรงดันทางด้านขวาของตัวรถ ต่อขายึดLSPV.JPG ก้านวัดระดับ LSPV.JPG รถแสตนดาร์ด ก้าน LSPV จะต้องอยู่ในลักษณะขนานกับพื้น(รถเปล่า) หลักการมีอยู่ว่า เมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ตัวรถมันจะเตี้ยลงมา ก้าน LSPV มันก็ยกสูงขึ้นซึ่งหมายถึงว่าแรงดันน้ำมันเบรกที่ส่ง มายังล้อหลังก็จะสูงขึ้นตาม เพื่อให้เบรกหลังจับมากขึ้นตามน้ำหนักบรรทุกนั้นเอง ส่วนจะปรับให้ล้อหลังจับแค่ไหน ต้องลองดูครับ ให้ค่อย ๆ ปรับขึ้นทีละน้อยแล้วลองวิ่งดู หาจุดที่พอดีสำหรับเรา ถ้าปรับมากไปล้อหลังมันจะล๊อคท้ายปัดได้ หรือถ้ามี ABS ด้วย ABS มันจะทำงานเร็วกว่าปกติครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |