ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-10-2011, 10:57   #1
pomkae
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว pomkae
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: mighty x
Engine Type: GTE
ที่อยู่: ร้อยเอ็ด
กระทู้: 23
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 pomkae is on a distinguished road
*- -

3. ระยะเวลาที่ควรตรวจเช็ค และซ่อมบำรุง
การใช้รถที่มีการติดตั้งระบบ Gas มา จำเป็นต้องมีการตรวจเช็คอยู่เป็นประจำ และผู้ใช้รถควรรู้จักสังเกตุอาการผิดปกติของรถด้วย
โดยปกติ ระบบ Gas จะมีกรอง Gas อยู่ 2 ตัว คือที่หม้อต้ม อาจจะเป็นแบบแยกจากหม้อต้ม หรือรวมอยู่ในหม้อต้ม ซึ่งกรองตัวนี้จะทำหน้าที่ในการกรอง
Gas ในสภาพที่ยังเป็นของเหลวอยู่เพื่อกรองเอาสิ่งสกปรกที ่ปะปนมากับน้ำ Gas ออก และกรองอีกตัว จะเป็นกระเปาะ อยู่กลางสายระหว่าง หม้อต้มกับ
รางหัวฉีด กรองตัวนี้จะทำหน้าที่ ดักไอน้ำมันที่ปะปนมากับไอ Gas หลังจากผ่านหม้อต้มมาแล้ว ตาม คู่มือระบบของ AG แนะนำให้เปลี่ยนกรองที่หม้อต้ม
ที่ 50000 กม และกรองกลางสายที่ 15000 กม. แต่จากประสบการณ์ พบว่ากรองกลางสายมีอายุการใช้งานที่นานกว่าที่ระบุมา โดยแนะนำว่า
ควรเปลี่ยนกรองทั้ง 2 ตัว ที่ 2 ปี หรือ 50000 กม. หรืออาจจะเปลี่ยนกรองไอ Gas ที่ 25,000 กม. ด้วยก็ได้ เมื่อครบ 2 ปี หรือ 50,000 กม
สิ่งที่ควรจะทำคือ การเปลี่ยนท่อยางในระบบ Gas ทั้งหมด พร้อมกับกรองด้วย และควรล้าง และ Calibrate รางหัวฉีดใหม่พร้อมกัน
สิ่งสำคัญอีกอย่างคือเรื่องการเช็คหารอบรั่วของ Gas ควรทำอย่างสม่ำเสมอ ทุก ๆ 5,000 หรือ 10,000 กม.

http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=5981.0
pomkae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pomkae For This Useful Post:
Chef AreYoi (27-02-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels