ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-11-2007, 11:45   #8
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19 najake@lampang is on a distinguished road
เอิ๊ก ๆๆ.................

Hi 1.5 ดึงกระตุกแป้ดมาจนถึงบาร์สอง แล้ว มันดูรีรอยังไงๆก็ไม่รู้
( แต่บูสต์ไม่ตก หรือสะดุด) เพียงแต่ยังปั่นไปไม่ถึงบาร์ห้า
แรงดันแช่อยู่ตรงนั้น ( 1.2-1.3 ) ไปซักสามสี่วิ แล้วถึงจะดึงแป้ดไปถึงบาร์ห้า
แล้วก็จะแซ้ดด ปั่นคาย วืดวาดๆ อยู่ที่บาร์สี่บาร์ห้าไปเรื่อยจนหมดแรงปั่น
เสียงเวสเกตจากที่โหดๆ ฟังบ่อยๆเข้า เลยเหมือนเสียงอั้นๆ ปล่อยๆยังไงพิกล
หรือเพราะแรงปั่นมันยังมีเหลืออีก แต่เราตั้งคุมไว้
มันเลยคายออกเวสเกตบ่อย เสียงเลยตลกๆ



จริงๆแล้ว (คิดเองครับ) ว่า มันน่าจะดึงต่อเนื่องไต่ไปที่ 1.5
แล้วก็คุมบูสต์ไปจนกว่าจะหมดแรงดัน หมดลมมากกว่า
ไม่น่าจะเล่นตัวก่อนแล้วถึงไต่ต่อไปอีกจนสุดที่ตั้งบ ูสต์ไว้
หรือว่า เป็นธรรมดาของโบตัวนี้ครับ

(ไม่รู้ว่าเป็นเทอร์โบของผมมันเป็นแบบบอลแบริ่งหรือเ ปล่า)

หรืออาการนี้ ต้องจูนใหม่

^
^
^
^
^
.....................
ประเด็น คือHi boost มันไม่ต่อเนื่อง น่ะนะครับ คุณก๊อต
เคสนี้ตัวคุม Hi/low ใช่ E01 คุม Hi/ loe บูสต์ป่ะครับ

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าฟังชั่นในต่วคุมบูสต์ ตัวนี้
มัน จะสามารถจูนอัพ ให้มันหยุดอยู่ตรงนั้น คื่อ 1.2-1.3 บาร์โดยที่บูสต์ไม่ตก
และรอบก้อไม่ตก เพราะจริง ๆ แล้ว ถ้าไม่มีระบบคุม เมื่อรอบ สูง อเสียเยอะ
เวสเกต ยังไม่คาย อัตราบูสต์ มันก้อต้องแปรผันตรง
คือ ยิ่งรอบสูง บูสต์ก้อยิ่งสูง

แต่ที่Hi boost คุณก๊อต บอกว่า
มัลนจะแช่แย่ที่ 1.2-1.3 สัก 3-4 วินาที
ทั้ง ๆ ที่รอบไม่ตก อบกรอเรื่อย ๆ
ผมเลย คิดว่า มันน่าจะมีการ ยกที่เวสเกต ที่จะเลี้ยงบูสต์ไว้
ที่ 1.2-1.3 สักระยะ (กันคนขับเหวอ รึกันรถเสียอาการ )
ผมว่าดีซะอีกนะครับ ...
จะช่วยลดอาการ รักเสาไฟ น่ะครับ เอิ๊ก ๆๆๆๆ
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
jBo Backfire boots หายท่านคิดว่าควรตรวจสอบอย่างไรบ้าง ToRo_AT ClubJZ ! GAS 6 28-05-2008 01:56


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:52


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels