ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอิ๊ก ๆๆ.................
Hi 1.5 ดึงกระตุกแป้ดมาจนถึงบาร์สอง แล้ว มันดูรีรอยังไงๆก็ไม่รู้ ( แต่บูสต์ไม่ตก หรือสะดุด) เพียงแต่ยังปั่นไปไม่ถึงบาร์ห้า แรงดันแช่อยู่ตรงนั้น ( 1.2-1.3 ) ไปซักสามสี่วิ แล้วถึงจะดึงแป้ดไปถึงบาร์ห้า แล้วก็จะแซ้ดด ปั่นคาย วืดวาดๆ อยู่ที่บาร์สี่บาร์ห้าไปเรื่อยจนหมดแรงปั่น เสียงเวสเกตจากที่โหดๆ ฟังบ่อยๆเข้า เลยเหมือนเสียงอั้นๆ ปล่อยๆยังไงพิกล หรือเพราะแรงปั่นมันยังมีเหลืออีก แต่เราตั้งคุมไว้ มันเลยคายออกเวสเกตบ่อย เสียงเลยตลกๆ จริงๆแล้ว (คิดเองครับ) ว่า มันน่าจะดึงต่อเนื่องไต่ไปที่ 1.5 แล้วก็คุมบูสต์ไปจนกว่าจะหมดแรงดัน หมดลมมากกว่า ไม่น่าจะเล่นตัวก่อนแล้วถึงไต่ต่อไปอีกจนสุดที่ตั้งบ ูสต์ไว้ หรือว่า เป็นธรรมดาของโบตัวนี้ครับ (ไม่รู้ว่าเป็นเทอร์โบของผมมันเป็นแบบบอลแบริ่งหรือเ ปล่า) หรืออาการนี้ ต้องจูนใหม่ ^ ^ ^ ^ ^ ..................... ประเด็น คือHi boost มันไม่ต่อเนื่อง น่ะนะครับ คุณก๊อต เคสนี้ตัวคุม Hi/low ใช่ E01 คุม Hi/ loe บูสต์ป่ะครับ ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าฟังชั่นในต่วคุมบูสต์ ตัวนี้ มัน จะสามารถจูนอัพ ให้มันหยุดอยู่ตรงนั้น คื่อ 1.2-1.3 บาร์โดยที่บูสต์ไม่ตก และรอบก้อไม่ตก เพราะจริง ๆ แล้ว ถ้าไม่มีระบบคุม เมื่อรอบ สูง อเสียเยอะ เวสเกต ยังไม่คาย อัตราบูสต์ มันก้อต้องแปรผันตรง คือ ยิ่งรอบสูง บูสต์ก้อยิ่งสูง แต่ที่Hi boost คุณก๊อต บอกว่า มัลนจะแช่แย่ที่ 1.2-1.3 สัก 3-4 วินาที ทั้ง ๆ ที่รอบไม่ตก อบกรอเรื่อย ๆ ผมเลย คิดว่า มันน่าจะมีการ ยกที่เวสเกต ที่จะเลี้ยงบูสต์ไว้ ที่ 1.2-1.3 สักระยะ (กันคนขับเหวอ รึกันรถเสียอาการ ) ผมว่าดีซะอีกนะครับ ... จะช่วยลดอาการ รักเสาไฟ น่ะครับ เอิ๊ก ๆๆๆๆ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
jBo Backfire boots หายท่านคิดว่าควรตรวจสอบอย่างไรบ้าง | ToRo_AT | ClubJZ ! GAS | 6 | 28-05-2008 01:56 |