ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: Mazda 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				หาเจอจนได้ แก้รอบเดินเบา แล้วสั่นสะดุด ดับ หรือ บางครั้ง รอบขึ้นไป 1200 รอบ
			 
			เฮ้อ ! กว่าจะหาเจอครับ รถผม 1 JZ GE ฝาดำธรรมดา ติดแก๊ส LPG ระบบ Mix มีอาการ รอบเครื่อง สวิง เอาแน่นอน ไม่ได้ บางครั้ง ต่ำจนดับไปเอง ขับมา 40 เอง ยกคันเร่งปุบ ดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วรอบต่ำก้อดับเหมือนเดิม ลองถอดสายมอเตอร์เดินเบาแล้ว เสียบใหม่ก้อไม่หาย เลยลองดึงสายคันเร่งขึ้น อ๊ะใช้ได้ รอบไม่ตกแล้ว ไม่ดับ ก้อเลยใช้มาเรื่อย ๆ อาการที่บอกเป็นทั้งใช้แก๊สและน้ำมันนะครับ สัก 2 - 3 วัน เริ่มมีอาการ รอบสูง เลยต้องไปปล่อยสายคันเร่งที่ตั้งไว้ปรากฎว่าไม่ดับ 555 คงปรกติแล้วมั้ง ขับรถออกจากที่ทำงาน สัก ไม่ถึง 10 นาที อาการดับเริ่มมา เป็นมาจนชินกับการใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรค เลยเริ่มสงสัย ว่ามอเตอร์เดินเบาคงจะเสีย ต้องถอดล้าง แต่ก้อยังไม่ทันได้ถอด พอดี 2-3 วันก่อนไปดูที่อู่ มีการชำแหละมอเตอร์เดินเบาอยู่พอดี เอ๊ะ ระบบไม่เห็นมีไรซับซ้อน แต่ชักสงสัยว่าสายไฟของมอเตอร์เดินเบาควบคุมด้วยอะไร อ้อๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถึงบางอ้อเลยครับ ควบคุมด้วยกล่อง ECU เลยทำการรื้อกล่อง ECU ออกมา เปิดดู อ๊ะเห็นแล้ว ตรวจอย่างแรกเลยคือ C หรือ Capacitor บนแผงวงจร เจอเลยครับ 1 ตัว ค่า 10 ไมโคร 50 Volt แตกอยุ่ตรงบริเวณขาของ C บัดกรีออก แล้วไปซื้อมาจากร้านอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ราคาแพงมากเหมือนซื้อกล่องใหม่เลย ตัวละตั้ง 3 บาทแน่ะ นำกลับมาใส่ ในกล่อง บัดกรีใหม่ อย่างระมัดระวัง อ่ะได้เวลาลองแล้ว ใจเริ่มตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าตอนบัดกรีไปโดนไร หรือเปล่าหว่า เด๋วมันจะพาลไม่ติดเอาเลยทำไงเนี่ย ใส่เสร็จลองบิดกุญแจสตาร์ท แช๊ะ ๆ ๆ ๆ ๆ อ๊ะติดแฮะ แล้วดับไป แสดงว่าใช้ได้ จึงไปดึงสาย Vaccummp ออกเส้นนึง แล้วสตาร์ทใหม่ อ่า ติดล่ะ แต่รอบเครื่องยังไม่นิ่ง ดึงสายมอเตอร์เดินเบาออก แล้วเสียบใหม่ อ่ะเรื่มดีขึ้น สักครู่ เริ่มเป็นปรกติ ปิดแอร์ ที่ 700 รอบ เปิดแอร์ ที่ 900 (ตั้งแวคสูงอ่ะ คอมแอร์ เริมไปเกิดแล้วอ่ะ ยังไม่มีตังเปลี่ยน ตอนนี้ใช้มา 1 สัปดาห์ล่ะยังไม่มี อะไรผิดปรกติ จึงมาบอกพี่น้องกันคร้าป เสียตังค์ซ่อมไปตั้ง 3 บาท เนียนมากวิ่งดีเหมือนเดิม ของผมรถแวนรุ่นเก่า ดึกดำบรรพ์ น้ำมันยังได้ 180 อ่ะ แก๊สก้อประมาณ 180 เหมือนกัน ( จูนไว้หนาปึ๊กเลย ยอมกินไว้เล่นกับพวก คอมมอนเรล ) อัตราเร่งสู้ไม่ได้ ต้องอาศัย ปลาย ๆๆๆๆ เพื่อให้หนีได้อย่างค่อย ๆ ไป ( ไม่ใช่ว่าสู้ได้ครับ ) 555 กินแก๊สอยู่โลละ 2 บาทอ่ะ ทำใจ ปล. พอดีเป็นช่างเหมือนกันครับแต่ไม่ได้ซ่อมรถ ซ่อมแต่เครื่องจักรอุตสาหกรรมอ่ะครับ เครื่องมือเลยค่อนข้างครบครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 65 Users Say Thank You to songkran_a For This Useful Post: |  4ja1turbo (19-08-2011), A.CUEL (17-08-2011), AEK_Korat (20-03-2011), ball-08 (05-08-2011), balm@uz (10-08-2011), bank4321 (31-05-2013), banrock (19-04-2012), Bom2026 (20-07-2011), borancar (17-09-2011), cefred (06-12-2011), ChefPao (09-12-2012), choochat (08-10-2013), chpattana (10-03-2011), commusio (03-10-2011), Dang e34 (29-07-2013), dhol4982 (16-03-2012), dody555 (24-03-2011), essovesso (13-01-2013), evolution989 (25-06-2011), FighterJz (31-05-2013), future (07-03-2011), gooooooooo (15-08-2011), HS8KPG (08-08-2012), idea_nova (13-09-2011), jook (07-03-2011), Jumpa (29-03-2011), kai2550 (17-09-2011), kao264 (13-03-2011), kazuya (08-03-2011), krupree (28-03-2011), kunsue (11-07-2012), La-Z-BoY (16-03-2011), lawat-2JZ (14-10-2013), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (06-03-2011), maverickman (08-03-2013), maxim (06-03-2011), mcca (06-08-2012), meekrab (24-07-2012), Mighty-m (15-03-2011), minispy (17-03-2011), miyarab (12-03-2011), mr.tui (08-03-2011), MS133 (30-07-2013), nanid (06-06-2011), nongss1 (05-02-2014), NooM 1JZ (25-09-2011), nueng5092 (06-03-2016), pefonza (02-03-2012), poon_dragster (10-03-2011), PredatorTT (20-12-2011), printset (02-10-2016), RENESIS (22-03-2011), rukarit (01-07-2011), sri_banyen (20-04-2011), sutron_96 (25-07-2013), takamura (09-09-2011), tatizoodlor (23-12-2011), tfr_jz (02-07-2011), thew07 (07-03-2011), Toii teenpee (19-09-2011), zasdam (10-12-2013), ลุงเบิร์ด (14-03-2013), ลุงอ่อง (21-06-2011), หน้าแหลม-1JZ (02-08-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2011 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 1JZ-VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: BR 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ดีใจด้วยครับ..มีปัญหาเรื่องรถ..คนรักรัก.เครียดมากค รับ.เหมือนผมตอนนี้..  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: W123 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    เศร้า เลย | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to jakphet For This Useful Post: |  chpattana (09-07-2011), evolution989 (11-08-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (16-02-2015), tfr_jz (02-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: opel 
				Engine Type: bensin 
                                
                                ที่อยู่: Thailand 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 19 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดีที่กล้าทำเอง ถ้าไปร้านซ่อมกล่องโอนแน่นๆ1500 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to sodaca For This Useful Post: |  4ja1turbo (19-08-2011), A.CUEL (17-08-2011), chpattana (09-07-2011), evolution989 (11-08-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (16-02-2015), tfr_jz (02-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: minburi 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องผม 1j เ vvti (etcs-i)ผมมีอาการคล้ายกัน คือ แอร์ทำงานรอบตกจนเครื่องดับ เป็นประจำ จนต้องปิดแอร์วิ่งครับ อยากถามครับว่า อยากถอดรอบเดินเบาดูและล้างเองเริ่มต้นทำยังไงครับ และดูกล่องที่ว่าด้วย ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to jfk17 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: 280ce 
				Engine Type: 1J GTE แตนๆจิงๆนะ 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 78
				 
                                 
	Thanks: 369 
	
		
			
				Thanked 100 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากมายคาบ ความรู้ จากประสบการณ์ล้วนๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to gooooooooo For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX 
				Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 99
				 
                                 
	Thanks: 42 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมก็ vvti แก้โดยการ รีเซ๊ต sensor ตัวเดินเบา โดยการ เปิดกุญแจ ไปที่ on แล้วถอด sensor เดินเบา ออก แล้ว สตาดเครื่อง แล้วก็เสียบ sensor เดินเบา แล้ว ก็ ดับเครื่อง แล้วก็ สตาดใหม่อีกครั้งนึง หายเลยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: |  A.CUEL (17-08-2011), Apple JZ Power (28-01-2014), chpattana (09-07-2011), Dang e34 (27-09-2013), HS8KPG (08-08-2012), sudteencom (12-07-2011), tatizoodlor (16-02-2015), ลุงเบิร์ด (14-03-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เยี่ยมครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sonmobile For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 4ดอ 
				Engine Type: 1jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				มอเตอร์เดินเบา 1jz-gte อยู่ตรงไหนครับ
			 
			อยากทราบว่ามอเตอร์เดินเบาของ 1jz-gte อยู่ตรงไหน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หน้าตาเป็นยังไง คืออยากรื้อมาล้างเองบ้างครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to v bmw For This Useful Post: |  i_herejoke (11-02-2013), tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นเหมือนกันครับ พอทำได้แต่ใจไม่ถึง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เอาไปให้ช่างแถวบ้านหม้อเปลี่ยนใหม่ทั้งห้าตัว โดนไปสี่ร้อย สบายใจ รอบวูบวาบกับควันขาวหายไปเลย ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to aeyvolvo For This Useful Post: |  A.CUEL (17-08-2011), aethord (22-04-2012), i_herejoke (11-02-2013), La-Z-BoY (16-03-2014), tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: Toyota tiger 
				Engine Type: 1J GE LPG 
                                
                                ที่อยู่: 8 ริ้ว 
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นเหมือนกันแต่ไม่ถึงกับดับเดียวต้องลองบ้างแล้วขอ  บคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to phairuch For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: 505 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to racan For This Useful Post: |  banrock (19-04-2012), kao264 (17-07-2012), maverickman (08-03-2013), nik0078 (17-05-2014), tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เป็นเหมือนกันเลยครับ
			 
			ของผมอาการเหมือนกันเลยครับเบาแล้วดับประจำ เลยตัดสินใจแกะกล่องมาดู  มี Cap ไส้แตก 1 ตัว 10uF 50v เลยจัดการซะ    ตอนนี้กำลังเฝ้าระวังว่าหายขาดจิงๆเปล่าว 
		
	
		
		
			ใส่รูปมาเผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนคนอื่นครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 14 Users Say Thank You to picolo For This Useful Post: |  bank4321 (31-05-2013), banrock (19-04-2012), Dang e34 (04-07-2013), dhol4982 (12-07-2012), HS8KPG (08-08-2012), joe-civil@jz (07-04-2012), kao264 (17-07-2012), La-Z-BoY (19-04-2014), lawat-2JZ (14-10-2013), lyut (15-04-2012), maverickman (08-03-2013), nik0078 (17-05-2014), tatizoodlor (16-02-2015), zasdam (10-12-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 2JZ 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีครับน้าๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ว่าแต่เจ้ากล่อง ECU หน้าตาเป็นอย่างไรครับ ของผม Dmax hi วาง 2j ge อาการแบบนี้เลยอยากทำบ้างครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to tarro9669 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2013 
				
                                Car Brand: Benz 
				Engine Type: 2jz 
                                
                                ที่อยู่: korat 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 56 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bank4321 For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: ไทย 
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการเดียวกันเลย ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	A31 1jz Gte อยากรู้ว่า Ecu อยู่ตรงไหนอะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Panana For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: ไทย 
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยมีช่างบอกว่า ถ้าจำเป็นต้องถอดแบตออก ต้องเอาสายมาจั๊มไว้ ไม่งั้นข้อมูล หาย ถ้าถอด Ecu ออกมาซ่อมแบบนี้ ข้อมูลจะหายไหม  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถอดออกมาแล้ว สามารถเสียบกลับ โดยไม่ต้องจูนอะไรใหม่ช่ายไหมครับ ผมความรู้น้อยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Panana For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะอยู่ด้านฝั่งคนนั่งเท้าซ้ายอะครับเวลาแงะรวังนิ  ดนึงมันแตกง่าย 
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องนี้ก็จิงนะครับสำหรับกล่องจูน แต่ถ้ากล่องเดิมไม่จำเป็นครับกล่องจะปรับตั้งค่าเองไ  ด้ 
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: |  tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หน้าตากล่องecu ของผม 1j vvti 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนมากจะวางใต้คอนโซลฝั่งคนนั่งหน้า ![]() ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post: |  lawat-2JZ (14-10-2013), tatizoodlor (16-02-2015)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |